logo
Banner News

TP.HCM dự phòng 3 kịch bản điều trị Covid-19 khẩn cấp khi số ca tăng đột biến dịp Tết

07/02/2024, 11:20
Tết Nguyên đán 2024 sắp đến với nguy cơ bùng phát Covid-19 cao, Sở Y tế TP.HCM dự phòng 3 kịch bản điều trị Covid-19 khẩn cấp khi số ca tăng đột biến.

Ngày 29.1, Sở Y tế TP.HCM đã tổ chức cuộc họp với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật và các bệnh viện để nâng cao cảnh báo và triển khai kế hoạch điều trị Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sắp tới.

Thực trạng Covid-19 ở TP.HCM hiện nay

Theo Bác sĩ Lê Hồng Nga, Phó giám đốc HCDC, từ đầu năm 2024 đến nay, TP.HCM đã ghi nhận 149 ca mắc Covid-19, trong đó có 7 ca nặng và không có trường hợp tử vong. Bệnh nhân nhập viện và ca nặng chủ yếu tập trung ở nhóm tuổi 50 trở lên.

TS-BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, thông báo rằng ngành y tế TP.HCM sẽ tiếp tục tiêm vắc xin cho nhóm người có nguy cơ và theo dõi các biến thể Covid-19 mới trên thế giới cùng các biến thể đã xuất hiện trong TP.HCM.

TP.HCM tiếp tục tiêm vắc xin cho nhóm nguy cơ

TP.HCM tiếp tục tiêm vắc xin cho nhóm nguy cơ

3 kịch bản điều trị khẩn cấp Covid-19 trong trường hợp số ca tăng đột biến

Trong cuộc họp ngày 29.01 vừa qua, Ngành Y tế TP.HCM chuẩn bị 3 tình huống khẩn cấp về điều trị Covid-19 trong trường hợp số ca tăng đột biến dịp Tết Nguyên đán.

3 tình huống khẩn cấp trong điều trị Covid-19 dịp Tết

3 tình huống khẩn cấp trong điều trị Covid-19 dịp Tết

Kịch bản 1 - Số ca nặng dưới 50 ca

Với tình huống này, các bệnh viện chuyên khoa sẽ tiếp nhận và điều trị các trường hợp nặng. Trong đó, Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới sẽ là đơn vị chủ lực, với 25 giường.

Các bệnh viện khác tham gia hỗ trợ bao gồm: Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (10 giường); Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (5 giường); Bệnh viện Nhân dân Gia Định (5 giường); & Bệnh viện Nhân dân 115 (5 giường).

Đối với bệnh nhân lớn tuổi mắc Covid-19 nặng hoặc ca bệnh khó, Khoa điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới sẽ là ưu tiên hàng đầu để đảm bảo điều trị.

Kịch bản 2 - Số ca nặng từ 50 - 100 ca

Với dự báo số ca nặng từ 50 - 100 ca, TP.HCM sẽ triển khai các biện pháp sau:

  • Mở rộng quy mô Khoa điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, nâng số giường tiếp nhận tối đa lên 50 ca. Ưu tiên điều trị các ca bệnh nặng và cần hội chẩn.
  • Hệ thống bệnh viện đa khoa và chuyên khoa tuyến chủ yếu sẽ tham gia thu dung, điều trị Covid-19 với số lượng 5 ca/bệnh viện.

Kịch bản 3 - Số ca nặng trên 100 ca

Đối mặt với khả năng số ca nặng vượt quá 100 ca, TP.HCM sẽ áp dụng các biện pháp mạnh mẽ hơn:

  • Chuyển đổi công năng một phần Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới: Dành riêng khu vực để tiếp nhận tối đa 100 ca Covid-19 nặng, và tập trung nguồn lực y tế chuyên sâu cho các trường hợp nguy kịch.
  • Hỗ trợ tối đa từ các bệnh viện tuyến chủ yếu: Mỗi bệnh viện đa khoa và chuyên khoa sẽ tiếp nhận và điều trị 10 ca nặng, góp phần gia tăng năng lực thu dung, và giảm tải cho hệ thống y tế.

Đối với bệnh nhi Covid-19 nặng

Đối với trường hợp bệnh nhi mắc Covid-19 nặng, họ sẽ được chuyển đến các bệnh viện chuyên khoa như Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, và Nhi đồng Thành phố để tiếp nhận và điều trị.

Đồng thời, TP.HCM cũng huy động số giường hồi sức để được tối đa hóa tại các khoa Covid-19, bao gồm 30 giường ở Nhi đồng 1, 25 giường ở Nhi đồng 2 và 24 giường ở Nhi đồng Thành phố.

Bệnh nhi mắc Covid-19 được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1, 2, Thành phố

Bệnh nhi mắc Covid-19 được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1, 2, Thành phố

Dựa trên tình hình thực tế, Sở Y tế TP.HCM sẽ tham mưu UBND thành lập bệnh viện dã chiến cũng như gọi sự hỗ trợ từ các bệnh viện khác để tham gia vào công tác thu dung và điều trị.

Chủ động phòng ngừa dịch bệnh dịp Tết với dịch vụ Chăm sóc sức khỏe qua video

Để tăng cường hoạt động phòng ngừa dịch bệnh trong dịp Tết, Medpro mang đến dịch vụ Chăm sóc sức khỏe qua chat và video, đảm bảo tính tiện lợi và an toàn cho người bệnh. Dịch vụ này cho phép bệnh nhân dễ dàng đặt khám, trực tiếp đối thoại với bác sĩ, và nhận tư vấn khám bệnh mà không cần phải ra ngoài, từ đó giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm.

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm của Medpro luôn sẵn sàng phục vụ quý khách trong các lĩnh vực. Dưới đây là danh sách các chuyên gia y tế cung cấp dịch vụ Chăm sóc sức khỏe qua video tại Medpro trong dịp Tết Nguyên đán 2024:

Với dịch vụ Chăm sóc sức khỏe qua video của Medpro, bạn có thể yên tâm tận hưởng mùa Tết trọn vẹn mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Medpro hỗ trợ người bệnh xuyên suốt dịp Tết với dịch vụ Tư vấn khám bệnh qua video

Medpro hỗ trợ người bệnh xuyên suốt dịp Tết với dịch vụ Tư vấn khám bệnh qua video

Kết luận

TP.HCM đã chủ động chuẩn bị 3 kịch bản điều trị Covid-19 khẩn cấp cùng các giải pháp đồng bộ nhằm ứng phó hiệu quả với khả năng số ca tăng đột biến trong dịp Tết Nguyên đán.

Bên cạnh việc triển khai các biện pháp y tế, người dân cũng cần nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Dịch vụ Chăm sóc sức khỏe qua video của Medpro là một giải pháp hữu ích giúp bạn hạn chế ra ngoài, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm và vẫn được tư vấn, khám chữa bệnh hiệu quả trong dịp Tết.

Hãy cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh và tận hưởng một mùa Tết an toàn, vui vẻ và khỏe mạnh!

Xem tiếp
Icon Down
Banner tải app Medpro

© 2020 - Bản quyền thuộc Công Ty Cổ Phần Ứng Dụng PKHDMCA.com Protection Status