logo
Banner News

Kinh nghiệm đi khám phụ khoa Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM

01/07/2024, 03:43 - Mộc Thanh
Tổng hợp những thông tin xoay chi phí, cách đặt lịch khám, quy trình khám phụ khoa tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM cực hữu ích không thể bỏ qua.

Nếu chị em đang có ý định khám phụ khoa Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM nhưng cảm thấy lo lắng và chưa hiểu rõ quy trình,...Bài viết này, Medpro sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về quy trình khám bệnh, đội ngũ bác sĩ, chất lượng dịch vụ và chi phí khám phụ khoa tại bệnh viện. Tham khảo trước thông tin này sẽ giúp chị em có một trải nghiệm khám hiệu quả và thuận lợi.

Khi nào nên đi khám? Bao lâu thì khám 1 lần?

Khi gặp phải các triệu chứng sau đây bạn nên sắp xếp thời gian khám phụ khoa ngay nhé:

  • Đau vùng kín hoặc đau bụng dưới
  • Chảy máu âm đạo bất thường
  • Xuất hiện mùi hôi khó chịu từ âm đạo
  • Cảm giác đau hoặc khó chịu khi quan hệ tình dục.
  • Xuất hiện nốt đỏ, phồng, hoặc khối u trong vùng kín.
  • Đổi màu, thay đổi về hình dáng của niêm mạc âm đạo.
  • Xuất hiện triệu chứng viêm nhiễm như ngứa, châm chích, hoặc đau khi tiểu.

Việc khám phụ khoa lần đầu tiên có thể gây nhiều ngại ngùng, nhưng bạn hãy cố gắng chia sẻ các vấn đề của bản thân để bác sĩ có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề hiệu quả nhất.

Lưu ý: Thời điểm tốt nhất để khám phụ khoa là sau khi kỳ kinh kết thúc, thường từ 3 đến 5 ngày sau. Trong giai đoạn này, tử cung không còn ồ ạt máu kinh và niêm mạc tử cung không bong tróc nhiều, giúp bác sĩ quan sát trở nên dễ dàng hơn.

Nên tránh đi khám phụ khoa trong những ngày đang hành kinh, vì trong thời gian này tử cung đang rất nhạy cảm và dễ bị nhiễm trùng. Cũng không nên đi khám trong giai đoạn xung quanh ngày rụng trứng hoặc sắp đến ngày hành kinh, vì dịch âm đạo sinh lý có thể gây nhầm lẫn với các triệu chứng bất thường khác, làm khó khăn trong việc chẩn đoán bệnh.

Ngoài ra, thời gian khám định kỳ thường là khoảng 6 tháng hoặc mỗi năm một lần, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe cụ thể của từng người. Việc khám phụ khoa định kỳ giúp chúng ta phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe phụ khoa và điều trị kịp thời.

Khám phụ khoa cực kỳ quan trọng với chị em trong cuộc sống hiện đại

Khám phụ khoa cực kỳ quan trọng với chị em trong cuộc sống hiện đại

Vì sao nên khám phụ khoa tại Bệnh viện Đại học Y Dược?

Địa điểm khám phụ khoa uy tín phải kể đến Khoa Phụ sản Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM. Khoa Phụ sản Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM được mệnh danh là nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia y tế hàng đầu gồm các Tiến sĩ, Thạc sĩ, và giảng viên danh tiếng, cùng bác sĩ chuyên khoa và điều dưỡng giàu kinh nghiệm, tận tâm chăm sóc mỗi bệnh nhân.

Khoa sản (BV Đại học Y Dược TPHCM CS2) hiện có, 18 Bác sĩ bao gồm Phó giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa 2 và Bác sĩ chuyên khoa 1 là giảng viên của Đại học Y Dược và bác sĩ cơ hữu của bệnh viện tham gia khám chữa bệnh cùng với hơn 29 Nữ Hộ sinh có trình độ Thạc sĩ, Cử nhân Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, 08 Hộ lý...

Khoa Phụ sản có Phòng Khám, Phòng Sanh, Phòng Cấp cứu Sản, Trại Hậu phẫu - Hậu sản với 30 giường nội trú, Đơn nguyên sơ sinh. Khoa Phụ sản còn là nơi đào tạo nguồn nhân lực y tế cho các ngành Điều dưỡng, Hộ sinh, Y tế công cộng của Đại học Y Dược TPHCM.

Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm tại Khoa Phụ sản tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM

Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm tại Khoa Phụ sản tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM

Chi phí khám phụ khoa

Mức giá khám phụ khoa là vấn đề được quan tâm đông đảo. Theo bảng giá được cập nhật mới nhất, giá khám phụ khoa tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM là 150.000đ. Mức giá này là phí khám bệnh ban đầu, trong quá trình khám bệnh, bác sĩ có thể đưa ra các chỉ định cận lâm sàng và đơn thuốc,...Bạn nên dự trù cả những khoản chi phí này, thông thường nếu bạn không có bảo hiểm y tế hợp lệ, chi phí khám tại đây sẽ giao động từ 1 triệu đến 2 triệu đồng, tuỳ thuộc vào tình trạng bệnh lý của bạn.

Với trường hợp sử dụng BHYT, người bệnh cần xuất trình bảo hiểm đúng tuyến đăng ký tại Bệnh viện Đại học Y Dược. Một số trường hợp có sử dụng giấy chuyển tuyến từ các bệnh viện tuyến quận, huyện, song vì là khám phụ khoa nên sẽ ít xảy ra.

Cách đặt lịch khám phụ khoa thuận tiện qua Medpro

Số lượng người đến khám bệnh tại các bệnh viện lớn là rất đông, vì vậy bạn có thể đặt lịch khám phụ khoa tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM qua Medpro trước ở nhà, chủ động chọn ngày khám, giờ khám, chuyên khoa, bác sĩ. Tới ngày hẹn khám chỉ cần đến sớm 15 phút so với giờ khám dự kiến.

Bước 1: Tải ứng dụng Medpro hoặc truy cập website Medpro.vn

Bước 2: Đăng nhập/tạo mới tài khoản

Bước 3: Tại trang chủ, chọn " Đặt khám tại cơ sở" và chọn

+ Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM - CS 1 (215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP.HCM)

+ Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM -CS 2 (201 Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TP.HCM)

Bước 4: Chọn "Đặt khám ngay"

Bước 5: Chọn "Đặt khám theo chuyên khoa" hoặc "Đặt khám theo bác sĩ"

Bước 6: Tìm và chọn "Khám Phụ Khoa"

Bước 7: Chọn bác sĩ, ngày, giờ khám và bấm tiếp tục.

Tiếp tục làm theo hướng dẫn trên ứng dụng/ web Medpro. Ngoài ra, bạn có thể gọi đến tổng đài 1900 2115 hoặc đặt lịch ngay tại đây:

Sau khi đặt lịch khám thành công trên ứng dụng, đến ngày hẹn bạn cần đến sớm 15 phút so với giờ khám dự kiến. Khi đi khám, bạn cần mang theo phiếu khám điện tử và di chuyển lên thẳng phòng khám có trên phiếu khám. Bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết trên phiếu khám.

Trên đây là tổng hợp những điều cần lưu ý khi khám phụ khoa tại khoa sản Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM mà chị em không thể bỏ qua, bắt đầu quan tâm đến sức khỏe của mình ngay hôm nay chị em nhé!

Xem tiếp
Icon Down
Banner tải app Medpro

© 2020 - Bản quyền thuộc Công Ty Cổ Phần Ứng Dụng PKHDMCA.com Protection Status