logo
Banner News

Quý ông lạm dụng rượu bia sẽ giảm khả năng đón 'rồng con' ?

21/02/2024, 01:17 - BS.ĐOÀN TRỊNH NHÃ KHANH
Tìm hiểu ảnh hưởng của việc lạm dụng rượu bia đến khả năng sinh sản ở nam giới và bí quyết để tăng cơ hội có em bé sinh năm Rồng 2024.

Năm 2024 là một năm rất nhiều cặp đôi lựa chọn sinh em bé, bởi người ta quan niệm sinh con năm rồng sẽ gặp nhiều may mắn, em bé khỏe mạnh. Tuy nhiên, thói quen tiêu thụ rượu bia ở nam giới sẽ ảnh hưởng tới cơ hội có em bé sinh năm Rồng 2024. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những tác động tiêu cực của rượu bia lên khả năng sinh sản và bí quyết săn 'rồng con'.

Tác động của rượu bia đến khả năng sinh sản ở nam giới

Trích dẫn từ bài báo của vnexpress, TS.BS.CK2 Trà Anh Duy từ Trung tâm sức khỏe nam giới Men’s Health đã cung cấp một số thông tin quan trọng về tác động tiêu cực của rượu bia đối với khả năng sinh sản của nam giới.

Tác động trực tiếp lên tinh trùng

Rượu bia khi đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành cồn và tạo ra các gốc tự do có tính oxy hóa mạnh, làm giảm đáng kể khả năng sản sinh tinh trùng và chất lượng của tinh trùng. Điều này bao gồm cả việc giảm khả năng di chuyển của tinh trùng và tăng số lượng tinh trùng dị tật, làm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thụ tinh.

Tác động gián tiếp qua hệ nội tiết

Rượu bia cùng làm giảm nồng độ testosterone, dẫn đến giảm ham muốn từ đó làm giảm tần suất quan hệ. Sự suy giảm không chỉ ảnh hưởng tới đời sống hôn nhân mà còn ảnh hưởng tới khả năng sản xuất và chất lượng tinh trùng.

Bia rượu làm giảm ham muốn

Bia rượu làm giảm ham muốn

Ảnh hưởng sức khỏe tổng thể

Lạm dụng rượu bia lâu ngày sẽ gây ra suy yếu các cơ quan quan trọng như gan, tim mạch, thận, hệ thống thần kinh,... Những suy yếu này sẽ khiến cơ thể mất cân bằng và có thể dẫn đến các rối loạn chức năng sinh lý như xuất tinh sớm thứ phát và rối loạn cương dương.

Trong bài báo, Bác sĩ Duy khuyến cáo nam giới mong có con trong năm Rồng nên hạn chế uống rượu bia để đảm bảo chất lượng tinh trùng tốt, duy trì khả năng và tần suất tình dục đều đặn. Điều quan trọng nhất là nên tìm đến các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra khả năng sinh sản và được tư vấn hợp lý, từ đó điều chỉnh những thói quen không tốt và hướng tới một lối sống lành mạnh, tăng cơ hội chào đón "rồng con".

Lạm dụng rượu bia lâu ngày gây nguy cơ suy yếu gan

Lạm dụng rượu bia lâu ngày gây nguy cơ suy yếu gan

Bí quyết sinh con năm rồng 2024

Sinh con năm Rồng 2024 được nhiều cặp vợ chồng coi là may mắn, với hy vọng đem lại sự thịnh vượng và may mắn cho gia đình. Để tăng cơ hội đón rồng con, việc chuẩn bị và lên kế hoạch là cần thiết.

Thời điểm thụ thai phù hợp để sinh con năm rồng 2024

Thời điểm thụ thai là yếu tố quyết định em bé có chào đời trong năm 2024 hay không. Dựa trên lịch âm dương và tính toán ngày dự sinh, để tính toán ngày thụ thai phù hợp.

2024 là năm Giáp Thìn (Năm Rồng), thời gian bắt đầu từ ngày 10/02/2024 đến ngày 28/1/2025 Dương lịch. 

* Công thức chung tính ngày dự sinh: Ngày dự sinh = Ngày đầu tiên chu kỳ kinh nguyệt + 9 Tháng + 7 Ngày

Ví dụ: Nếu ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt bạn là 22/2/2024, thì ngày dự sinh là 22 + 7 ngày, 2 + 9 tháng, tức ngày 29/11/2024.

Dựa theo thời gian hiện tại là ngày 22/2/2024, để đón được bé rồng bạn cần phải thụ thai vào khoảng từ 22/2/2024 đến ngày 8/4/2024.

Kế hoạch săn rồng con

Chuẩn bị sức khỏe

Không chỉ riêng phái nam mà cả hai vợ chồng cần chuẩn bị sức khỏe tốt trước khi thụ thai. Bằng cách duy trì chế độ ăn cân đối, đa dạng dưỡng chất, tập thể dục đều đặn, hạn chế sử dụng các sản phẩm như cà phê, thuốc lá và tránh xa rượu bia. Đối với nam giới, việc giảm thiểu tiêu thụ rượu bia là rất quan trọng để đảm bảo chất lượng tinh trùng tốt nhất.

Tính ngày rụng trứng

Tính toán ngày rụng trứng giúp tăng cơ hội thụ thai. Bạn có thể sử dụng que thử rụng trứng hoặc theo dõi chu kỳ kinh nguyệt.

Cách 1: Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt

Để để hiểu hơn, ví dụ phụ nữ có kinh nguyệt từ ngày 1 đến ngày 7 hằng tháng thì thời gian thụ thai lý tưởng nhất sẽ bắt đầu từ ngày 8 đến ngày 18 hằng tháng. Các này còn lại sẽ ít có khả năng thụ thai hơn. Bạn có thể sử dụng các ứng dụng theo dõi chu kỳ để thuận tiện hơn.

Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt để tính ngày rụng trứng

Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt để tính ngày rụng trứng

Cách 2: Sử dụng que thử rụng trứng

Que thử rụng trứng là một công cụ giúp xác định thời điểm rụng trứng, với độ chính xác cao tới 95%. Dưới đây là hướng dẫn sử dụng:

  • Chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày: Dùng que thử rụng trứng liên tiếp 6 ngày, bắt đầu từ ngày thứ 11 của chu kỳ.
  • Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài từ 27 đến 34 ngày: Dùng que thử rụng trứng liên tục từ ngày thứ 13 đến ngày thứ 20 của chu kỳ.
  • Chu kỳ kinh nguyệt ít hơn 21 ngày hoặc nhiều hơn 40 ngày: Nên tìm sự tư vấn của bác sĩ để thụ thai hiệu quả.

Lưu ý:

  • Thời gian thử: Vào khung giờ cố định mỗi ngày.
  • Thài gian thử lý tưởng: 9 giờ sáng đến 21 giờ tối, đặc biệt khoảng từ 14 giờ đến 14 giờ 30 phút chiều.
  • Thời gian không phù hợp: Không nên dùng que thử vào lúc sáng sớm hay trời tối, cũng như sau khi thức dậy hoặc trước khi đi ngủ.

Thời điểm quan hệ lý tưởng

Thời điểm quan hệ lý tưởng nên rơi vào khoảng thời gian gần ngày rụng trứng nhất, thường là 1-2 ngày trước ngày rụng trứng. Quan hệ đều đặn trong khoảng thời gian này sẽ tăng cơ hội thụ thai.

Việc lập kế hoạch và chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp tăng khả năng thụ thai và đón nhận "rồng con" trong năm 2024. Đừng quên tìm kiếm sự tư vấn từ các chuyên gia y tế để đảm bảo rằng bạn đang trên con đường đúng đắn và lành mạnh nhất.

Tầm soát sức khỏe và tư vấn y tế

Để chuẩn bị cho kế hoạch 'săn rồng con' năm 2024, không nên bỏ qua việc tầm soát và tư vấn y tế chuyên sâu, điều này không chỉ giúp phái nam hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe mà còn có những biện pháp cải thiện kịp thời.

Để giúp phái nam dễ dàng tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng và thuận tiện, Phòng Khám Đa Khoa Pháp Anh cung cấp các gói xét nghiệm cho nam giới ngay tại nhà: 

Để tăng cơ hội có con và cải thiện chất lượng cuộc sống, việc đầu tư vào sức khỏe là hết sức cần thiết. Đừng chần chừ, đặt lịch xét nghiệm ngay trên Medpro để được mức giá ưu đãi trên. Để được tư vấn và giải đáp thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 2115.

Trên đây là toàn bộ thông tin giúp hiểu rõ hơn về tác hại của bia rượu và bí quyết để đón bé rồng chào đời. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn.

Xem tiếp
Icon Down
Banner tải app Medpro

© 2020 - Bản quyền thuộc Công Ty Cổ Phần Ứng Dụng PKHDMCA.com Protection Status