logo
Banner News

Mổ mắt cận bao nhiêu tiền? Chi phí mổ mắt cận theo các phương pháp

11/07/2023, 04:27 - NGUYEN CAM
Mổ mắt cận bao nhiêu tiền, chi phí mổ mắt cận theo các phương pháp cụ thể ra sao là vấn đề được nhiều người quan tâm và cần giải đáp. Đọc ngay bài viết dưới đây!

Chi phí mổ mắt cận không phải là con số nhỏ, do đó nhiều người lo lắng liệu có đủ khả năng thực hiện không. Mổ mắt cận bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm các phương pháp và cơ sở thực hiện. Trong bài viết dưới đây, Medpro sẽ cung cấp một số thông tin tham khảo về giá mổ mắt cận để bạn đọc tham khảo.

Yếu tố quyết định chi phí mổ cận

Để biết chính xác bắn mắt cận bao nhiêu tiền cần đánh giá dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Trung bình một lần bắn mắt cận sẽ dao động từ 20 triệu đến 90 triệu, được xác định bởi:

+ Phương pháp phẫu thuật được chỉ định

+ Mức độ cận thị nặng hay nhẹ và tình trạng sức khỏe của người bệnh

+ Địa chỉ thực hiện mổ cận: bao gồm cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc, công nghệ sử dụng

+ Trình độ chuyên môn, tay nghề cuả bác sĩ thực hiện

+ Danh mục phí dịch vụ, với trường hợp áp dụng chế độ bảo hiểm tại bệnh viện.

+ Chương trình hỗ trợ mổ cận cho các đối tượng đặc biệt

Giá mổ mắt cận phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Nguồn: Internet

Giá mổ mắt cận phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Nguồn: Internet

Chi phí mổ mắt cận theo các phương pháp

Hiện nay, các phương pháp được sử dụng phổ biến để thực hiện mổ cận:

+ Lasik thông thường: Là phương pháp mổ cận thị cơ bản và ít tốn chi phí nhất, bao gồm sử dụng lưỡi dao vi phẫu tạo vạt giác mạc, sau đó chiếu tia Laser Excimer để điều chỉnh lại độ cong của giác mạc, giúp người bệnh có thị lực tối đa. Mổ cận bằng Lasik có mức giá khá hợp lý, dao động từ 20 - 25 triệu đồng/ 2 mắt, do đó được nhiều bạn trẻ lựa chọn thực hiện.

+ Femto Lasik: Được thực hiện bằng cách bắn laser trị cận thị nâng cao, không sử dụng dao vi phẫu như phương pháp Lasik truyền thống. Femto Lasik kết hợp công nghệ của 2 loại Laser: Laser Femtosecond tạo vạt giác mạc và Laser Excimer điều chỉnh khúc xạ. Việc dùng Laser Femtosecond thay cho dao vi phẫu giúp loại bỏ nhiều biến chứng trong khi tạo vạt giác mạc, khiến phẫu thuật này trở nên an toàn và ưu việt hơn Lasik. Tuy giá mổ cận bằng phương pháp Femto Lasik cao hơn so với Lasik thông thường, dao động từ 30 - 40 triệu đồng/ 2 mắt.

Femto lasik là phương pháp trị cận thị nâng cao, không sử dụng dao vi phẫu. Nguồn: Internet

Femto lasik là phương pháp trị cận thị nâng cao, không sử dụng dao vi phẫu. Nguồn: Internet

+ Relax Smile: Là loại phẫu thuật khúc xạ tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay, giúp định hình lại giác mạc bằng việc can thiệp tia laser femtosecond giúp tách mô tương ứng với độ cận loạn thị cần loại bỏ, rủ qua đường mổ nhỏ khoảng 2 mm từ đó thay đổi hình dạng của giác mạc nhằm điều chỉnh lại thị lực.

Phương pháp này là loại xâm lấn tối thiểu, không tạo vạt giác mạc, không gây đau cho người bệnh, không gây ra biến chứng, giúp bảo tồn dây thần kinh giác mạc, giảm khô mắt, thời gian phục hồi nhanh và tỷ lệ tái cận thấp. Những ưu điểm của Relax Smile khiến người người lựa chọn, song chi phí thực hiện khá đắt đỏ so với người có thu nhập trung bình. Giá mổ cận bằng Relax smile sẽ dao động từ 50 – 70 triệu đồng/ 2 mắt.

+ Phakic ICL: là phương pháp phù hợp với mọi đối tượng, nhất là người có độ cận thị cao, giác mạc mỏng, không thể thực hiện mổ bằng các phương pháp thông thường. Khi thực hiện Phakic ICL, bác sĩ sẽ đặt thấu kính nội nhãn rất nhỏ, mỏng, cực kỳ mềm dẻo được thiết kế riêng theo thông số mắt của khách hàng. Chi phí mổ cận sẽ dao động khoảng 90 triệu đồng/ 2 mắt.

Phương pháp Relax Smile là loại phẫu thuật khúc xạ tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay. Nguồn: Internet

Phương pháp Relax Smile là loại phẫu thuật khúc xạ tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay. Nguồn: Internet

Những lưu ý cần biết khi thực hiện mổ cận

Trước khi thực hiện mổ cận, bạn cần nắm bắt một số thông tin cơ bản để xác định mình có thuộc diện mổ cận hay chưa.

+ Độ tuổi phù hợp để mổ cận: Người bệnh nên mổ cận từ 18 tuổi trở lên, bởi dưới 18 tuổi độ khúc xạ của mắt có thể thay đổi nhiều, nên có thể sẽ bị tái cận về sau. Lưu ý, trường hợp phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú không được chỉ định thực hiện mổ cận do tình trạng nội tiết có thể thay đổi tình trạng tật khúc xạ.

+ Tình trạng mắt: Người thực hiện mổ cận phải có tình trạng mắt khỏe mạnh, không mắc các bệnh lý về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng,...

+ Cần có độ khúc xạ ổn định trong vòng 6 tháng trước khi mổ cận

+ Người có giác mạc quá mỏng không nên thực hiện mổ cận thông thường

+ Không sử dụng các loại mỹ phẩm hay bất kỳ dung dịch có mùi khi đến mổ cận, tránh tình trạng bụi phấn tạo cơ hội nhiễm trùng.

Địa chỉ mổ cận uy tín trên Medpro

Một trong những yếu tố quan trọng cần lưu ý bên cạnh thắc mắc mổ mắt cận loạn bao nhiêu tiền là việc lựa chọn cơ sở thực hiện sao cho uy tín. Một số cơ sở mổ cận uy tín người bệnh có thể tham khảo như

+ Bệnh viện Mắt TP. HCM

+ Bệnh viện Mắt kỹ thuật cao Hà Nội

+ Trung tâm mắt công nghệ cao 3P Sài Gòn

+ Trung tâm mắt quốc tế Phương Đông

Sỏ hữu đội ngũ bác sĩ uy tín, có kinh nghiệm chuyên môn dày dặn cùng cơ sở vật chất tiên tiến, sẽ giúp người bệnh trải nghiệm quy trình mổ cận an toàn, hiệu quả. Đồng thời, chi phí thực hiện cũng sẽ công khai, rõ ràng, tư vấn kỹ lưỡng phương pháp phù hợp với từng đối tượng.

Trên đây là những giải đáp chi phí mổ mắt cận người đọc có thể tham khảo, đồng thời cân nhắc chuẩn bị chi phí nếu có nhu cầu thực hiện bắn tia laser trị cận thị.

Xem tiếp
Icon Down
Banner tải app Medpro

© 2020 - Bản quyền thuộc Công Ty Cổ Phần Ứng Dụng PKHDMCA.com Protection Status