logo
Banner News

Khám bệnh tâm thần online - Hỗ trợ tâm lý, không lo quá tải!

04/09/2023, 03:18 - NGUYEN CAM
Bệnh tâm thần là vấn đề sức khỏe ngày càng tăng. Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh mang đến dịch vụ Khám bệnh tâm thần online, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.

Bệnh tâm thần là một vấn đề sức khỏe phổ biến, ngày càng gia tăng ở nhiều độ tuổi. Tuy nhiên, hệ thống chăm sóc sức khỏe tâm thần hiện nay vẫn còn nhiều hạn chế, đặc biệt là ở các khu vực nông thôn và vùng cao, ngoại ô, khu vực có nhiều hạn chế trong di chuyển. Khám bệnh tâm thần online là một giải pháp hiệu quả giúp giải quyết những hạn chế này nhờ sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người bệnh.

Thông tin chung về bệnh tâm thần

Bệnh này là một dạng rối loạn hoạt động của não bộ, gây ảnh hưởng đến suy nghĩ, cảm xúc và hành vi của người bệnh. Bệnh có nhiều dạng khác nhau, phổ biến nhất là trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn tâm thần phân liệt. Mỗi dạng bệnh tâm thần đều có những biểu hiện và cách điều trị khác nhau.

Bệnh lý tâm thần là một dạng rối loạn hoạt động của não bộ

Bệnh lý tâm thần là một dạng rối loạn hoạt động của não bộ

Nguyên nhân gây mắc bệnh

Nguyên nhân gây bệnh tâm thần vẫn chưa được xác định rõ hoàn toàn, nhưng có thể liên quan đến các yếu tố sau:

  • Di truyền: Nếu gia đình có người bị bệnh thì nguy cơ mắc bệnh của thế hệ sau cao hơn.
  • Các yếu tố về mặt sinh học: Chấn thương sọ não, nhiễm trùng, nhiễm độc,... có thể gây rối loạn hoạt động của não bộ và dẫn đến bệnh.
  • Các yếu tố về mặt tâm lý: Căng thẳng, stress, lạm dụng chất kích thích,... có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tâm thần.

Triệu chứng của bệnh tâm thần

Sức khỏe tâm thần có nhiều triệu chứng khác nhau khi bắt đầu phát hiện bệnh, tùy thuộc vào dạng bệnh. Tuy nhiên, một số triệu chứng bệnh thường gặp là:

  • Thường xuyên căng thẳng, lo lắng và lo lắng thái quá.
  • Cảm giác buồn bã, tuyệt vọng trong phần lớn thời gian.
  • Xuất hiện các nỗi sợ không rõ lý do.
  • Dễ bị cau có, khó chịu, tức giận.
  • Ám ảnh về việc ăn uống, lạm dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,...
Căng thẳng, lo lắng thái quá là một trong những triệu chứng tâm thần thường gặp

Căng thẳng, lo lắng thái quá là một trong những triệu chứng tâm thần thường gặp

Khám bệnh tâm thần online - Hỗ trợ tâm lý chất lượng không lo quá tải

Khám bệnh tâm thần online là hình thức khám bệnh qua video call với bác sĩ chuyên khoa tâm thần. Dịch vụ này tập trung vào tư vấn và chẩn đoán sơ bộ dựa trên triệu chứng, cung cấp định hướng điều trị và kê đơn thuốc (nếu cần).

Với đặc thù không yêu cầu nhiều xét nghiệm, việc thăm khám online giúp tiết kiệm thời gian và tránh chờ đợi lâu như ở phòng khám truyền thống. Nhờ đó, khám tâm thần online mang lại sự thuận tiện và hiệu quả, giảm gánh nặng cho người bệnh cũng như gia đình.

Trong mỗi lần khám online, thời gian sẽ linh hoạt và dao động từ 15 - 60 phút, tùy thuộc vào lịch trình của bệnh nhân. Về chi phí, người dùng cần thanh toán trước để xác nhận lịch hẹn, đảm bảo quyền lợi và tránh chờ đợi.

Với dịch vụ tư vấn sức khỏe tâm thần online, người dùng sẽ nhận được nhiều ưu điểm như:

  • Tiện lợi: Người bệnh có thể khám bệnh tại nhà hoặc bất cứ đâu có kết nối internet.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Người bệnh không phải mất thời gian và chi phí di chuyển đến bệnh viện, phòng khám cũng như không cần xếp hàng chờ đợi ở cơ sở y tế.
  • Chất lượng: Bác sĩ chuyên khoa tâm thần với nhiều năm kinh nghiệm sẽ trực tiếp thăm khám và tư vấn cho người bệnh.
Khám bệnh tâm thần online là dịch vụ tối ưu với nhiều tiện ích

Khám bệnh tâm thần online là dịch vụ tối ưu với nhiều tiện ích

Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh: Địa chỉ khám bệnh tâm thần uy tín

Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh là một trong những địa chỉ khám sức khỏe tâm thần uy tín. Trung tâm không chỉ tổ chức hoạt động khám chữa bệnh tại chỗ mà còn cung cấp dịch vụ khám bệnh tâm thần online, giúp người bệnh tiết kiệm thời gian và công sức.

Khi khám tâm thần online cũng như offline tại Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh, người bệnh sẽ được kết nối trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa tâm thần giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc chẩn đoán và điều trị các rối loạn tâm lý - tâm thần. Bác sĩ sẽ tư vấn cho người bệnh về tình trạng sức khỏe tinh thần, đồng thời kê đơn thuốc theo chỉ định. Trong trường hợp người bệnh có nhu cầu, Trung tâm sẽ gửi thuốc đến tận nhà.

Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh là điểm khám sức khỏe tâm thần uy tín

Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh là điểm khám sức khỏe tâm thần uy tín. Nguồn: Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh

Đội ngũ nhân viên tận tâm và giàu kinh nghiệm ở Vạn Hạnh

Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tâm thần uy tín, giàu kinh nghiệm. Các bác sĩ có chuyên môn cao trong việc chẩn đoán và điều trị các vấn đề tâm lý – tâm thần, từ bệnh lý đến những khía cạnh tinh thần hàng ngày. Với tư duy chuyên sâu và sự tận tâm, các bác sĩ cam kết mang đến cho bạn sự chăm sóc sức khỏe tinh thần toàn diện.

  • ThS.BS CKI Đào Thị Thu Hương là chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý – tâm thần kinh nhi. Bác sĩ sẽ hỗ trợ và tư vấn cho bạn về việc giải quyết những thách thức trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần liên quan đến trẻ em.
  • ThS.BS CKI Trần Nguyễn Khánh Minh và ThS.BS CKI Nguyễn Đào Uyên Trang là chuyên gia trong lĩnh vực rối loạn lo âu, căng thẳng và trầm cảm. Bác sĩ sẽ lắng nghe tận tâm và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp để giúp bạn vượt qua những khó khăn.

Ngoài ra, Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh còn có 2 chuyên gia Tâm Lý song hành cùng các bác sĩ lâm sàng để giúp cho việc điều trị bệnh tốt hơn.

Đội ngũ y bác sĩ tại Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh tận tâm với người bệnh

Đội ngũ y bác sĩ tại Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh tận tâm với người bệnh

Hướng dẫn đăng ký khám bệnh Tâm thần tại cơ sở Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh

Hiện tại, Medpro đã liên kết với Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh, cho phép người bệnh đặt khám nhanh chóng và thuận tiện.

Lưu ý:

  • Người bệnh nên đặt lịch khám bệnh tâm thần trước một ngày để chọn được khung giờ khám bệnh phù hợp.
  • Trước khi thăm khám, người bệnh cần lưu ý liệt kê những câu hỏi, vấn đề quan tâm, thắc mắc để buổi tư vấn, thăm khám được diễn ra thuận lợi.

Đội ngũ y bác sĩ tại Trung tâm được đánh giá là thân thiện và chuyên nghiệp. Vì vậy, trong quá trình thăm khám, bệnh nhân hãy thoải mái trao đổi để được giải đáp kỹ càng hơn.

Thông qua bài viết này, chúng tôi hy vọng đã có thêm thông tin hữu ích về bệnh tâm thần và dịch vụ khám bệnh tâm thần online. Nếu bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe tinh thần, hãy đặt lịch tư vấn với Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh thông qua Medpro để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Xem tiếp
Icon Down
Banner tải app Medpro

© 2020 - Bản quyền thuộc Công Ty Cổ Phần Ứng Dụng PKHDMCA.com Protection Status