logo
Banner News

Báo Tuổi Trẻ đưa tin: đặt khám qua App nhanh và tiện lợi

10/08/2024, 05:46 - Mộc Thanh
Bạn cảm thấy mệt mỏi vì phải chờ đợi hàng giờ để khám bệnh? Xem ngay tiện ích đặt lịch khám bệnh qua app, giải pháp y tế số được Báo Tuổi Trẻ đánh giá cao.

Hiện nay hầu hết các bệnh viện đã có dịch vụ đặt khám qua App (ứng dụng di động), giúp người dân không cần đến sớm từ 6h sáng để bốc số thứ tự, chỉ với vài thao tác là có thể đặt được lịch khám.

Theo báo Tuổi Trẻ ngày 07/08/2024, việc ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực y tế đã mang lại nhiều tiện ích cho người bệnh. Tuy nhiên, chưa mấy ai biết đến App đặt khám và cách sử dụng chúng. Tìm hiểu chi tiết về sự tiện lợi và cách sử dụng ứng dụng đặt khám trong bài viết!

Sự tiện lợi của việc đặt lịch khám bệnh qua app

Ứng dụng đặt lịch khám bệnh đã mang đến một cuộc cách mạng trong lĩnh vực y tế, giúp người bệnh chủ động quản lý sức khỏe của mình. Việc đặt lịch trực tuyến, thanh toán nhanh chóng và giao diện thân thiện đã tạo nên một trải nghiệm khám chữa bệnh hoàn toàn mới. Bằng cách đặt lịch trước, người bệnh có thể tiết kiệm thời gian, tránh phải chờ đợi lâu và chủ động lựa chọn dịch vụ y tế phù hợp.

Tiện ích đặt lịch khám bệnh qua app còn cung cấp đa dạng tính năng cho người dùng như chọn bác sĩ, chọn chuyên khoa và ngày giờ khám bệnh mong muốn, giúp bạn chủ động lịch trình khám chữa bệnh và di chuyển. Đồng thời, ứng dụng còn cho phép người dùng tạo hồ sơ khám bệnh cho nhiều thành viên trong gia đình, giúp quản lý sức khỏe toàn diện hơn. Đây thực sự là một giải pháp tiện lợi và hiệu quả trong thời đại công nghệ số.

Ứng dụng đặt khám giúp người bệnh sắp xếp lịch trình, chủ động thời gian đi khám

Ứng dụng đặt khám giúp người bệnh sắp xếp lịch trình, chủ động thời gian đi khám

Trải nghiệm thực tế của người dùng

Đặt lịch khám bệnh qua app giúp giảm thời gian chờ đợi

Theo Báo Tuổi Trẻ ghi nhận, vào sáng đầu tuần, khu vực sảnh chờ đăng ký khám bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) luôn đông đúc bệnh nhân và người nhà. Tuy nhiên, những người đã đặt lịch khám trước qua ứng dụng có thể giảm thiểu đáng kể thời gian chờ đợi. Anh Võ Liêm (quê Sóc Trăng) chia sẻ rằng, khi đến quầy dành riêng cho người đã đặt lịch qua app, anh chỉ cần quét mã và lấy số để lên phòng khám cho mẹ. Nhờ vậy, anh không phải xếp hàng lâu như trước.

Quầy tiếp nhận người bệnh đăng ký online tại BV Chợ Rẫy. Nguồn: Báo Tuổi Trẻ

Quầy tiếp nhận người bệnh đăng ký online tại BV Chợ Rẫy. Nguồn: Báo Tuổi Trẻ

Tái khám dễ dàng, thuận tiện

Chị Lê Hồng Loan (quê Đồng Nai) cho biết, sau khi phát hiện dịch vụ đặt lịch qua app, chị đã thử sử dụng từ tháng 4. Lần tái khám gần đây, chị không cần phải chờ đợi hay xếp hàng từ sáng sớm. Chỉ cần đến sớm 20 phút trước giờ hẹn, chị và cha đã có thể hoàn tất quy trình khám bệnh nhanh chóng. Chị cũng áp dụng cách này khi khám tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới (quận 5) và Bệnh viện Đa khoa Thống nhất (Đồng Nai), và cảm thấy rất hài lòng.

Dễ dàng lựa chọn bác sĩ "ruột"

Tại khu vực Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, anh Nguyễn Văn Nhơn (quê Tây Ninh) đã sử dụng app để đăng ký khám vào chiều hôm trước và chọn luôn bác sĩ mà anh mong muốn. Anh đánh giá cao sự nhiệt tình của nhân viên và tình nguyện viên tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM khi hướng dẫn cặn kẽ cách tải app và sử dụng.

Đặt lịch khám bệnh qua app mang đến sự tiện lợi cho cả người thân

Anh Trần Phước (quê Khánh Hòa) rất ấn tượng với việc đặt lịch qua app vì không còn phải xếp hàng dài chờ đến lượt khám như trước. Anh còn có thể tạo hồ sơ bệnh nhân và lưu trữ lịch sử các lần khám bệnh trên app, giúp quá trình tái khám dễ dàng hơn. Ngoài ra, anh còn sử dụng app để đặt lịch khám cho người thân và chỉ dẫn cho những người ở quê cách sử dụng, giúp họ tiếp cận dịch vụ y tế thuận tiện hơn.

Những trải nghiệm thực tế từ người dùng cho thấy, việc sử dụng ứng dụng đặt khám không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn mang lại nhiều lợi ích khác, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.

Medpro - Đối tác đặt khám 200+ cơ sở y tế toàn quốc

Trong bối cảnh các ứng dụng đặt lịch khám bệnh đang giúp người dân tiết kiệm thời gian chờ đợi, Medpro tự hào là đối tác chiến lược cung cấp giải pháp đặt khám nhanh và nhiều tiện ích y tế thông minh cho các bệnh viện. Thông qua Medpro, người bệnh có thể dễ dàng đặt lịch khám tại hơn 200 cơ sở y tế trên toàn quốc chỉ với vài thao tác đơn giản.

Hiện nay, Medpro kết nối với hàng loạt bệnh viện lớn trên cả nước, bao gồm:

  • Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM - 3 cơ sở;
  • Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM;
  • Bệnh viện Nhi Đồng 1, Nhi Đồng Thành Phố;
  • Bệnh viện Mắt, Da liễu HCM;
  • Bệnh viện Chấn Thương Chỉnh Hình;
  • Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ;
  • Bệnh viện Tim TP Cần Thơ;
  • Bệnh viện Đa khoa TW Cần Thơ;
  • Bệnh viện Bộ công an 199 - Đà Nẵng.

Cùng với đó là nhiều bệnh viện tuyến quận, huyện khác. Medpro không chỉ giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi mà còn mang đến sự thuận tiện tối đa cho người bệnh với các dịch vụ như thông báo lịch hẹn, nhắc tái khám, và hủy lịch khám, với mức phí tiện ích chỉ 10.000 đồng.

Medpro là ứng dụng đặt khám, đối tác hàng đầu của hơn 200 cơ sở y tế toàn quốc

Medpro là ứng dụng đặt khám, đối tác hàng đầu của hơn 200 cơ sở y tế toàn quốc

Hướng dẫn đặt khám qua ứng dụng Medpro

Để đặt lịch khám, bạn thực hiện theo các bước dưới đây thông qua ứng dụng của Medpro:

Bước 1: Tải ứng dụng Medpro về điện thoại

  • Tìm kiếm từ khóa "Medpro - Đặt lịch khám bệnh" trên App Store hoặc CH Play.

Bước 2: Đăng ký tài khoản hoặc đăng nhập

  • Cách 1: Đăng ký/ đăng nhập bằng số điện thoại.
  • Cách 2: Đăng ký/ đăng nhập thông qua Zalo, Facebook, Google hoặc Apple.

Bước 3: Tìm kiếm tên cơ sở y tế muốn đặt khám

  • Trong ứng dụng, nhập từ khóa "Tên bệnh viện", 
  • Sau đó bấm "Đặt lịch" và chọn "Đặt khám theo chuyên khoa" hoặc “Đặt khám theo bác sĩ”

Bước 4: Chọn thông tin khám

  • Chọn dịch vụ: Khám dịch vụ, khám thường, khám BHYT
  • Chọn chuyên khoa: Lựa chọn chuyên khoa phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn.
  • Chọn ngày khám và giờ khám

Bước 5: Tạo hồ sơ/ chọn hồ sơ bệnh nhân

  • Chọn hoặc tạo hồ sơ bệnh nhân và nhập thông tin chính xác.

Bước 6: Xác nhận thông tin

  • Kiểm tra và xác nhận thông tin đặt khám

Sau khi hoàn tất, bạn sẽ nhận được phiếu khám điện tử qua thông báo ứng dụng hoặc SMS và hãy nhớ đến bệnh viện trước 15 phút theo lịch hẹn.

Trường hợp không thể đặt lịch trên ứng dụng Medpro

Nếu gặp vấn đề khi đặt lịch qua ứng dụng, bạn liên hệ tổng đài 1900 2115 để được hỗ trợ đặt lịch và tư vấn chọn chuyên khoa.

Kết luận

Việc đặt lịch khám bệnh qua app không chỉ đơn thuần là một xu hướng, mà đã trở thành một giải pháp thiết thực, giúp người dân tiết kiệm thời gian và nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe. Những trải nghiệm thực tế từ người dùng cho thấy rõ ràng sự tiện lợi, nhanh chóng, và khả năng cá nhân hóa dịch vụ y tế mà các ứng dụng như Medpro mang lại.

Với mạng lưới kết nối rộng khắp và dịch vụ tối ưu, Medpro đã và đang góp phần đáng kể vào việc cải thiện hành trình chăm sóc sức khỏe của người dân, từ thành phố đến các vùng quê xa xôi. Hãy để Medpro đồng hành cùng bạn và gia đình trong việc bảo vệ sức khỏe một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

Nguồn:

Thông tin về sự tiện lợi khi đặt lịch khám bệnh qua ứng dụng điện thoại - Báo Tuổi Trẻ: https://tuoitre.vn/dat-lich-kham-benh-qua-app-nhanh-va-tien-20240807080207338.htm

Xem tiếp
Icon Down
Banner tải app Medpro

© 2020 - Bản quyền thuộc Công Ty Cổ Phần Ứng Dụng PKHDMCA.com Protection Status