logo
Banner News

Tìm hiểu về sức khỏe tâm lý ở trẻ và lợi ích của việc đưa trẻ đi khám tâm lý định kỳ

04/08/2023, 10:26 - Trương Hoàng Nhân
Bài viết nhấn mạnh tầm quan trọng của sự phát triển tâm lý đối với trẻ em. Chúng ta không chỉ chú ý đến thể chất và trí tuệ, mà còn phải quan tâm đến sức khỏe tâm thần của trẻ. Bài viết liệt kê các dấu hiệu bất thường về tâm lý cần được chú ý như chậm nói, ít giao tiếp, lo âu, kém tập trung, dễ cáu và không ngồi yên trong lớp học. Nếu phát hiện những dấu hiệu này, phụ huynh nên đưa trẻ đi khám tâm lý để nhận được hỗ trợ và giúp bé phát triển toàn diện.

Trong cuộc sống của trẻ, sức khỏe không chỉ dừng lại ở mặt thể chất và trí tuệ mà còn bao gồm cả sức khỏe tâm thần. Sự phát triển đầy đủ và toàn diện của trẻ yêu cầu sự quan tâm đều đặn và chăm sóc kỹ càng về mặt tâm lý. Khi bé có những biểu hiện bất thường liên quan đến tâm lý, phụ huynh cần đặc biệt chú ý và không nên đưa ra những cách nhìn cực đoan. Vấn đề về sức khỏe tâm lý ở trẻ em có thể gây ra các rối loạn trong sinh hoạt và học tập, và trong một số trường hợp, nó có thể theo kèm bé suốt đến khi trưởng thành. Do đó, việc đưa trẻ đi khám tâm lý khi có những dấu hiệu bất thường là rất cần thiết.

Những dấu hiệu bất thường cần lưu ý về tâm lý ở trẻ

Có nhiều dấu hiệu cho thấy trẻ có thể đang gặp phải vấn đề về sức khỏe tâm lý. Một số dấu hiệu quan trọng cần phụ huynh chú ý bao gồm:

  • Chậm nói và ít giao tiếp: Trẻ không thể nói hoặc giao tiếp như các bạn đồng trang lứa khác.
  • Thích làm theo ý mình, không chia sẻ với người khác: Trẻ thường tỏ ra cứng đầu, không sẵn lòng chia sẻ hoặc chơi chung với những người xung quanh.
  • Rối loạn giấc ngủ: Trẻ gặp khó khăn trong việc đi ngủ hoặc thức giấc nhiều lần trong đêm.
  • Lo âu và sợ hãi: Trẻ có thể thường xuyên cảm giác lo sợ hoặc bất an mà không rõ nguyên nhân.
  • Kém tập trung và dễ cáu: Trẻ khó tập trung vào công việc hoặc hoạt động và dễ cáu gắt, hay tỏ ra bực bội.
  • Dễ bị kích thích và không ngồi yên: Trẻ thường có xu hướng nhảy nhót, không thể ngồi yên hoặc không kiềm chế được hành vi.
  • Không ngồi yên trong lớp học hoặc rời khỏi vị trí khi chưa được đồng ý: Trẻ hay không tuân thủ kỷ luật trong lớp học và thường xuyên rời khỏi vị trí ngồi mà không xin phép.
  • Quên những hoạt động hàng ngày: Trẻ có thể quên những việc đơn giản hàng ngày như lấy đồ, làm bài tập, hay chơi đồ chơi.

Để được phát hiện sớm các vấn đề Tâm Lý của trẻ, tham khảo dịch vụ tư vấn sức khỏe online, gọi Video nói chuyện trực tiếp với bác sĩ chuyên môn. (Xem thêm tại đây)

Tại sao nên đưa trẻ đi khám tâm lý định kỳ

Khi phát hiện những dấu hiệu bất thường như trên, đưa trẻ đi khám tâm lý là một bước quan trọng để giúp trẻ vượt qua vấn đề và phát triển toàn diện hơn. Việc khám tâm lý giúp chúng ta hiểu rõ hơn về tâm lý và cảm xúc của trẻ, từ đó tìm ra những giải pháp phù hợp để hỗ trợ và giúp bé vượt qua khó khăn.

Lợi ích của khám tâm lý định kỳ

Điều quan trọng là không chỉ khi trẻ có những dấu hiệu bất thường, mà đưa bé đi khám tâm lý định kỳ cũng rất quan trọng để kiểm tra sự phát triển tâm lý của trẻ. Việc đưa trẻ đi khám định kỳ giúp chúng ta phát hiện sớm những vấn đề tiềm ẩn và đưa ra những biện pháp phòng ngừa kịp thời. Ngoài ra, việc thường xuyên quan tâm đến sức khỏe tâm thần cũng giúp phụ huynh tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp và tin tưởng với con cái, giúp bé cảm thấy an toàn và yêu thương.

*Gọi tổng đài 1900 2115 để được hỗ trợ đặt khám tâm lý cho trẻ tại Bệnh viện có chuyên khoa Tâm Lý Nhi hoặc tải Ứng dụng Medpro với chức năng đặt khám nhanh hơn 60 Bệnh viện và Cơ sở Y tế hợp tác và tư vấn sức khỏe từ xa.

Việc quan tâm đến sức khỏe tâm thần của trẻ cũng quan trọng không kém việc chăm sóc về mặt thể chất và trí tuệ. Những dấu hiệu bất thường về mặt tâm lý không nên bị bỏ qua mà cần đưa trẻ đi khám tâm lý để có những giải pháp hỗ trợ thích hợp. Việc đưa bé đi khám định kỳ cũng rất quan trọng để đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh và toàn diện trong suốt cuộc đời trẻ. Hãy dành thời gian và tình cảm để quan tâm và chăm sóc cho sức khỏe tâm thần của con yêu!

Tìm hiểu về khám tâm lý qua Tư vấn sức khỏe từ xa

Đôi lúc vì lo toan cho công việc bận rộn mà các bậc phụ huynh ngại dành thời gian đưa trẻ đi khám tâm lý. Tuy nhiên, hiện dịch vụ Tư vấn sức khỏe từ xa của Medpro đang cung cấp dịch vụ kết nối bậc cha mẹ với các bác sĩ chuyên khoa, để có thể hỗ trợ qua cuộc gọi Video về việc tư vấn các vấn đề sức khỏe ở trẻ, từ đó giúp phát hiện sớm các triệu chứng và xử lý kịp thời.

Tìm hiểu thêm về dịch vụ Tư vấn sức khỏe từ xa tại đây, ngoài ra có thể gọi ngay tổng đài 1900 2115 để được hỗ trợ đặt khám tâm lý cho trẻ tại các bệnh viện chuyên khoa tâm lý.

Với Bác Sĩ Tư Vấn Online của Ứng dụng Medpro , bạn có thể thực hiện cuộc gọi video trực tiếp với bác sĩ Tâm Lý ngay tại nhà và kịp thời giải quyết các vấn đề sức khoẻ Tâm lý phát sinh trong thời điểm Khoa Tâm Lý Nhi tại các bệnh viện quá tải. 


Để đặt lịch Tư Vấn Khám Sức Khoẻ trên Ứng dụng Medpro, bạn chỉ cần thực hiện 4 bước:
- Bước 1. Tải ứng dụng (Apps) của Medpro trên hệ điều hành Android và iOS
- Bước 2. Chọn chuyên khoa Tư Vấn Tâm Lý phù hợp với nhu cầu Tư vấn khám chữa bệnh
- Bước 3. Tạo Hồ sơ và Điền thông tin theo mẫu
- Bước 4: Xác nhận đặt lịch và Thanh toán

 Trong trường hợp gặp khó khăn khi đặt lịch, bạn có thể gọi tổng đài hỗ trợ đặt lịch 1900-2115 để được hỗ trợ kịp thời và hướng dẫn chi tiết.
--------
Ứng dụng Medpro - ứng dụng đặt khám nhanh tại hơn 70 Cơ Sở Y Tế hàng đầu Việt Nam
1. Truy cập website: https://medpro.vn/
2. Tải ứng dụng: https://medpro.vn/s/fb_dl
3. Tư vấn sức khỏe từ xa: https://medic.medpro.vn/telemedicine
4. Zalo: https://zalo.me/medpro 
5. Tổng đài đặt lịch và tư vấn y tế trên nền tảng Medpro: 1900 2115
Tìm kiếm từ khoá "Medpro" trên App Store (IOS) và Google Play (Android)
#medpro #19002115

GẶP NGAY BÁC SĨ CHUYÊN KHOA TÂM LÝ

Tư vấn sức khoẻ từ xa Cùng bác sĩ Tâm Lỹ trên hệ thống Medpro

TẢI MEDPRO

Medpro App Store Download Medpro Android Store Download
Xem tiếp
Icon Down
Banner tải app Medpro

© 2020 - Bản quyền thuộc Công Ty Cổ Phần Ứng Dụng PKHDMCA.com Protection Status