logo
Banner News

MẸ BẦU THÔNG MINH - SỬ DỤNG TELEMED TRONG THAI KỲ

25/07/2023, 01:43 - BS.ĐOÀN THỊ NHÃ KHANH
Với telemedicine, mẹ bầu có thể yên tâm theo dõi sức khỏe của mình và thai nhi mà không cần phải di chuyển đến bệnh viện.

Sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi là vấn đề vô cùng quan trọng trong suốt thai kỳ. Tuy nhiên, đôi khi việc thăm khám thai định kỳ có thể gặp phải một số khó khăn như mẹ bầu không có thời gian đi khám thai vì bận rộn công việc, mẹ bầu ở xa bệnh viện hoặc phòng khám, mẹ bầu bị bệnh truyền nhiễm và không thể đến bệnh viện. Điều này dẫn đến việc mẹ bầu không được kiểm tra sức khỏe đầy đủ và kịp thời, đặc biệt trong những trường hợp cần thiết như trường hợp mẹ bầu có bệnh nền hay thai có nguy cơ mắc các bệnh lý.

Vì vậy, để giải quyết các vấn đề trên, mẹ bầu có thể sử dụng dịch vụ “Tư vấn sức khỏe từ xa”  (telemedicine) để được tư vấn từ xa. Telemedicine là một hình thức khám bệnh sử dụng công nghệ thông tin để kết nối giữa bác sĩ và bệnh nhân ở hai địa điểm khác nhau. 

Với telemedicine, bệnh nhân có thể được tư vấn từ xa mà không cần phải đến bệnh viện hoặc phòng khám.

Telemedicine có nhiều tiện ích, bao gồm:

  • Thuận tiện: Bệnh nhân có thể được tư vấn ngay tại nhà, mà không cần phải đến bệnh viện hoặc phòng khám. Điều này đặc biệt có lợi cho những bệnh nhân bị bệnh mãn tính, người già, người khuyết tật hoặc những người sống ở vùng sâu, vùng xa.
  • Tiết kiệm thời gian: Bệnh nhân có thể tiết kiệm thời gian đi lại và chờ đợi khám bệnh. Điều này đặc biệt có lợi cho những bệnh nhân bận rộn với công việc hoặc gia đình.
  • Tiết kiệm chi phí: Bệnh nhân có thể tiết kiệm chi phí khám bệnh, vì không cần phải đến bệnh viện hoặc phòng khám. Điều này đặc biệt có lợi cho những bệnh nhân có bảo hiểm y tế tư nhân hoặc không có bảo hiểm y tế.
  • Tiếp cận với các bác sĩ chuyên khoa: Telemedicine cho phép bệnh nhân tiếp cận với các bác sĩ chuyên khoa ở bất kỳ đâu trên thế giới. Điều này đặc biệt có lợi cho những bệnh nhân sống ở các vùng sâu, vùng xa không có bác sĩ chuyên khoa.
  • Theo dõi bệnh tình: Telemedicine cho phép bác sĩ theo dõi bệnh tình của bệnh nhân từ xa. Điều này đặc biệt có lợi cho những bệnh nhân bị bệnh mãn tính, người già, người khuyết tật hoặc những người sống ở vùng sâu, vùng xa.

Telemedicine là một công cụ y tế hiện đại có nhiều tiện ích. Nó có thể giúp bệnh nhân được tư vấn từ xa một cách thuận tiện, tiết kiệm và hiệu quả.

Dưới đây là một số ví dụ về các trường hợp sử dụng telemedicine:

  • Theo dõi sức khỏe của người có các bệnh mãn tính
  • Theo dõi bệnh tình của trẻ em
  • Tư vấn sức khỏe tâm thần
  • Khám thai và chăm sóc sau sinh
  • Chăm sóc người cao tuổi
  • Chăm sóc người bệnh tại nhà

Telemedicine là một công cụ y tế có tiềm năng thay đổi cách thức chăm sóc sức khỏe. Nó có thể giúp cải thiện chất lượng chăm sóc sức khỏe, giảm chi phí chăm sóc sức khỏe và tăng cường khả năng tiếp cận với các dịch vụ y tế.

mẹ bầu sử dụng tiện ích telemedicine

Đọc thêm về tiện ích “Telemedicine”: TELEMEDICINE (TƯ VẤN SỨC KHỎE TỪ XA) LÀ GÌ VÀ NÓ HOẠT ĐỘNG THẾ NÀO?

Dịch vụ telemedicine có nhiều ưu điểm như tiện lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí, cùng với việc được tư vấn kỹ hơn, lâu hơn với các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm. 

Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ telemedicine, mẹ bầu nên lưu ý chọn một cơ sở cung cấp dịch vụ uy tín, cung cấp đầy đủ thông tin về tình trạng sức khỏe của mình cho bác sĩ và tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ.

Đó là những thông tin chính về dịch vụ telemedicine trong thai kỳ mà mẹ bầu cần biết và sử dụng để đảm bảo sức khỏe của mình và thai nhi được kiểm tra và chăm sóc đầy đủ và kịp thời.

Tham khảo tiện ích Telemedicine: https://medic.medpro.vn/telemedicine

--------------

 Tải ứng dụng Medpro ngay - chọn dịch vụ "Tư vấn sức khỏe từ xa"

1. Truy cập website: https://medpro.vn/

2. Tải ứng dụng: https://medpro.vn/s/fb_dl

3. Zalo: https://zalo.me/medpro

4. Tổng đài hỗ trợ đặt lịch: 1900 2115

Tìm kiếm từ khoá "Medpro" trên App Store (IOS) và Google Play (Android)

Xem tiếp
Icon Down
Banner tải app Medpro

© 2020 - Bản quyền thuộc Công Ty Cổ Phần Ứng Dụng PKHDMCA.com Protection Status