logo
Banner News

Medpro và Sở Y tế Cần Thơ tập huấn triển khai ứng dụng y tế

21/10/2024, 04:05 - Uyển Nhi
Ngày 6/9/2024 - Sở Y tế Cần Thơ tổ chức buổi tập huấn quan trọng để giới thiệu và hướng dẫn các cơ sở y tế triển khai ứng dụng "Chăm sóc sức khỏe Cần Thơ".

Ngày 06/09 vừa qua, Medpro cùng Sở Y tế Cần Thơ đã tổ chức thành công buổi tập huấn triển khai ứng dụng y tế mới. Với sự ra mắt của ứng dụng "Chăm sóc sức khỏe Cần Thơ", ngành y tế Cần Thơ đã chuyển mình sang giai đoạn số hóa. Ứng dụng này không chỉ mang đến nhiều lợi ích cho người dân mà còn nâng cao hiệu quả quản lý của các cơ sở y tế.

Tổng kết buổi tập huấn triển khai ứng dụng

Ngày 06/09/2024, Sở Y tế Cần Thơ phối hợp với Medpro tổ chức buổi tập huấn triển khai ứng dụng y tế thông minh "Chăm sóc sức khỏe Cần Thơ". Sự kiện có sự tham dự của Giám đốc Sở Y tế, ông Hoàng Quốc Cường, cùng đại diện từ nhiều bệnh viện và trạm y tế trên địa bàn, bao gồm:

  • Các khoa và phòng ban như Khoa Khám bệnh, Phòng Công tác xã hội, Phòng Tài chính kế toán, Phòng/Tổ công nghệ thông tin từ các bệnh viện: Nhi đồng, Ung bướu, Tim mạch, Da liễu, Tai mũi họng, Mắt - Răng hàm mặt, Lao và Bệnh phổi, cùng Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC);
  • Các trạm y tế thuộc quận/huyện như Thường Thạnh (Cái Răng), Thuận Hưng (Thốt Nốt), và Thạnh Tiến (Vĩnh Thạnh).

Theo kế hoạch, trong giai đoạn đầu, dự án sẽ được triển khai tại 9 đơn vị y tế và 3 phòng khám gia đình. Dự kiến, từ ngày 1/10/2024, ứng dụng sẽ được mở rộng ra tất cả các cơ sở y tế trên toàn địa bàn TP Cần Thơ.

Tại buổi tập huấn, Medpro - đơn vị phát triển ứng dụng - đã hướng dẫn chi tiết cách tải và sử dụng ứng dụng, đặt lịch khám trực tuyến cũng như quy trình tiếp nhận người bệnh. Ngoài ra, các đại biểu cũng được thảo luận và giải đáp về những vấn đề liên quan đến quy trình khám chữa bệnh, chuyển tuyến và phương thức truyền thông ứng dụng,...

Đại diện Medpro tại buổi tập huấn triển khai ứng dụng "Chăm sóc sức khỏe Cần Thơ". Nguồn: Báo Cần Thơ

Đại diện Medpro tại buổi tập huấn triển khai ứng dụng "Chăm sóc sức khỏe Cần Thơ". Nguồn: Báo Cần Thơ

Sơ lược về ứng dụng "Chăm sóc sức khỏe Cần Thơ"

Theo ông Cường, ứng dụng "Chăm sóc sức khỏe Cần Thơ" được triển khai để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc đặt lịch khám bệnh. Sau đó, ứng dụng sẽ được mở rộng thêm các tiện ích khác như: khám chữa bệnh từ xa, khám chữa bệnh và phục hồi chức năng tại nhà, tiêm ngừa, tầm soát bệnh, thanh toán không tiền mặt,...

Thông qua ứng dụng, Sở Y tế cũng mong muốn cung cấp thông tin sức khỏe, chính sách y tế và nâng cao nhận thức cho người dân, giúp người dân tiếp cận dịch vụ y tế một cách thuận tiện và chất lượng hơn. Bên cạnh đó, Sở Y tế và Medpro - đơn vị đồng phát triển ứng dụng, cam kết đảm bảo an toàn thông tin và bảo mật dữ liệu cá nhân của người dùng theo đúng quy định pháp luật.

Sở Y tế Cần Thơ, với sự đồng hành của Medpro, không chỉ hướng đến việc cải thiện chất lượng dịch vụ y tế mà còn xây dựng một hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử cho từng cá nhân. Việc thu thập và khai thác dữ liệu y tế thông qua ứng dụng sẽ giúp hình thành cơ sở dữ liệu sức khỏe cho người dân toàn thành phố, đáp ứng mục tiêu dài hạn của ngành y tế, giúp công tác quản lý và điều hành được phục vụ tốt hơn.

"Chăm sóc sức khỏe Cần Thơ" cung cấp dịch vụ y tế thông minh cho người dân khu vực

"Chăm sóc sức khỏe Cần Thơ" cung cấp dịch vụ y tế thông minh cho người dân khu vực

Đặt khám nhanh các cơ sở y tế tại Cần Thơ

Để đặt khám nhanh, lấy số trước các cơ sở y tế thuộc mạng lưới ứng dụng "Chăm sóc sức khỏe Cần Thơ", bạn làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở trình duyệt và truy cập vào https://medpro.vn/getapp để tải ứng dụng và chọn khu vực Cần Thơ;
  • Bước 2: Mở ứng dụng và đăng ký tài khoản bằng số điện thoại hoặc email cá nhân;
  • Bước 3: Tại màn hình chính, chọn mục "Đặt khám tại Cần Thơ" và tìm kiếm cơ sở y tế mong muốn;
  • Bước 4: Chọn phương thức đặt khám theo chuyên khoa hoặc bác sĩ cụ thể, sau đó chọn ngày và giờ khám phù hợp với lịch trình của bạn;
  • Bước 5: Tạo hồ sơ khám mới và nhập đầy đủ thông tin theo yêu cầu của cơ sở y tế đã chọn;
  • Bước 6: Thanh toán phí khám bằng các phương thức như quét mã QR, thẻ ATM nội địa, hoặc ví điện tử (Momo, Viettel Money, ZaloPay,...) hoặc thông qua thanh toán hộ.

Sau khi đặt khám thành công, bạn chỉ cần đến cơ sở y tế trước giờ hẹn 15 phút để được hướng dẫn vào khám.

Đặt khám các bệnh viện Cần Thơ dễ dàng với ứng dụng y tế mới

Đặt khám các bệnh viện Cần Thơ dễ dàng với ứng dụng y tế mới

Kết luận

Việc triển khai ứng dụng "Chăm sóc sức khỏe Cần Thơ" đánh dấu bước chuyển mình số hóa y tế tại Cần Thơ, mang lại tiện ích vượt trội cho người dân. Sự hợp tác giữa Sở Y tế và Medpro giúp cải thiện việc đặt lịch khám, thanh toán và mở rộng nhiều dịch vụ y tế như khám từ xa, tầm soát bệnh. Ứng dụng không chỉ nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe mà còn hỗ trợ quản lý hiệu quả dữ liệu y tế, hướng đến xây dựng hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử cho toàn dân.

Xem tiếp
Icon Down
Banner tải app Medpro

© 2020 - Bản quyền thuộc Công Ty Cổ Phần Ứng Dụng PKHDMCA.com Protection Status