logo
Banner News

Hướng dẫn đi khám tại Bệnh viện Da liễu TP. HCM

12/06/2024, 08:12 - Mộc Thanh
Hướng dẫn đi khám tại Bệnh viện Da liễu TP. HCM cho người mới đi khám lần đầu: cách đặt lịch khám, quy trình khám chữa bệnh và kinh nghiệm cần lưu ý.

Nhiều người lần đầu đi khám tại Bệnh viện Da liễu TP. HCM sẽ bối rối vì chưa nắm được quy trình khám chữa bệnh. Với mong muốn người dân có quá trình đi khám tiện suôn sẻ, Medpro cung cấp các thông tin hữu ích các bước khám chữa bệnh tại đây, đồng thời mách nhỏ một vài kinh nghiệm đi khám hữu ích. Để gia tăng trải nghiệm đi khám, người bệnh có thể đặt lịch trước qua ứng dụng Medpro, không cần tới sớm, tiết kiệm thời gian xếp hàng chờ đợi.

Cách đặt lịch khám Bệnh viện Da liễu TP. HCM qua ứng dụng Medpro

Sử dụng Medpro, người bệnh có thể chủ động đặt lịch khám trước ở nhà, chọn ngày/ giờ khám theo mong muốn, thanh toán trực tuyến chi phí khám, chỉ với vài thao tác đơn giản: 

  • Truy cập website Medpro.vn hoặc tải ứng dụng về trên điện thoại
  • Đăng ký tài khoản, điền thông tin cá nhân
  • Vào mục Đặt khám tại cơ sở, nhập tên bệnh viện Da liễu TP, HCM
  • Chọn chuyên khoa/ bác sĩ và ngày/ giờ khám và hoàn tất thanh toán trực tuyến
  • Đặt lịch thành công, Medpro xuất phiếu khám điện tử, bao gồm các thông tin: Số thứ tự, mã phiếu khám, hình thức khám, phòng khám, chuyên khoa, khung giờ khám bệnh, và thông tin bệnh nhân đăng ký khám.

Lưu ý: Bệnh nhân chỉ được hủy phiếu trước 16h30 trước ngày khám.

Bên cạnh đó, người bệnh có thể gọi đến tổng đài đặt khám Mepdro 1900 2155, gặp nhân viên tư vấn để đặt lịch trước và hướng dẫn quy trình đi khám cụ thể.

Quy trình khám tại bệnh viện sau khi đặt lịch qua Medpro

Sau khi đặt lịch khám bệnh viện Da Liễu thành công qua Medpro, người bệnh đến sớm trước 15 phút so với giờ khám để thực hiện các bước theo quy trình như sau:

Bước 1: Mua sổ khám bệnh

Trong trường hợp bệnh nhân chưa có sổ khám bệnh, bệnh nhân đến quầy bán sổ để mua sổ điền thông tin lên sổ khám bệnh. Thông tin gồm họ và tên, giới tính, ngày sinh, nghề nghiệp, địa chỉ liên lạc, điện thoại di động, họ và tên (Cha hoặc mẹ) đối với trẻ < 72 tháng tuổi.

Bước 2: Đến quầy tiếp nhận và kiểm tra thông tin

Khám BHYT:

Bệnh nhân khám theo diện BHYT sẽ tới quầy BHYT khu B. Với trường hợp đăng ký khám có BHYT hoặc tái khám BHYT, bệnh nhân sẽ trình các hồ sơ giấy tờ liên quan đến thủ tục để kiểm tra, gồm: Thẻ BHYT hoặc VSSID, Thẻ căn cước công dân/ CMND, và Giấy chuyển tuyến hoặc Giấy hẹn tái khám BHYT.

Trường hợp các giấy tờ trên hợp lệ, nhân viên của quầy sẽ giữ lại thẻ BHYT (thẻ sẽ được hoàn trả sau khi khám xong tại quầy thanh toán viện phí BHYT.

Trong trường hợp giấy tờ không hợp lệ, bệnh nhân được hướng dẫn đăng ký khám bình thường không BHYT

Lưu ý: Các trường hợp không chấp nhận đăng ký khám BHYT

  • Thẻ BHYT hết hạn
  • Giấy chuyển tuyến không hợp lệ
  • Giấy hẹn tái khám BHYT quá hạn 

Khám bệnh ngoài da:

Người bệnh đăng ký khám chuyên khoa “Khám bệnh ngoài da” và đã có sổ khám bệnh sẽ lên thẳng trực tiếp phòng khám trước hẹn 15 phút.

Khám các dịch vụ và chuyên khoa còn lại: Đến quầy CSKH tại khu A và kiểm tra thông tin phiếu khám, sau đó lên phòng khám trên phiếu điện tử.

Bệnh nhân khám BHYT sẽ đến quầy tiếp nhận tại Khu B. Nguồn: Medpro

Bệnh nhân khám BHYT sẽ đến quầy tiếp nhận tại Khu B. Nguồn: Medpro

Bước 3: Tiếp nhận phiếu khám, thực hiện thăm khám

Người bệnh theo dõi màn hình điện tử trước phòng khám và vào khám khi đến lượt. Đối với "khám bệnh ngoài da", điều dưỡng sẽ tiếp nhận sổ khám bệnh và phiếu khám (, kiểm tra thông tin sau đó điều phối tới cho bác sĩ. Bác sĩ nhận sổ khám bệnh, xem thông tin và thực hiện khám, tư vấn và điều trị.

Trong quá trình khám bệnh, bác sĩ có thể đưa ra các chỉ định cận lâm sàng. Bệnh nhân quan sát phòng xét nghiệm, x Quang,.. có trên phiếu khám, sau khi thực hiện xong quay về phòng khám ban đầu, nhận kê đơn từ bác sĩ.

Bước 4: Hoàn trả BHYT và đến quầy nhận thuốc

Nếu khám theo diện BHYT, bệnh nhân quay lại quầy thanh toán viện phí BHYT khu B để nhận lại thẻ. Khám xong, bệnh nhân đến quầy nhận/ mua thuốc theo kê đơn.

Một số kinh nghiệm đi khám Bệnh viện Da liễu TP. HCM

Bên cạnh quy trình khám, bạn cũng cần nắm bắt một số kinh nghiệm để việc khám bệnh diễn ra thuận lợi hơn.

Hướng dẫn di chuyển

Trước hết, địa chỉ bệnh viện Da Liễu TP HCM nằm ở Số 2 Nguyễn Thông Phường 6 Quận 3. Nếu di chuyển bằng xe máy cá nhân, bạn chảy thẳng vào cổng 1 Nguyễn Thông và đổ xe bên trong, nếu đi xe ô tô sẽ phải tìm nơi đổ bên ngoài. Khi ra về sẽ chạy qua cổng 2 trên đường Hồ Xuân Hương theo bản mô phỏng dưới đây.

Sơ đồ bệnh viện Da Liễu TP HCM. Nguồn: Thông tin bệnh viện

Chi phí khám ở bệnh viện Da Liễu TP HCM

Bảng giá khám cũng là yếu tố cần tham khảo trước để có sự chuẩn bị kỹ càng hơn, tránh cập rập khi đi khám. Dưới đây là bảng giá phí khám bệnh viện Da Liễu TPHCM khi đăng ký qua ứng dụng Medpro, bạn đọc có thể xem qua:

+ Khám VIP: 300.000 VNĐ

+ Khám dịch vụ: 100.00 VNĐ

+ Khám BHYT: 50.000 VNĐ (sẽ thanh toán trực tiếp tại bệnh viện)

Phí khám có thể thay đổi tùy theo thời gian, song đặt khám qua Medpro sẽ hiển thị chi phí khám cụ thể cho mỗi chuyên khoa, dịch vụ, sau khi đặt khám chỉ cần thanh toán trực tuyến nhanh chóng.

Lưu ý: Mức giá trên chỉ là chi phí khám, không bao gồm các chỉ định cận lâm sàng phát sinh.

Lịch làm việc Bệnh viện Da liễu TP. HCM

Việc nắm bắt rõ lịch làm việc tại bệnh viện sẽ giúp người bệnh có thể cân nhắc và sắp xếp lịch trình cá nhân để lựa chọn khung giờ khám phù hợp. Dưới đây là khung giờ làm việc của bệnh việc bạn có thể tham khảo:

Trong giờ hành chính:

+ Thứ 2 đến thứ 6: 7h - 11h và 13h - 16h

Ngoài giờ hành chính:

+ Thứ Bảy: 7g30 – 11g00 và 13g00 – 18g30

+ Chủ Nhật: 7g30 – 11g00 và 13g00 – 15g00

Trên đây là toàn bộ thông tin hướng dẫn đi khám tại Bệnh viện Da liễu TP. HCM gồm thao tác đặt lịch, quy trình khám và một số lưu ý cần nắm bắt khi đi khám bệnh. Medpro hy vọng bài viết sẽ là nguồn tham khảo hữu ích, giúp người bệnh gia tăng trải nghiệm khi đi khám tại Da liễu.

Xem tiếp
Icon Down
Banner tải app Medpro

© 2020 - Bản quyền thuộc Công Ty Cổ Phần Ứng Dụng PKHDMCA.com Protection Status