logo
Banner News

Tư vấn tâm lý online: Giải pháp mới, tránh chờ đợi

01/11/2023, 07:28
Số trẻ cần khám tâm lý nhi hiện nay đang tăng cao, trong khi các chuyên gia tâm lý còn hạn chế, thời gian khám thường kéo dài khiến bệnh nhi phải chờ cả tháng trời mới được khám tâm lý. Giải pháp tư vấn tâm lý online của Medpro giúp trẻ được tư vấn tâm lý kịp thời, không cần phải chờ đợi lâu. Tìm hiểu ngay!

Trong thời đại ngày nay, áp lực từ học tập và cuộc sống mang đến nhiều áp lực tâm lý cho trẻ, dẫn đến sự gia tăng về nhu cầu chăm sóc sức khỏe tinh thần. Tuy nhiên, nguồn lực về chuyên gia trị liệu tâm lý và thời gian chờ đợi tại các bệnh viện thường không đáp ứng được nhu cầu này, tạo ra sự lo lắng cho cả phụ huynh và trẻ.

Để giải quyết vấn đề này, Medpro hân hạnh giới thiệu dịch vụ Tham vấn tâm lý online - một lựa chọn đáng tin cậy giúp trẻ em và gia đình thoải mái, an tâm, không lo chờ đợi.

Tại sao cần tư vấn tâm lý online, đặc biệt là tâm lý nhi?

Theo nguồn tin từ Báo Tuổi Trẻ, một khảo sát dịch tễ học được thực hiện ở 10 tỉnh thành cho thấy 12% trẻ em gặp vấn đề tâm thần. Điều này đồng nghĩa với việc có hơn 3 triệu trẻ em cần tiếp cận các dịch vụ sức khỏe tâm lý. Các vấn đề tâm thần thường gặp ở trẻ là trầm cảm, rối loạn lo âu, tăng động, và giảm tập trung.

Số lượng trẻ em cần được tư vấn về tâm lý ngày một gia tăng. Tuy nhiên, số chuyên gia tư vấn tâm lý hiện tại còn hạn chế cộng với quá trình khám kéo dài, thời gian đặt khám tâm lý tại các cơ sở chuyên sâu như Bệnh viện Nhi Đồng 1, 2 thường lên đến 1 tháng.

Trong bối cảnh này, tiện ích tư vấn tâm lý online là một giải pháp hiệu quả để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của trẻ em và gia đình. Đồng thời, dịch vụ này cũng giúp trẻ em được tư vấn kịp thời và giảm thiểu thời gian chờ khám ở bệnh viện.

Hơn 3 triệu trẻ em Việt Nam gặp các vấn đề tâm lý như trầm cảm, rối loạn lo âu, tăng động

Hơn 3 triệu trẻ em Việt Nam gặp các vấn đề tâm lý như trầm cảm, rối loạn lo âu, tăng động

Lợi ích của việc tham vấn tâm lý online

Với sự phát triển của công nghệ, việc tư vấn khám bệnh online đã trở thành một giải pháp phổ biến. Việc sử dụng ứng dụng tư vấn tâm lý mang lại cho người bệnh nhiều ưu điểm:

  • Thoải mái: Người bệnh có thể trò chuyện với chuyên gia tâm lý ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, trong môi trường quen thuộc và thoải mái.
  • An tâm: Người bệnh sẽ được trò chuyện với chuyên gia tâm lý có chuyên môn và kinh nghiệm, không bị ảnh hưởng bởi người khác.
  • Không lo chờ đợi: Bản thân người bệnh hoặc quý phụ huynh có thể đặt lịch tư vấn nhanh chóng, không cần phải chờ đợi lâu như khi đến bệnh viện.
Tư vấn tâm lý online có thể bắt đầu ở bất cứ đâu trong môi trường quen thuộc và thoải mái

Tư vấn tâm lý online có thể bắt đầu ở bất cứ đâu trong môi trường quen thuộc và thoải mái

Medpro - tiên phong cung cấp dịch vụ tư vấn tâm lý online

Medpro là nền tảng chăm sóc sức khỏe toàn diện, cung cấp dịch vụ tư vấn khám bệnh trực tuyến chất lượng cao. Với đội ngũ chuyên gia tâm lý dày dặn kinh nghiệm, Medpro cam kết mang đến cho người bệnh những trải nghiệm tư vấn tốt nhất.

Medpro hiện hoạt động như một ứng dụng tư vấn tâm lý online, cho phép người bệnh cũng như người nhà tham gia vào quá trình tư vấn.

Dịch vụ tư vấn tâm lý online của Medpro mang lại những lợi ích vượt trội sau:

  • Xóa bỏ rào cản ngại ngùng: Người bệnh, kể cả trẻ em hay người lớn đều có thể cảm thấy "ngại" nếu cần phải đi tham vấn về tâm lý. Do đó, việc được tư vấn online trên Medpro giúp người bệnh có dễ dàng chia sẻ tâm trạng và cảm xúc với các nhà tâm lý hơn.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Với tiện ích tham vấn tâm online, người bệnh sẽ được kết nối trực tiếp với các chuyên gia tâm lý thông qua cuộc gọi video. Điều này cho phép người bệnh có thể bắt đầu buổi tư vấn mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm được thời gian và chi phí di chuyển.
  • Bảo mật và an toàn: Người bệnh có thể trò chuyện với chuyên gia tâm lý trong môi trường thoải mái và an toàn, không bị ảnh hưởng bởi người khác. Medpro cũng cam kết bảo mật thông tin cá nhân của người bệnh, giúp bạn xóa bỏ rào cản khi cần tư vấn.
Medpro đem đến cho người bệnh giải pháp tư vấn tâm lý trực tuyến hàng đầu

Medpro đem đến cho người bệnh giải pháp tư vấn tâm lý trực tuyến hàng đầu

Chuyên gia tư vấn tâm lý đáng tin cậy của Medpro

Nếu bạn đang tìm kiếm chuyên gia tâm lý trẻ em tại TPHCM cũng như toàn quốc, bạn có thể tham khảo một số nhà tâm lý của Tiện ích Tư vấn khám bệnh qua video trên Medpro.

Thạc sĩ, Bác sĩ Phạm Minh Triết

Nhà tư vấn tâm lý Phạm Minh Triết là Nguyên Trưởng Khoa Tâm Lý tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.Hồ Chí Minh từ 2011 đến 2018. Hiện nay, Bác Triết đang là nghiên cứu sinh tại Trường Nghiên cứu Tâm lý, Đại học Quốc gia Australia.

Bác Triết là nhà tư vấn về tâm lý cho cả trẻ em và người lớn, với mục tiêu cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần toàn diện, dựa trên bằng chứng khoa học. Với tiện ích tham vấn về tâm lý online, Bác Triết đã được rất nhiều người bệnh cũng như phụ huynh tin tưởng lựa chọn trên nền tảng Medpro.

Đặt khám: ThS BS. Phạm Minh Triết

Chuyên gia Phạm Minh Triết chuyên tư vấn tâm lý nhi và người lớn

Chuyên gia Phạm Minh Triết chuyên tư vấn tâm lý nhi và người lớn

Bác sĩ Chuyên khoa I Hoàng Thị Anh Thư

Bác sĩ Hoàng Thị Anh Thư hiện đang công tác tại Khoa khám bệnh - Viện Tâm Thần Trung Ương Biên Hòa. Bác sĩ Thư có kiến thức và kinh nghiệm rộng rãi trong việc đánh giá, tham vấn cũng như điều trị các vấn đề về:

  • Tham vấn, làm kiểm tra điều trị tâm lý lâm sàng, tâm thần người lớn và trẻ em;
  • Đau đầu, mất ngủ, rối loạn lo âu, trầm cảm;
  • Suy nhược, giảm trí nhớ, sa sút trí tuệ;
  • Động kinh, tự kỷ, tăng động giảm chú ý;
  • Rối loạn tâm thần và hành vi do sử dụng chất kích thích;
  • Học tập kém tập trung, rối loạn cảm xúc, hành vi,....

Đặt khám: BS CKI. Hoàng Thị Anh Thư

Nhà tâm lý học Hoàng Thị Anh Thư với chuyên môn sâu và kinh nghiệm dày dặn

Nhà tâm lý học Hoàng Thị Anh Thư với chuyên môn sâu và kinh nghiệm dày dặn

Bác sĩ Thái Ngọc Thành Đạt - Bác sĩ Tâm lý Nhi tại Bệnh viện Nhi Đồng 1

Bác sĩ Thái Ngọc Thành Đạt là chuyên gia Tâm lý, sở hữu nhiều năm kinh nghiệm trong việc thăm khám, đánh giá và trị liệu cho trẻ em mắc các rối loạn tâm lý tại Bệnh viện Nhi Đồng 1. Bác Đạt không chỉ là chuyên gia tâm lý trẻ em tại TPHCM mà còn là nhà tham vấn tâm lý online, đang cộng tác cùng Medpro trong Tiện ích Tư vấn khám bệnh qua video.

Bác sĩ Đạt đặc biệt chuyên sâu trong việc tầm soát và đánh giá sự phát triển trí tuệ của trẻ em, bao gồm:

  • Tư vấn về tâm lý cho bé chậm nói;
  • Tầm soát và đánh giá phát triển trí tuệ trẻ dưới 6 tuổi;
  • Tư vấn về tâm lý cho trẻ tăng động;
  • Tư vấn về tâm lý cho trẻ kém chú ý.

Đặt khám: Bác sĩ Thái Ngọc Thành Đạt

Bác sĩ Thái Ngọc Thành Đạt chuyên gia tư vấn tâm lý online trên Medpro

Bác sĩ Thái Ngọc Thành Đạt chuyên gia tư vấn tâm lý online trên Medpro

Kết luận

Tham vấn online về tâm lý là giải pháp hiệu quả giúp người bệnh, đặc biệt là trẻ em được hỗ trợ điều trị tâm lý kịp thời, không cần phải chờ đợi lâu.

Với những lợi ích vượt trội, dịch vụ tư vấn tâm lý online của Medpro cam kết sẽ giúp người bệnh được hỗ trợ kịp thời và hiệu quả, từ đó cải thiện sức khỏe tinh thần và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đặt Khám ngay: https://medpro.vn/dich-vu-y-te/tu-van-kham-benh-tu-xa

Để đặt lịch Tư Vấn Khám Sức Khoẻ trên Ứng dụng Medpro, bạn chỉ cần thực hiện 4 bước:

  • Bước 1. Tải ứng dụng (Apps) của Medpro trên hệ điều hành Android và iOS
  • Bước 2. Chọn bác sĩ hoặc Chuyên Khoa phù hợp với nhu cầu Tư vấn khám chữa bệnh
  • Bước 3. Tạo Hồ sơ và Điền thông tin theo mẫu
  • Bước 4: Xác nhận đặt lịch và Thanh toán

Ngoài ra, Bạn có thể gọi tới tổng đài 1900 2115 để được tư vấn thêm về dịch vụ Tư vấn tâm lý Nhi cùng bác sĩ qua Video.

Thông tin tham khảo

  1. Thông tin về thực trạng khám tâm lý nhi hiện nay - Báo Tuổi Trẻ: https://tuoitre.vn/kham-tam-ly-cho-tre-phai-cho-ca-thang-20231009083219287.htm

GẶP NGAY BÁC SĨ CHUYÊN KHOA

Đặt Khám Nhanh tại hơn 70 cơ sở y tế tại Việt Nam

TẢI MEDPRO

Medpro App Store Download Medpro Android Store Download
Xem tiếp
Icon Down
Banner tải app Medpro

© 2020 - Bản quyền thuộc Công Ty Cổ Phần Ứng Dụng PKHDMCA.com Protection Status