logo
Banner News

Khám răng cho bé ở Bệnh viện Nhi Đồng 1 Khoa Răng Hàm Mặt

05/07/2024, 11:41 - Mộc Thanh
Khám Răng cho bé ở Bệnh viện Nhi Đồng 1: Hướng dẫn đăng ký, quy trình khám, chất lượng dịch vụ, chi phí, lưu ý. Đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết.

Khám răng cho bé ở Bệnh viện Nhi Đồng 1 hiện đang được nhiều phụ huynh quan tâm và tìm hiểu. Nhằm mong muốn ba mẹ có cái nhìn tổng quan hơn về dịch vụ khám răng tại đây, Medpro sẽ cung cấp thông tin xoay quanh vấn đề này, bao gồm: cách đăng ký, quy trình đi khám, phí dịch vụ và những lưu ý.

Khi nào nên khám răng cho bé?

Nếu bé 10 tháng tuổi mà chưa mọc răng sữa thì ba mẹ cần đưa bé đến khám tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 Khoa Răng Hàm Mặt sớm vì bé đang mọc răng trễ hơn so với bình thường.

Ba mẹ lưu ý về độ tuổi trung bình mọc răng sữa của bé 6-7 tháng tuổi sẽ mọc 4 răng cửa dưới và từ 8-9 tháng tuổi mọc 4 răng cửa trên.

Về độ tuổi mọc răng vĩnh viễn của bé thông thường là từ 6-9 tuổi. Nếu trên 10 tuổi bé chưa mọc đủ các răng cửa vĩnh viễn tức là bị chậm hoặc gặp phải vấn đề tình trạng mầm trong răng xương hàm.

Vấn đề xoay quanh sức khỏe răng miệng của bé

Vấn đề xoay quanh sức khỏe răng miệng của bé

Trong trường hợp mọc các răng hàm trước khi mọc răng cửa và lại mọc lúc mới 4 tháng tuổi có thể là do bệnh teo xương hàm bẩm sinh, ba mẹ cần chú ý kỹ để đưa bé đến gặp bác sĩ sớm nhất để chẩn đoán.

Khi mọc những chiếc răng đầu tiên, bé thường sẽ gặp phải những vấn đề như tiêu chảy nhiều lần, phân lợn cợn, có màu xanh, sốt nhẹ,... Đây là phản ứng tự nhiên của cơ thể nhằm bảo vệ với việc nướu răng bị nứt, cũng là lúc vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và cư trú trong ổ mọc răng. Do đó, khi bé gặp những hiện trạng trên, cần cho bé đến bệnh viện kiểm tra ngay.

Khi xuất hiện vết loét lớn trong miệng và bị sưng tất cả nước chân răng của bé, đây rất có thể là tình trạng viêm nước răng cấp tính. Nên cho bé đến khám tại chuyên khoa Răng Hàm Mặt Bệnh viện Nhi Đồng 1 để được tư vấn.

Hướng dẫn đăng ký khám nha khoa cho bé ở Nhi Đồng 1 trên Medpro

Là bệnh viện Nhi tuyến trung ương với chất lượng khám chữa bệnh hàng đầu, số lượng trẻ em đến khám và điều trị hàng ngày luôn đông đảo, do đó để tránh mất thời gian và chờ đợi lâu, ba mẹ có thể tham khảo đặt lịch trước ở nhà qua nền tảng Medpro. Dưới đây là các thao tác hướng dẫn đặt lịch:

Bước 1: Tải app Medpro - Đặt Lịch Khám Bệnh về điện thoại hoặc truy cập website medpro.vn

Bước 2: Đăng ký hoặc đăng nhập tài khoản Medpro.

Bước 3: Tại trang chủ, chọn “Đặt khám tại cơ sở”, chọn Bệnh viện Nhi Đồng 1

Bước 4: Chọn đặt khám theo yêu cầu chuyên khoa Răng hàm mặt

Bước 5: Chọn ngày khám, giờ khám và hoàn tất thanh toán trực tuyến.

Bước 6: Sau khi đặt lịch thành công, bạn sẽ nhận được phiếu khám online qua SMS hoặc thông báo ứng dụng.

Ngoài ra, phụ huynh có thể gọi đến tổng đài đặt khám 1900 2115, gặp tư vấn viên để được hướng dẫn chi tiết cách thức đặt lịch.

Link đặt khám nhanh: Khám Nha khoa ở Bệnh viện Nhi đồng 1

Khoa răng hàm mặt Bệnh viện Nhi Đồng 1 - địa điểm khám nha khoa hàng đầu cho bé

Khoa Răng Hàm Mặt Bệnh viện Nhi Đồng 1 - địa điểm khám nha khoa hàng đầu cho bé

2. Chi phí khám nha khoa cho bé

Bảng giá khám nha khoa tại Nhi Đồng 1 dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo, không bao gồm các chi phí phát sinh như chỉ định cận lâm sàng, tiền mua thuốc,...

  • Khám theo yêu cầu: 500.000đ. Trong đó: tiền khám 150.000đ và tiền tạm ứng là 350.000đ.
  • Khám chuyên gia - Khu yêu cầu 2: 1.000.000đ. Trong đó: tiền khám 300.000đ và tiền tạm ứng là 700.000đ.

3. Thời gian làm việc:

Trong giờ hành chính (Thứ Hai - Thứ Sáu):

  • Buổi sáng: 7h00 - 11h00.
  • Buổi chiều: 12h30 - 16h00.

Ngoài giờ hành chính:

  • Thứ Hai đến Thứ Sáu: 16h00 - 20h00.
  • Thứ Bảy: 7h00 - 11h00 (sáng)

Kinh nghiệm thực tế khi khám nha khoa cho bé

  • Mang theo đầy đủ giấy tờ: CMND/CCCD, thẻ bảo hiểm y tế (nếu có), và các hồ sơ bệnh án liên quan (nếu có).
  • Bãi đỗ xe: Bệnh viện có 2 bãi đỗ xe: trước và sau bệnh viện. Tuy nhiên, bãi đỗ xe khá chật hẹp, đặc biệt vào giờ cao điểm. Bạn nên đi sớm hoặc sử dụng phương tiện công cộng để thuận tiện di chuyển.
  • Bệnh viện đông: Do lượng bệnh nhân đông, bạn có thể phải chờ đợi một thời gian để được khám. Vì thế việc đặt lịch khám online trước qua website của bệnh viện hoặc ứng dụng Medpro là giải pháp tối ưu để tiết kiệm thời gian chờ đợi.
  • Mang theo nước uống và đồ ăn nhẹ cho trẻ.
  • Chuẩn bị tâm lý cho trẻ: Ba mẹ cần chuẩn bị tâm lý và lên kế hoạch để giúp trẻ thoải mái khi đến phòng khám.
  • Định kỳ tái khám: Bố mẹ nên đưa con đi tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ để theo dõi tình trạng sức khỏe răng miệng của bé.

Trên đây là các thông tin tổng quan về Khám Răng Cho Bé Tại Bệnh viện Nhi Đồng 1. Hy vọng những chia sẻ từ Medpro giúp ích cho ba mẹ trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng cho bé yêu.

Xem tiếp
Icon Down
Banner tải app Medpro

© 2020 - Bản quyền thuộc Công Ty Cổ Phần Ứng Dụng PKHDMCA.com Protection Status