logo
Banner News

Chi phí cắt bao quy đầu ở Bệnh viện Nhi Đồng 1 cập nhật 2024

08/07/2024, 12:37
Cắt bao quy đầu là phương pháp hiệu quả để khắc phục hẹp bao da quy đầu. Cùng Medpro tìm hiểu về chi phí cắt bao quy đầu ở Bệnh viện Nhi Đồng 1 mới nhất.

Hẹp bao da ở quy đầu là tình trạng phổ biến ở trẻ em trai, gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nếu không được điều trị kịp thời. Hiện nay, cắt bao quy đầu là phương pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng này, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe sinh sản nam giới. Ba mẹ hãy cùng Medpro tìm hiểu thông tin chi tiết về chi phí cắt bao quy đầu ở Bệnh viện Nhi Đồng 1 mới nhất, cùng với quy trình thực hiện và những lưu ý sau phẫu thuật để chăm sóc trẻ tối ưu.

Sơ lược về tình trạng hẹp bao da ở quy đầu

Theo Trưởng khoa Điều trị trong ngày của BV Nhi Đồng 1, BS CK2 Phan Ngọc Duy Cần cho biết: hẹp da bao quy đầu là tình trạng hẹp lỗ mở cửa bao quy đầu, khiến nó không thể tách ra khỏi quy đầu.

Hẹp bao quy đầu là tình trạng hẹp lỗ mở cửa ở đầu. Nguồn: Phòng khám Nam Khoa - BS Lê Vũ Tân

Hẹp bao quy đầu là tình trạng hẹp lỗ mở cửa ở đầu. Nguồn: Phòng khám Nam Khoa - BS Lê Vũ Tân

Nguyên nhân gây hẹp bao quy đầu

Hiện nay, hẹp quy đầu được chia thành 02 nhóm nguyên nhân chính: sinh lý và bệnh lý.

  • Với tình trạng hẹp do sinh lý: Nguyên nhân này chiếm hầu hết các trường hợp và là hiện tượng bình thường ở trẻ nam sơ sinh. Khi vừa sinh ra, trẻ nam chưa có khả năng bảo vệ bộ phận sinh dục. Do đó, bao da ở quy đầu sẽ làm điều này bằng các che phủ và dính chặt vào quy đầu. Tuy nhiên, đây là tình trạng hẹp tạm thời và thường biến mất trong vài năm đầu đời khi bao da tự tuột xuống.
  • Với tình trạng hẹp do bệnh lý: Với số lượng ca mắc ít hơn, đây là tình trạng hẹp thực sự do các bệnh lý như sừng hóa, dẫn đến xơ và teo da khu vực quy đầu; sẹo do dùng sức để tuột da lên trước đó hoặc viêm quy đầu bạch sản xơ hóa,...

Khi nào cần cắt bao quy đầu cho bé trai

Bác sĩ Cần chia sẻ, hẹp da bao quy đầu thường chỉ cần áp dụng các phương pháp điều trị bảo tồn và không xâm lấn. Khi đó, bác sĩ sẽ kết hợp nong da ở khu vực quy đầu với thoa thuốc kháng viêm cho trẻ. Đồng thời, phụ huynh cũng sẽ được hướng dẫn để thực hiện tại nhà cho con.

Với các trường hợp hẹp do xơ chai, người bệnh cần được can thiệp phẫu thuật để cắt theo chỉ định của bác sĩ.

Chi phí cắt bao quy đầu ở Bệnh viện Nhi Đồng 1

Trực thuộc Sở Y tế TPHCM, Bệnh viện Nhi Đồng 1 là bệnh viện chuyên khoa I, chuyên khám và điều trị các bệnh lý cho trẻ em dưới 16 tuổi. Với bệnh lý thoát vị bẹn và hẹp da quy đầu, ba mẹ hoàn toàn có thể yên tâm khi đưa bé đến khám và điều trị tại khoa Ngoại thận - Tiết niệu của Nhi Đồng 1.

Về bảng giá, chi phí cắt bao quy đầu ở Bệnh viện Nhi Đồng 1 sẽ là 346.000 VNĐ cho dịch vụ tiểu phẫu ngoại khoa - tách dính da ở khu vực quy đầu. Đây là mức giá được niêm yết trong Bảng giá khám bệnh, chữa bệnh dịch vụ ban hành kèm theo Quyết định số 1546/QĐ-BVNĐ1 ngày 20 tháng 07 năm 2023.

Với các trường hợp cần phẫu thuật, bảng giá sẽ phụ thuộc vào dịch vụ phẫu thuật của khoa Điều trị trong ngày, bao gồm:

  • Phẫu thuật trong giờ: khoảng 2,000,000VNĐ;
  • Phẫu thuật theo yêu cầu: khoảng 3,500,000VNĐ.

Như vậy, tổng chi phí cắt bao quy đầu ở Bệnh viện Nhi Đồng 1 sẽ rơi vào khoảng 4.000.000 - 5.000.000 VND đồng, bao gồm phí khám, tư vấn cũng như điều trị tại bệnh viện. Để có thể xác định được rõ ràng hơn về chi phí điều trị, gia đình cần cho trẻ đến khám tại khoa Ngoại thận - Tiết niệu của bệnh viện để được tư vấn chi tiết.

Giá tiểu phẫu tách dính da quy đầu ở BV Nhi Đồng 1. Nguồn: website bệnh viện

Giá tiểu phẫu tách dính da quy đầu ở BV Nhi Đồng 1. Nguồn: website bệnh viện

Thông tin hữu ích về điều trị hẹp bao da quy đầu tại BV Nhi Đồng

Phẫu thuật về bao da khu vực quy đầu tại Nhi Đồng có sử dụng được BHYT không?

Có. Trong bài trả lời câu hỏi về sức khỏe của phụ huynh kỳ 111 - Chuyên đề Hẹp bao quy đầu ở trẻ em Bác sĩ Cần cho biết cả hai trường hợp phẫu thuật của khoa Điều trị trong ngày đều được hưởng BHYT. Do đó, khi cho trẻ đến khám và chẩn đoán ở bệnh viện, ba mẹ nên mang theo BHYT để được kiểm tra và xác định được mức đồng chi trả cho dịch vụ phẫu thuật sau đó.

Hiện nay, Medpro cho phép đặt lịch khám trước tại Bệnh viện Nhi Đồng 1. Ba mẹ có thể đặt lịch khám cho bé tại khoa Ngoại thận - Tiết niệu cho bé tại đây: https://medpro.vn/nhidong1

Có nên cắt bao quy đầu không?

Bác sĩ Tạ Ngọc Thạch, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh Hà Nội cho biết, da bao tại quy đầu có chức năng sinh lý riêng của nó. Do đó, nhiều chuyên gia khuyến cáo không nên thực hiện cắt bao da ở quy đầu, trừ khi nó gây ra các vấn đề nghiêm trọng đến sức khỏe và sinh hoạt của trẻ.

Có biến chứng nào về cắt bao da ở quy đầu không?

Bác sĩ Thạch chia sẻ, cắt bao da ở khu vực quy đầu là một thủ thuật an toàn nếu được thực hiện tại cơ sở y tế uy tín. Tuy nhiên, phẫu thuật cắt này cũng sẽ tiềm ẩn một số rủi ro tương tự các phương pháp phẫu thuật khác, cụ thể:

  • Đau đớn, chảy máu và nhiễm trùng;
  • Da ở quy đầu bị phù nề hoặc sẹo xấu;
  • Các phản ứng với thuốc mê;
  • Bao da ở quy đầu bị cắt quá ngắn hoặc quá dài;
  • Viêm bao quy đầu hoặc kích ứng đầu dương vật.

Kết luận

Như vậy, hẹp bao da ở quy đầu là tình trạng phổ biến ở bé trai với nguyên nhân gây ra có thể do sinh lý hoặc bệnh lý. Thông qua bài viết, hy vọng ba mẹ có thể hiểu hơn về tình trạng này cũng như nắm được chi phí cắt bao quy đầu ở Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Đặt lịch khám ngay hôm nay tại Medpro để bảo vệ sức khỏe của bé yêu và nhận được dịch vụ y tế tốt nhất từ Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Thông tin tham khảo

  1. Thông tin về bệnh nam học: chuyên đề cắt bao quy đầu - Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh: https://tamanhhospital.vn/cat-bao-quy-dau/
  2. Giải đáp thắc mắc về Chuyên đề Ngoại thận - Tiết niệu - Bệnh viện Nhi Đồng 1: https://nhidong.org.vn/chuyen-muc/tra-loi-cau-hoi-ve-suc-khoe-cua-phu-huynh-ky-33-chuyen-de-ngoai-than-tiet-nieu-c3-813.aspx
Xem tiếp
Icon Down
Banner tải app Medpro

© 2020 - Bản quyền thuộc Công Ty Cổ Phần Ứng Dụng PKHDMCA.com Protection Status