logo
Banner News

Hướng dẫn đi khám Bệnh viện Trưng Vương, những điều cần biết

23/06/2024, 05:52 - Mộc Thanh
Hướng dẫn đi khám tại Bệnh viện Trưng Vương cho người mới lần đầu. Bao gồm: cách đặt lịch, chi phí, kinh nghiệm và quy trình khám. Xem ngay!

Bệnh viện Trưng Vương là một trung tâm y tế đa khoa tiên tiến với cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm. Trải qua hơn 50 hình thành và phát triển, bệnh viện đã xây dựng được uy tín vững chắc, trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho việc chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành trong khu vực.

Tổng quan về Bệnh viện Trưng Vương

Được khởi công xây dựng ngày 16/3/1963, Bệnh viện Trưng Vương ban đầu tập trung vào chuyên môn sản - nhi, phục vụ cho vợ con của các gia đình binh sĩ chế độ cũ. Đến năm 1974, các khu chức năng như Nội - Nhi, Nha khoa, Điện tuyến, Khoa Ngoại, Sản khoa, Dược - Xét nghiệm, và Săn sóc đặc biệt lần lượt được hình thành.

Trải qua bốn giai đoạn phát triển (1975 - 1985, 1986 - 1996, 1997 - 2013, 2014 - nay), Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương đã cùng lúc đảm đương tốt hai nhiệm vụ chính: Trung tâm cấp cứu 115 của thành phố và bệnh viện Đa khoa hạng I trực thuộc Sở Y tế TPHCM. Hiện nay, bệnh viện có quy mô 700 giường bệnh nội trú với 27 khoa chuyên khoa, 9 phòng chức năng và 964 cán bộ công chức, viên chức và người lao động.

Đặt lịch khám Bệnh viện Trưng Vương

Nhằm mang đến trải nghiệm tiện lợi và hiện đại cho người bệnh, BV Trưng Vương đã triển khai phần mềm đăng ký khám bệnh theo hẹn, giúp người bệnh có thể chủ động đặt lịch khám trong vòng 1 phút. Đồng thời, ứng dụng cũng cho phép thay đổi và cập nhật lịch khám, đặt lịch nhắc nhở uống thuốc, và lưu trữ, theo dõi hồ sơ sức khỏe của mình. Phần mềm này có giao diện thân thiện, dễ sử dụng, và cho phép thanh toán nhanh chóng, tiện lợi.

Để đặt khám nhanh tại Bệnh viện Trưng Vương, người bệnh có thể:

  • Đặt khám nhanh trên ứng dụng Medpro;
  • Tổng đài đặt lịch và tư vấn y tế: 1900 2115.

Hướng dẫn đi khám Bệnh viện Trưng Vương

Sau khi đã đặt lịch khám trên ứng dụng Medpro, người bệnh sẽ nhận được phiếu khám điện tử với thông tin về ngày, giờ khám cũng như chuyên khoa đã đăng ký ở Bệnh viện Trưng Vương. Khi đó, quy trình đi khám của bạn sẽ bao gồm các bước sau.

Bước 1: Đến quầy tiếp nhận, nộp sổ và khám bệnh tại phòng khám:

  • Với người bệnh khám theo BHYT, đến quầy tiếp nhận tại cửa sổ 08.
  • Với người bệnh khám theo yêu cầu (khám dịch vụ), đến quầy tiếp nhận tại cửa sổ 01.

Bước 2: Tại phòng khám, nếu cần thức hiện thêm các chỉ định cận lâm sàng để kiểm tra tình trạng sức khỏe, người bệnh sẽ nhận chỉ định và đóng tiền tạm ứng.

Bước 3: Sau khi đóng tiền tạm ứng, người bệnh sẽ bắt đầu thực hiện cận lâm sàng tại các phòng khám tương ứng:

  • Xét nghiệm: Phòng 38;
  • Siêu âm: Phòng 37;
  • Nội soi: Phòng 32;
  • X-quang: Phòng 29;
  • Đo điện tim: Phòng 15.

Bước 4: Sau khi có kết quả cận lâm sàng, người bệnh quay lại phòng khám và nhận tư vấn cũng như được kê đơn thuốc từ bác sĩ.

Bước 5: Người bệnh mua thuốc ở nhà thuốc bệnh viện và kết thúc khám bệnh.

Lưu ý:

Trưng Vương chỉ tiếp nhận bệnh nhân đăng ký khám bệnh bảo hiểm tại bệnh viện. Nếu người bệnh đăng ký khám bảo hiểm tại một bệnh viện khác và muốn khám bảo hiểm tại đây, bạn cần có chuyển tuyến bảo hiểm đúng quy định.

  • Quý bệnh nhân được đảm bảo khám đúng trong khung giờ hẹn đã đăng ký.
  • Ngoài khung giờ trên, phiếu khám vẫn có giá trị trong ngày khám từ 7:00 đến 16:00, việc tiếp nhận sẽ được sắp xếp theo quy định của bệnh viện.
Hình ảnh tổng quan về Bệnh viện Trưng Vương

Hình ảnh tổng quan về Bệnh viện Trưng Vương. Nguồn: Website bệnh viện

Thông tin hữu ích khi đi khám Bệnh viện Trưng Vương bạn cần biết

Chuyên khoa thế mạnh tại Trưng Vương

Bệnh viện Trưng Vương nổi bật với các chuyên khoa ngoại, phục vụ lượng bệnh nhân ngoại trú từ 1500 đến 2000 lượt mỗi ngày. Bệnh viện phát triển mạnh mẽ các kỹ thuật như phẫu thuật nội soi; phẫu thuật cắt gan, túi mật, tụy, đại tràng, dạ dày; phẫu thuật niệu khoa; lồng ngực - mạch máu; tuyến giáp; chấn thương chỉnh hình, thay khớp, chỉnh hình cột sống; và phẫu thuật sọ não.

Ngoài ra, bệnh viện cũng tiên phong trong các kỹ thuật chuyên khoa sâu như chụp và can thiệp mạch vành, can thiệp mạch máu não, điều trị đau, vật lý trị liệu và y học cổ truyền. Tất cả kỹ thuật trên đều được thực hiện với trang thiết bị hiện đại, mang lại hiệu quả cao.

Bệnh viện Trưng Vương có tốt không?

Bệnh viện Trưng Vương đã đầu tư vào nhiều loại máy móc hiện đại để hỗ trợ công tác khám chữa bệnh, bao gồm: Hệ thống chụp mạch số hóa xóa nền (DSA); Hệ thống chụp cộng hưởng từ (MRI); Máy chạy thận nhân tạo; Máy CT Scanner xoắn ốc; Máy giúp thở cao cấp; Thiết bị phẫu thuật nội soi;...

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng đáp ứng được đầy đủ các phòng chức năng đúng theo yêu cầu của Bộ y tế.

Về mặt y khoa, bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật tiên tiến như phẫu thuật gan mật bằng nội soi, nội soi tán sỏi thủy lực, phẫu thuật sọ não, phẫu thuật thay khớp, phẫu thuật chỉnh hình cột sống và can thiệp mạch máu não bằng hệ thống DSA, góp phần nâng cao chất lượng điều trị và chăm sóc bệnh nhân.

Bệnh viện Trưng Vương ở quận mấy?

Bệnh viện Trưng Vương tọa lạc tại giao lộ đường Lý Thường Kiệt và Tô Hiến Thành, thuộc quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. Nằm ngay đoạn ngã tư giao cắt giữa Lữ Gia - Lý Thường Kiệt - Tô Hiến Thành, bệnh viện ở gần Trường Đại học Bách Khoa và Nhà thi đấu Phú Thọ.

Bệnh viện Trưng Vương có giờ làm việc thế nào?

Bệnh viện Trưng Vương hoạt động theo giờ hành chính như sau:

+ Thứ 2 đến thứ 6: Sáng: 6h30 – 11h00; Chiều: 13h00 – 16h30.

+ Thứ 7: Sáng: 7h00 – 12h00.

+ Bệnh viện nghỉ Chủ nhật và các ngày lễ, Tết theo quy định của Nhà nước.

Tiện ích xung quanh bệnh viện

Về phương tiện di chuyển và gửi xe

+ Bạn có thể gửi xe máy ở trong bệnh viện, tại cổng Lý Thường Kiệt để vào trực tiếp khu vực tiếp nhận khám bệnh.

+ Ngoài ra, bạn có thể gửi xe tại nhà xe bên hông bệnh viện, trên đường Tô Hiến Thành. Tuy nhiên, từ đây bạn cần đi bộ khoảng 200m để vào khu vực tiếp nhận.

+ Bến xe buýt: Khi di chuyển bằng xe buýt, bạn có thể chọn các tuyến số 08, 103 và 63-1.

Về dịch vụ ăn uống

Bệnh viện Trưng Vương nằm ở khu vực trung tâm thành phố nên có nhiều hàng quán. Bạn có thể tìm quán ăn ở các tuyến đường như Thành Thái, Bắc Hải, Sư Vạn Hạnh và Tô Hiến Thành.

Nếu cần mua đồ dùng thiết yếu hoặc đến ăn uống quá trễ, bạn có thể đến các cửa hàng tiện lợi như Family Mart Trường Sơn, Circle K (các chi nhánh trên đường Tô Hiến Thành, Thành Thái, Đồng Nai, và Đại học Bách Khoa), và Ministop (các chi nhánh trên đường Thành Thái, Sư Vạn Hạnh).

Chi phí khám chữa bệnh và dịch vụ y tế tại BV Trưng Vương

Từ ngày 26/12/2023, Bệnh viện Trưng Vương đã cập nhật giá thu viện phí và niêm yết công khai tại các phòng thu. Theo đó, chi phí khám chữa bệnh và một số dịch vụ y tế tại bệnh viện gồm:

+ Công khám BHYT: 42.100 VND/lần khám.

+ Khám theo yêu cầu chọn bác sĩ: 100.000 VND/lần khám.

+ Công khám (người nước ngoài): 250.000 VND/lần khám.

+ Hội chẩn xác định ca bệnh khó (Chỉ áp dụng khi mời chuyên gia đơn vị khác đến hội chẩn tại cơ sở khám, chữa bệnh): 200.000 VND/lần.

Tham khảo chi tiết chi phí khám chữa bệnh và dịch vụ tại bệnh viện Trưng Vương

Kinh nghiệm và lưu ý khi đi khám tại BV Trưng Vương

Để có trải nghiệm khám chữa bệnh suôn sẻ tại Bệnh viện Trưng Vương, bạn nên lưu ý những điều sau:

Trước khi đến:

+ Đặt lịch trước để tiết kiệm thời gian chờ đợi và được khám đúng giờ. Bạn có thể đặt lịch qua website, app của bệnh viện hoặc qua tổng đài.

+ Mang theo đồ cần thiết như CMND/CCCD, thẻ bảo hiểm y tế (nếu có), các giấy tờ y tế liên quan (nếu có) cũng như nước uống và đồ ăn nhẹ.

Khi đến khám:

+ Đến đúng giờ hẹn để đảm bảo thời gian khám.

+ Tuân thủ các quy định của bệnh viện như giữ trật tự, vệ sinh, không hút thuốc,...

+ Giải thích rõ ràng các triệu chứng và câu hỏi bạn muốn hỏi bác sĩ cũng như lắng nghe cẩn thận và tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ.

Trên đây là toàn bộ thông tin hướng dẫn đi khám tại Bệnh viện Trưng Vương cũng như các lưu ý quan trọng khi thăm khám. Nếu bạn có nhu cầu khám bệnh tại BV Trưng Vương, đừng quên đặt lịch khám trước qua nền tảng Medpro để chủ động sắp xếp lịch trình và tiết kiệm thời gian. Đồng thời, Medpro cũng cung cấp các giải pháp y tế thông minh như đặt lịch xét nghiệm, gói khám sức khỏe, và tư vấn khám bệnh trực tuyến qua video ngay tại nhà, mang đến cho bạn trải nghiệm khám chữa bệnh thuận tiện và hiệu quả hơn.

Xem tiếp
Icon Down
Banner tải app Medpro

© 2020 - Bản quyền thuộc Công Ty Cổ Phần Ứng Dụng PKHDMCA.com Protection Status