logo
Banner News

Hướng dẫn đi khám chi tiết Bệnh viện Mắt TP. HCM

12/06/2024, 03:19 - Mộc Thanh
Bệnh viện Mắt TP. HCM là cơ sở điều trị Nhãn khoa hàng đầu, được nhiều người tin tưởng khám chữa bệnh. Theo dõi quy trình đi khám chi tiết dưới đây.

Bệnh viện Mắt TP. HCM vốn được biết đến là bệnh viện khám và điều trị Nhãn khoa uy tín bậc nhất khu vực phía Nam. Hàng ngày, bệnh viện phải tiếp đón lượng lớn người dân từ khắp nơi đến thăm khám, trong đó rất nhiều người lúng túng không biết quy trình khám thế nào. Thấu hiểu khó khăn trên, Medpro sẽ hướng dẫn chi tiết quy trình đi khám giúp bạn đi khám suôn sẻ, dễ dàng hơn.

Thông tin hữu ích khi đi khám tại bệnh viện Mắt TP. HCM

Khi đi khám tại bệnh viện Mắt, nhiều người lo ngại phải sắp xếp thời gian, lịch trình công việc. Phần đông người dân có thắc mắc giờ làm việc cụ thể như thế nào, bệnh viện mắt có khám ngoài giờ không. Dưới đây là khung giờ làm việc trong và ngoài giờ hành chính bạn có thể tham khảo:

Giờ hành chính:

  • Thứ 2 đến thứ 6: 6:00 – 11:00 và 13:00 – 16:00

Ngoài giờ: Khu khám 1

  • Thứ 2 đến thứ 6: 16:00 – 19:00
  • Thứ 7, chủ nhật, ngày lễ: 7:00 – 10:30 và 13:00 – 16:30
  • Lưu ý: Khoa Khúc xạ nghỉ thứ 7, chủ nhật.

Địa chỉ bệnh viện: 280 Đ. Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin khám chữa bệnh, bạn có thể liên hệ số điện thoại bệnh viện mắt điện biên phủ (028). 3932.5364 hoặc tổng đài đặt khám Medpro 1900 2115 để được tư vấn chi tiết.

Hướng dẫn quy trình đi khám tại bệnh viện Mắt

Trước khi đi khám, bạn có thể tham khảo phương thức đặt lịch trực tuyến trước ở nhà qua ứng dụng Medpro. Về để đặt lịch, bạn có thể truy cập tại đặt lịch Bệnh viện Mắt TP.HCM.

Sau khi đặt lịch khám BHYT hoặc khám dịch vụ ở bệnh viện mắt điện biên phủ thành công, bạn có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Tiếp nhận bệnh nhân

Bạn có thể đi vào từ hai cổng, bao gồm:

  • Cổng Nguyễn Thông đi vào khu khám AB,
  • Cổng Bà Huyện Thanh Quan đi vào khu khám 2 bệnh viện Mắt TpHCM và nhà xe bệnh viện.

Bệnh nhân đặt khám thành công qua ứng dụng sẽ trực tiếp đến quầy tiếp nhận ưu tiên dành riêng cho Medpro có ở cả hai khu.

Quầy tiếp nhận bệnh nhân tại khu khám 2

Quầy tiếp nhận bệnh nhân tại khu khám 2 bệnh viện Mắt TpHCM

Bước 2: Kiểm tra thông tin, mua sổ và đóng phí

Tại đây bệnh nhân trình phiếu khám điện tử và được kiểm tra thông tin. Trường hợp bệnh nhân chưa có sổ khám bệnh do đi khám lần đầu hoặc mất sổ khám bệnh cũ, bệnh nhân phải mua sổ khám bệnh.

Người bệnh tiến hành mua sổ và kiểm tra thông tin. Nguồn: Medpro - Đặt khám nhanh

Người bệnh tiến hành mua sổ và kiểm tra thông tin. Nguồn: Medpro - Đặt khám nhanh

Bước 3: Kiểm tra hồ sơ nếu khám theo BHYT và di chuyển đến phòng khám

Nhiều người cũng thắc mắc Bệnh viện Mắt TP.HCM có khám bảo hiểm không. Câu trả lời là có. Trong trường hợp người bệnh đăng ký khám theo BHYT hoặc tái khám BHYT, nhân viên sẽ yêu cầu trình các hồ sơ giấy tờ liên quan đến thủ tục để kiểm tra, gồm:

● Thẻ BHYT hoặc VSSID

● Thẻ căn cước công dân/ CMND

● Giấy chuyển tuyến hoặc Giấy hẹn tái khám BHYT.

Trường hợp các giấy tờ trên hợp lệ, nhân viên của quầy giữ lại sẽ giữ lại thẻ BHYT (thẻ sẽ được hoàn trả sau khi khám xong tại quầy thanh toán viện phí BHYT (Ô số 9). Nếu giấy tờ không hợp lệ, bạn cần đăng ký khám bình thường không BHYT.

Lưu ý: Các trường hợp không chấp nhận đăng ký khám BHYT

● Thẻ BHYT hết hạn

● Giấy chuyển tuyến không hợp lệ

● Giấy hẹn tái khám BHYT quá hạn

Sau khi hoàn tất thủ tục, bạn sẽ được dán số phòng và số thứ tự vào phòng khám lên sổ khám bệnh. Di chuyển đến phòng khám, bạn theo dõi màn hình điện tử trước phòng khám và vào khám khi đến lượt.

Bước 4: Thực hiện đo mắt, khám bệnh và làm các chỉ định lâm sàng nếu có

Điều dưỡng tiếp nhận sổ khám bệnh và thực hiện đo nhãn áp và soi đáy mắt cho bệnh nhân. Sau đó, điều dưỡng điều phối sổ khám bệnh đến bàn khám bệnh của các bác sĩ trong phòng khám.

Bác sĩ nhận sổ khám bệnh, xem thông tin và thực hiện khám, tư vấn và điều trị. Trong quá trình khám, bác sĩ có thể đưa ra các chỉ định lâm sàng nhằm đưa ra kết quả chuẩn xác nhất.

Lưu ý đặt lịch tái khám:

Nếu có lịch tái khám sau khi nhận kết quả khám từ bác sĩ, người bệnh sẽ nhận thông báo lịch tái khám trước ngày tái khám: 7 ngày, 3 ngày và 1 ngày. Bạn có thể đặt lịch tái khám (nếu có) trên ứng dụng Medpro.

Bước 5: Mua thuốc

Bạn có thể chọn lấy thuốc ở nhà thuốc bệnh viện hoặc mua ở ngoài tùy theo nhu cầu cá nhân. Nếu có nhu cầu mua thuốc tại bệnh viện, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Nộp sổ khám bệnh, toa thuốc tại quầy và chờ gọi tên theo thứ tự nộp sổ.
  • Khi được gọi tên, bệnh nhân tới đóng tiền tại quầy thu ngân của nhà thuốc bệnh viện và đợi nhận thuốc.
  • Kiểm tra thuốc (đúng thuốc, đủ số lượng) trước khi rời khỏi quầy.

Trên đây toàn bộ thông tin hướng dẫn đi khám tại bệnh viện mắt TP. HCM. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn đọc nguồn tham khảo hữu ích, giúp quá trình đi khám diễn ra suôn sẻ, không loay hoay và mất thời gian.

Xem tiếp
Icon Down
Banner tải app Medpro

© 2020 - Bản quyền thuộc Công Ty Cổ Phần Ứng Dụng PKHDMCA.com Protection Status