logo
Banner News

Ung thư ngày càng trẻ hóa với tỉ lệ mắc bệnh ngày càng tăng

05/01/2024, 05:04
Tỷ lệ mắc bệnh ung thư ở giới trẻ đang ngày càng tăng lên là một tín hiệu báo động về vấn đề chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Cùng Medpro tìm hiểu ngay!

Ung thư trẻ hóa đang trở thành một nỗi lo sâu sắc trong xã hội ngày nay, khi tỷ lệ mắc bệnh ngày càng tăng đột ngột. Xu hướng gia tăng này không chỉ đặt ra thách thức lớn cho hệ thống chăm sóc sức khỏe mà còn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người dân và cộng đồng. Bài viết dưới đây sẽ khái quát một số thông tin về ung thư cũng như giải pháp tư vấn khám bệnh từ xa cùng các chuyên gia ung thư hàng đầu tại Medpro.

Tại Hội thảo hàng năm phòng chống ung thư TP HCM lần 26 vào ngày 7/12, TS.BS Phạm Xuân Dũng, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP HCM chia sẻ: "11 tháng đầu năm nay, Bệnh viện Ung bướu TP HCM tiếp nhận 30.000 ca ung thư mới, trong khi những năm trước chỉ khoảng hơn 20.000" -Báo VNExpress. Những con số đáng báo động trên đã phần nào dấy lên nỗi lo ngại về số ca mắc ung thư mới cũng như tỷ lệ tử vong ngày một tăng cao tại Việt Nam.

Nguyên nhân dẫn đến xu hướng trẻ hóa ung thư

Ung thư trẻ hóa không chỉ xuất phát từ yếu tố di truyền mà còn liên quan mật thiết đến lối sống và môi trường. Giới trẻ ngày nay với guồng quay bận rộn, nhịp sống nhanh, giới hạn về mặt thời gian khiến họ hình thành những thói quen sống thiếu lành mạnh, ăn uống không điều độ và áp lực tâm lý vô hình trung khiến cơ thể bị bào mòn. Đồng thời, môi trường sống ô nhiễm và việc tiếp xúc với các chất độc hại đều có thể đóng góp vào sự gia tăng của bệnh ung thư ở nhóm tuổi trẻ.

Sự gia tăng nhanh chóng số người mắc ung thư trong vòng 20 năm tới sẽ là một gánh nặng bệnh tật vô cùng lớn đối với xã hội, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn lực lao động và sự phát triển kinh tế đất nước.

Xếp hạng mức độ phổ biến của ung thư tại Việt Nam

Chủ tịch Hội Khoa học Tiêu hóa Việt Nam - GS.TS.BS Mai Hồng Bàng đã có những chia sẻ tại Hội nghị khoa học Tiêu hóa toàn quốc lần thứ 29, 5 loại ung thư có số ca mắc mới cao nhất ở Việt Nam hiện tại gồm: gan, dạ dày, đại trực tràng, phổi và vú. 

Trong đó, các loại ung thư liên quan đến đường tiêu hóa như ung thư gan mật tụy, ung thư dạ dày thực quản, ung thư đại trực tràng đang có xu hướng trẻ hóa với số ca ngày càng tăng. Theo báo cáo, ung thư gan là loại phổ biến nhất tại Việt Nam, với số ca mắc mới và số trường hợp tử vong cao nhất. Theo thống kê của Globocan, mỗi năm có khoảng 26.500 ca mắc mới ung thư gan tại Việt Nam, chiếm 14,5% tổng số trường hợp mắc bệnh này.

Ung thư gan chiếm tỷ lệ mắc cao nhất tại Việt Nam. Nguồn: Internet

Ung thư gan chiếm tỷ lệ mắc cao nhất tại Việt Nam. Nguồn: Internet

Tư vấn khám bệnh từ xa cùng chuyên gia ung thư hàng đầu

Ung thư là một căn bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ ai, bất kể lứa tuổi hay giới tính. Số lượng ca mắc mới và số ca tử vong do ung thư đang gia tăng đáng kể. Để giảm thiểu nguy cơ mắc ung thư, việc tăng cường ý thức cộng đồng về các yếu tố nguy cơ và biện pháp phòng ngừa là cực kỳ quan trọng. Việc thực hiện các chương trình kiểm tra sức khỏe định kỳ từ khi còn trẻ có thể phát hiện sớm các dấu hiệu của ung thư, có hướng điều trị phù hợp, tránh để bệnh chuyển biến xấu. Điều này đặc biệt quan trọng đối với nhóm tuổi trẻ, khi nhận thức về sức khỏe và thói quen kiểm tra sức khỏe định kỳ còn thấp. Người dân có thể đến các cơ sở y tế gần nhà hoặc sử dụng dịch vụ Tư vấn khám bệnh từ xa trên nền tảng Medpro và gặp gỡ các chuyên gia về ung thư hàng đầu:

ThS BSNT. Vũ Đức Quân, hiện đang công tác tại Khoa Xạ 5, bệnh viện K

Bác sĩ Vũ Đức Quân chuyên về các dịch vụ thăm khám và điều trị bệnh lý Nội tổng quát, ung thư tiêu hóa, ung thư phổi và sử dụng phương pháp xạ trị trong quá trình điều trị ung thư. Với kỹ năng chuyên môn vững vàng cùng sự tận tâm, bác sĩ Quân luôn mong muốn đem đến kết quả điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

Đặt lịch tư vấn tại: Medpro |ThS BSNT. Vũ Đức Quân

Thạc sĩ Bác sĩ nội trú Vũ Đức Quân hiện công tác tại Bệnh viện K

Thạc sĩ Bác sĩ nội trú Vũ Đức Quân hiện công tác tại Bệnh viện K

BS CKII. Phạm Phú Sơn với hơn 30 năm kinh nghiệm, hiện đang làm việc tại Bệnh viện Quân Y 175

Đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ung bướu và nội khoa, bác sĩ Phạm Phú Sơn đã thực hiện nhiều ca thăm khám và điều trị ung thư khó cho bệnh nhân. Với bề dày kinh nghiệm cùng kiến thức sâu rộng, bác sĩ Sơn sẽ là lựa chọn sáng giá cho những ai đang có nhu cầu tư vấn thăm khám và điều trị ung thư.

Đặt lịch tư vấn tại: Medpro | BS CKII. Phạm Phú Sơn

Bác sĩ Chuyên khoa II Ung bướu Phạm Phú Sơn đang làm việc ở Bệnh viện Quân Y 175

Bác sĩ Chuyên khoa II Ung bướu Phạm Phú Sơn đang làm việc ở Bệnh viện Quân Y 175

Ngoài ra, người bệnh cũng có thể liên hệ đến tổng đài đặt khám nhanh 1900 2115 của Medpro để được hỗ trợ chi tiết quy trình đăng ký gặp gỡ các chuyên gia ung thư hàng đầu.

Lựa chọn dịch vụ Tư vấn khám bệnh từ xa, bệnh nhân sẽ được thừa hưởng các tiện ích bao gồm: 

  • Chủ động chọn thời gian và bác sĩ theo nhu cầu.
  • Tư vấn trực tuyến không cần phải di chuyển xa.
  • Được tư vấn, trao đổi chi tiết với bác sĩ về tình trạng của bệnh.

Nhanh tay đặt lịch ngay hôm nay để bảo vệ vệ sức khỏe của bạn và người thân trong gia đình.

Xem tiếp
Icon Down
Banner tải app Medpro

© 2020 - Bản quyền thuộc Công Ty Cổ Phần Ứng Dụng PKHDMCA.com Protection Status