logo
Banner News

Khoa Tâm lý Bệnh viện Nhi Đồng 1: Thông tin và cách đặt lịch

04/07/2024, 05:18 - Mộc Thanh
Ba mẹ đang có ý định đưa bé đi khám tại Khoa Tâm lý Bệnh viện Nhi Đồng 1, xem ngay bài viết để biết thông tin chi tiết về dịch vụ, cách đặt lịch, chi phí,...

Khoa Tâm lý Bệnh viện Nhi Đồng 1 là điểm đến đáng tin cậy cho các bé đang gặp vấn đề về tâm lý, tâm thần như chậm nói, tăng động, tự kỷ,...Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và các dịch vụ toàn diện, bệnh viện mang đến sự hỗ trợ chuyên nghiệp và tận tâm cho các bé. Bài viết này, Medpro sẽ cung cấp thông tin chi tiết về chuyên khoa, chất lượng dịch vụ, quy trình khám, cách đặt lịch hẹn và các lưu ý khác, giúp ba mẹ dễ dàng tiếp cận và đưa trẻ đi khám thuận lợi.

Khoa Tâm lý Bệnh viện Nhi Đồng 1

Địa điểm khám tâm lý nhi uy tín phải kể đến Khoa Tâm lý Bệnh viện Nhi Đồng 1. Bệnh viện Nhi Đồng 1 được mệnh danh là nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao và luôn phục vụ tận tâm chăm sóc từng bệnh nhân. Dưới đây là một số bác sĩ tiêu biểu trong đội ngũ Khoa Tâm lý:

  • ThS. BS. Đinh Thạc –Trưởng khoa Tâm lý Bệnh viện Nhi Đồng 1
  • BS Phạm Ngọc Thanh – Nguyên Trưởng khoa Tâm lý Bệnh viện Nhi Đồng 1 – Cố vấn chuyên môn
  • ThS. BS. Nguyễn Thị Ngọc Hường - Quyền điều hành khoa Tâm lý - Bệnh viện Nhi đồng 1.
  • BS Lương Đăng Vĩnh Đức
  • BS Đặng Thúy Hằng
Khám tâm lý Bệnh viện Nhi Đồng 1. Nguồn: nhidong.org.vn

Khám tâm lý Bệnh viện Nhi Đồng 1. Nguồn: nhidong.org.vn

Chức năng chính

Khoa Tâm lý Bệnh viện Nhi Đồng 1 cung cấp đa dạng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần cho trẻ em từ 0 đến 15 tuổi:

  • Đánh giá các lĩnh vực phát triển của trẻ: Vận động thô, Kỹ năng ngôn ngữ, Giải quyết vấn đề qua vận động và thị giác, Kỹ năng tự lập, Kỹ năng cảm xúc - xã hội.
  • Hướng dẫn phụ huynh: Kỹ thuật cơ bản trong nuôi dạy trẻ, Can thiệp các hành vi không mong đợi, Gia tăng các hành vi mong đợi, Hoạt động chơi phù hợp với khả năng của trẻ, Giúp đỡ trẻ chậm so với tuổi phát triển tốt hơn.
  • Tầm soát và tư vấn can thiệp: Rối loạn phát triển ở trẻ em (Rối loạn Ngôn ngữ, Chậm phát triển, Rối loạn phổ Tự kỷ, Rối loạn Tăng động kém chú ý,...), Vấn đề tâm lý - tâm thần (Rối loạn lo âu, Trầm cảm,...), Rối loạn hành vi khác.

Phương pháp điều trị và hỗ trợ tâm lý

  • Chẩn đoán và can thiệp sớm: Đánh giá và chẩn đoán các rối loạn tâm lý ở trẻ từ 0-15 tuổi như tự kỷ, tăng động giảm chú ý, lo âu, trầm cảm.
  • Tư vấn tâm lý và liệu pháp hành vi: Cung cấp các liệu pháp tâm lý và hành vi để hỗ trợ trẻ vượt qua các khó khăn trong học tập và giao tiếp xã hội.
  • Chăm sóc tâm lý đặc biệt: Hỗ trợ tâm lý cho trẻ gặp chấn thương, tai nạn, bệnh mãn tính, giai đoạn cuối và sau phẫu thuật.
  • Sử dụng các bài test tâm lý chuyên sâu: Thực hiện các bài test như Nemi 2, WISC IV, M-Chat, Vanderbilt, PEP III để đưa ra chẩn đoán chính xác và định hướng can thiệp kịp thời.
Phụ huynh đưa con đến phòng khám tâm lý tại Bệnh viện Nhi đồng (TP.HCM). Nguồn: Báo Tuổi Trẻ

Phụ huynh đưa con đến phòng khám tâm lý tại Bệnh viện Nhi đồng (TP.HCM). Nguồn: Báo Tuổi Trẻ

Thời gian hoạt động:

  • Phòng khám sàng lọc Tâm lý ngoại trú: 7h00 - 11h30 từ thứ hai đến thứ sáu
  • Khoa Tâm lý: 7h00 - 11h30 & 12h30 - 16h00 từ thứ hai đến thứ sáu (Khám ngoài giờ: 16h - 20h thứ hai đến thứ sáu, 7h00 - 11h30 thứ bảy).

Ba mẹ có thể xem lịch trống và đặt lịch Khoa Tâm lý Nhi Đồng 1 qua ứng dụng Medpro để giảm thiểu thời gian chờ đợi. Ngoài ra, ba mẹ có thể gọi đến tổng đài khoa tâm lý bệnh viện Nhi Đồng hoặc tổng đài đặt lịch 1900 2115.

Link đặt lịch nhanh: Tư vấn tâm lý nhi

Chi phí khám

Chi phí khám tâm lý tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 được xác định tùy theo bệnh lý và phương pháp điều trị được áp dụng.

  • Khám theo yêu cầu - Tâm lý (trẻ dưới 6 tuổi): Thanh toán 500.000đ trong đó phí khám 150.000đ và 350.000đ tiền tạm ứng.
  • Khám theo yêu cầu - Tâm lý (trẻ từ 06 tuổi - dưới 15 tuổi): Thanh toán 500.000đ trong đó phí khám 150.000đ và 350.000đ tiền tạm ứng.
  • Khám chuyên gia Khu yêu cầu 2 - Tâm lý (trẻ dưới 6 tuổi): Thanh toán 1.000.000đ trong đó phí khám 300.000đ và 750.000đ tiền tạm ứng.

Kinh nghiệm đi khám tâm lý nhi

Đến sớm: Nên đến sớm 15-30 phút so với thời gian hẹn để làm thủ tục và hoàn tất các bước khám cần thiết.

Mang theo đầy đủ giấy tờ: CMND/CCCD, thẻ bảo hiểm y tế (nếu có), và các hồ sơ bệnh án liên quan (nếu có).

Bãi đỗ xe: Bệnh viện có 2 bãi đỗ xe: trước và sau bệnh viện. Tuy nhiên, bãi đỗ xe khá chật hẹp, đặc biệt vào giờ cao điểm. Bạn nên đi sớm hoặc sử dụng phương tiện công cộng để thuận tiện di chuyển.

Bệnh viện đông: Do lượng bệnh nhân đông, bạn có thể phải chờ đợi một thời gian để được khám. Vì thế việc đặt lịch khám online trước qua website của bệnh viện hoặc ứng dụng Medpro là giải pháp tối ưu để tiết kiệm thời gian chờ đợi.

Mang theo nước uống và đồ ăn nhẹ cho trẻ.

Phản hồi của khách hàng khi thăm khám tại Bệnh viện Nhi Đồng 1

Khách hàng đánh giá cao chuyên môn và sự tận tâm, chu đáo của đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Đồng 1. Cơ sở vật chất hiện đại, sạch sẽ và rộng rãi. Mỗi ngày, bệnh viện tiếp nhận nhiều trẻ mắc bệnh lý về tâm thần kinh, vì vậy ba mẹ nên đưa trẻ đến sớm để lấy số khám.

phản hồi của phụ huynh về chất lượng khám chữa bệnh của khoa tâm lý
phản hồi của phụ huynh về chất lượng khám chữa bệnh của khoa tâm lý

Hy vọng những thông tin Medpro chia sẻ sẽ giúp các bậc phụ huynh có thêm thông tin cần thiết trước khi đưa trẻ đi khám tại Khoa Tâm lý Bệnh viện Nhi Đồng 1. Việc nhận diện sớm các dấu hiệu rối loạn tâm lý ở trẻ là chìa khóa bảo vệ sức khỏe tinh thần và sự phát triển toàn diện của trẻ. Hãy đặt lịch khám qua Medpro để đảm bảo trẻ được thăm khám và điều trị kịp thời bởi các chuyên gia hàng đầu.

Xem tiếp
Icon Down
Banner tải app Medpro

© 2020 - Bản quyền thuộc Công Ty Cổ Phần Ứng Dụng PKHDMCA.com Protection Status