logo
Banner News

5 hiệu quả mà BCAA mang lại

08/07/2023, 10:18 - NGUYEN CAM
BCAA là gì? BCAA có tác dụng gì? 5 hiệu quả mà BCAA mang lại đảm bảo đem lại hiệu quả hữu dụng cho các bạn chuyên tập thể hình.

Các dân chuyên thể hình, thường xuyên tập luyện, đi phòng gym chắc hẳn không còn xa lạ với BCAA – thực phẩm bổ sung năng lượng không thể thiếu của nhiều người. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu rõ về BCAA? Dưới đây sẽ là 5 hiệu quả mà BCAA mang lại bạn không nên bỏ lỡ.

Tổng quan thông tin BCAA là gì?

BCAA hồi phục cơ bắp hiệu quả
BCAA hồi phục cơ bắp hiệu quả

BCAA là gì? BCAA – sản phẩm bổ sung năng lượng được dân đam mê thể hình lựa chọn. Đây là một loại sản phẩm chứa chuỗi amino axit amin cấu tạo thành gồm: leucine, isoleucine và valine - một trong số 20 axit amin có trong protein. Cơ thể con người có những loại amino axit có thể tự tổng hợp, xong, bên cạnh đó cũng có những loại amino axit mà cơ thể không tự tổng hợp được. Những loại amino axit này cần được tổng hợp, cung cấp từ bên ngoài. Và BCAA chính là loại thực phẩm chức năng tích hợp được những amino axit cần thiết bù đắp cho cơ thể khi thực hiện tập thể hình. Nhằm đảm bảo mang lại nhiều hiệu quả qua việc tập thể hình, BCAA là điều cần thiết.

5 hiệu quả mà BCAA mang lại

Tác dụng của BCAA
Tác dụng của BCAA

BCAA có tác dụng gì? BCAA như đã nói là một loại thực phẩm chức năng nhằm cung cấp amino axit mà cơ thể không tự cung cấp được bổ sung cho cơ thể. Dưới đây là 5 hiệu quả mà BCAA mang lại:

  • Thứ nhất, sản phẩm không hề có chứa calo, do đó, bạn hoàn toàn có thể bổ sung thêm trong khi tập thể hình mà không lo làm ảnh hưởng đến liệu trình tập và chế độ ăn uống của bạn.
  • Thứ hai, BCAA có khả năng phục hồi cơ bắp một cách nhanh chóng, hiệu quả. Bởi trong BCAA có chứa các amino axit thiết yếu cần thiết cho cơ thể được bổ sung ngay lập tức. Thay vì sử dụng thịt cá, các thực phẩm dinh dưỡng dài ngày mới có thể bổ sung được dưỡng chất cần thiết, cơ thể cần thực hiện tự phân tách, tiêu hóa để cơ thể tổng hợp protein, các chất axit amin,… BCAA có hiệu quả chỉ ngay sau vài phút sử dụng.
  • Thứ ba, BCAA còn giúp chúng ta giảm bớt mệt mỏi khi luyện tập, giúp phát triển cơ nạc và tăng sức bền tốt hơn.
  • Thứ tư, BCAA còn có hiệu quả trong việc kích thích giảm mỡ, cùng với chế độ ăn uống, luyện tập khoa học sẽ giúp cho cơ thể được cải thiện nhanh chóng, cơ bắp chắc khỏe hơn.
  • Thứ năm, BCAA còn giúp kiểm soát Leptin hiệu quả. Leucine có trong sản phẩm giúp cơ thể nhận biết và kiểm soát được sự xuất hiện của Leptin, giúp đánh lừa cảm giác rằng cơ thể đã no, đầy đủ calo và không cần nạp thêm. Điều này rất phù hợp trong liệu trình giảm cân và sống với một chế độ ăn khỏe mạnh.

Với 5 hiệu quả mà BCAA mang lại cho sức khỏe con người, bạn có thể cân nhắc sử dụng sản phẩm trong khi luyện tập.

Cách sử dụng BCAA hiệu quả

Cách sử dụng BCAA hiệu quả
Cách sử dụng BCAA hiệu quả

Để sử dụng BCAA một cách hiệu quả nhất, bạn có thể tham khảo cách sử dụng sản phẩm dưới đây:

  • Thứ nhất, thời gian sử dụng sản phẩm hợp lý. Bạn có thể sử dụng BCAA trước khi tập, sau khi tập hoặc ngay trong giữa buổi tập đều hợp lý. Đặc biệt, buổi sáng khi bạn chưa ăn sáng, bạn có thể sử dụng bổ sung BCAA để nạp năng lượng hiệu quả.
  • Thứ hai, liều lượng BCAA, bạn nên sử dụng một liều lượng thích hợp. Tuy là sản phẩm chức năng, tuy nhiên bạn cũng nên sử dụng đúng theo hướng dẫn sử dụng trên bao bì sản phẩm hoặc sử dụng theo tư vấn của cố vấn tập luyện của bạn.

Trên đây là các thông tin về BCAA bạn có thể tham khảo để đưa ra lựa chọn sáng suốt.

Xem tiếp
Icon Down
Banner tải app Medpro

© 2020 - Bản quyền thuộc Công Ty Cổ Phần Ứng Dụng PKHDMCA.com Protection Status