logo
Banner News

4 Cách trị mụn viêm hiệu quả

14/07/2023, 02:21 - NGUYEN CAM
Cách trị mụn viêm hiệu quả của MEDPRO tốt nhất cùng những điều cần biết khi điều trị mụn viêm.

Mụn viêm là một vấn đề phổ biến trong da, ảnh hưởng không chỉ đến ngoại hình mà còn tự tin và sức khỏe tinh thần của mỗi người. Tuy nhiên, có nhiều phương pháp trị mụn viêm hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để làm dịu tình trạng mụn và cải thiện làn da của mình. Chúng ta sẽ khám phá những cách trị mụn viêm hiệu quả để đạt được làn da tốt nhất.

Cách trị mụn viêm đỏ  Những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng mụn viêm:

Mụn viêm đỏ, mụn viêm không phải thường xuyên xuất hiện nhiều mà thường chủ yếu là do:

  • Vấn đề vệ sinh da mặt không sạch, đặc biệt là đối với những làn da đã có sẵn mụn ẩn, nên việc không rửa sạch sẽ thường dẫn đến tình trạng mụn viêm đỏ.
  • Thường hay sử dụng tay để nặn mụn khiến cho nhiều loại vi khuẩn trên tay tiếp xúc trực tiếp đến những nốt mụn dẫn đến tình trạng xuất hiện viêm mụn đỏ.
  • Ngoài ra cũng do sự phát triển của cơ thể dẫn đến nội tiết tố trong giai đoạn dậy thì bị căng thẳng, cộng thêm các tác nhân bên ngoài nên dẫn đến việc điều trị mụn viêm sẽ khó khăn hơn.

Nguyên nhân dẫn đến mụn viêm

Những phương pháp có thể điều trị được mụn viêm tại nhà:

  • Cách 1: Để có thể điều trị mụn viêm đỏ tại nhà, nếu cảm thấy đau rát hãy sử dụng đá lạnh để chườm vào, điều này giúp hạn chế đáng kể được tình trạng sưng viêm.
  • Cách 2: Có thể sử dụng Nha Đam, có tác dụng chống viêm và tăng độ ẩm cho da, giúp hạn chế được các loại vi khuẩn và làm cho da sạch hơn khi điều trị mụn viêm tại nhà.
  • Cách 3: Sử dụng dầu dừa trong công việc điều trị mụn viêm là vô cùng hiệu quả. Khi đó vừa có khả năng chống viêm mà còn sát khuẩn nhưng khi sử dụng dầu dừa quá nhiều sẽ khiến cho làn da của bạn trở nên khô đi.
  • Cách 4: Khi điều trị mụn viêm tại nhà thường sẽ sử dụng nghệ nếu như không có những sản phẩm khác. Ai cũng biết nghệ có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn vô cùng tốt, cũng có thể làm giảm tình trạng viêm mụn. Ngoài ra còn có thể kích thích được sự tái tạo tế bào.

Các phương pháp trị mụn viêm tại nhà

Cách chăm sóc da mụn viêm ngay tại nhà: 

  • Kiên trì sử dụng các loại sản phẩm được điều chế từ thiên nhiên.
  • Không được tự ý nặn mụn hay cố gắng không sờ để nặn mụn viêm.
  • Rửa mặt đúng cách: Vệ sinh da mặt hàng ngày là một bước quan trọng để trị mụn viêm. Rửa mặt hai lần mỗi ngày, vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ, để loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn tích tụ trên da và sử dụng loại sữa rửa mặt không gây kích ứng da.
  • Xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý và có khoa học, cố gắng bổ sung các loại dưỡng chất và các loại rau xanh, trái cây có chứa nhiều loại Vitamin khác nhau.
  • Thực hiện bước điều trị định kỳ: Trị mụn viêm hiệu quả tại nhà bằng bùn khoáng, tinh chất trà xanh, hoặc mặt nạ mật ong và chanh có thể giúp làm giảm vi khuẩn và giảm sưng, đỏ của mụn viêm

Trên đây là những chia sẻ từ Medpro về cách trị mụn viêm hiệu quả mà an toàn phù hợp với mọi loại da. Để có thể được nghe tư vấn chi tiết hoặc đặt lịch khám tại bệnh viện Da liễu, quý khách có thể truy cập vào website của chúng tôi: http://medpro.vn/

Hoặc bạn có thể liên hệ tổng đài 1900 2115 để được tư vấn và hỗ trợ đặt lịch

Cách trị mụn viêm hiệu quả được rất nhiều người quan tâm, không những bởi các phương pháp hiệu quả mà còn có được những lộ trình phù hợp với từng loại da khác nhau, có thể mang lại được kết quả tốt nhất. Để biết thêm được nhiều thông tin hữu ích hãy liên hệ ngay đến với chúng tôi.


 

Xem tiếp
Icon Down
Banner tải app Medpro

© 2020 - Bản quyền thuộc Công Ty Cổ Phần Ứng Dụng PKHDMCA.com Protection Status