logo
Banner News

Chi phí ghép thận ở Bệnh viện Chợ Rẫy là bao nhiêu?

05/07/2024, 05:08 - Mộc Thanh
Chi phí ghép thận ở Bệnh viện Chợ Rẫy là vấn đề được nhiều người dân quan tâm. Đọc bài viết dưới đây để nắm bắt cụ thể phí dịch vụ.

Chi phí ghép thận Bệnh viện Chợ Rẫy dao động trong tầm giá bao nhiêu, có quá đắt đỏ không, là thắc mắc của đại đa số người bệnh có nhu cầu ghép thận. Sở hữu chất lượng ghép thận hàng đầu, Bệnh viện Chợ Rẫy có riêng đơn vị điều phối ghép tạng uy tín bậc nhất. Bài viết hôm nay, bạn đọc cùng Medpro đào sâu hơn về chi phí cũng như các thông tin hữu ích xoay quanh vấn đề ghép thận tại Chợ Rẫy nhé.

Chi phí ghép thận ở Bệnh viện Chợ Rẫy là bao nhiêu?

Để đưa ra kết luận chính xác về giá, người bệnh phải xem xét dựa trên nhiều yếu tố bao gồm:

  • Mức độ phức tạp của căn bệnh; 
  • Tình trạng sức khỏe của người bệnh; 
  • Kỹ thuật cấy ghép; 
  • Chi phí thuốc men sau khi thực hiện phẫu thuật. 

Mức phí dao động

Hiện nay, phí ghép thận ở Chợ Rẫy sẽ dao động từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng, bao gồm chi phí phẫu thuật, thuốc men hậu phẫu và điều trị duy trì. Riêng với nội tạng thận, Bệnh viện Chợ Rẫy là đơn vị có số lượng người đăng kí hiến tạng khi chết não cao nhất, với khoảng 50% số đơn.

Nếu người bệnh có BHYT đúng tuyến hoặc giấy chuyển tuyến hợp lệ, chi phí phải trả sẽ giảm hơn so với cấy ghép thông thường, giúp nhẹ gánh áp lực tài chính cho người bệnh và nhân thân.

Ngoài ra, với các trường hợp người bệnh có kinh tế khó khăn, thuộc hộ nghèo hoặc cận nghèo, có giấy chứng nhận từ cơ quan nhà nước, sẽ được hưởng mức chi trả thấp hơn so với chi phí thông thường.

Tuy nhiên, việc cấy ghép thận không chỉ phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ mà còn được quyết định bởi sự tương thích giữa người cho và người nhận. Theo Báo Thanh Niên, Bệnh viện Chợ Rẫy, hằng năm có khoảng 300 bệnh nhân đăng ký ghép thận, nhưng chỉ khoảng 120 trường hợp được ghép. Trong đó, 10% bệnh nhân không thể ghép thận vì lý do người hiến không cùng nhóm máu. Điều này cho thấy dù chi phí cao nhưng không phải ai cũng may mắn tìm được thận tương thích với cơ thể.

Khám ghép thận tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Là bệnh viện đa khoa tuyến trung ương hàng đầu, Bệnh viện Chợ Rẫy không chỉ nổi tiếng về dịch vụ khám và điều trị bệnh chất lượng mà còn chiếm lĩnh top đầu các bệnh viện cấy ghép tạng. Trong đó, khám ghép thận là một trong những hạng mục nổi bật, đã tiến hành cấy ghép thành công cho hàng ngàn bệnh nhân từ khắp cả nước.

Đội ngũ bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy thực hiện cấy ghép thận T2/2023. Nguồn: Báo Thanh niên

Đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy thực hiện cấy ghép thận T2/2023. Nguồn: Báo Thanh niên

Tiên phong kỹ thuật cấy ghép thận tiên tiến

Từ năm 2008, Bệnh viện Chợ Rẫy đã đi đầu trong việc triển khai các giải pháp nhằm gia tăng nguồn cung thận hiến, mang đến hy vọng sống cho nhiều bệnh nhân suy thận, các các kỹ thuật ghép thận tiên tiến như:

  • Ghép thận từ người cho chết não, mở ra hướng điều trị mới cho bệnh nhân suy thận.
  • Ghép thận từ người cho tim ngừng đập, giúp tận dụng nguồn thận từ những bệnh nhân tim ngừng đập, gia tăng cơ hội ghép thận cho bệnh nhân.
  • Ghép thận đổi chéo người, giúp ghép thận thành công cho các cặp bệnh nhân - người hiến không tương thích nhóm máu.
  • Ghép thận không tương hợp nhóm máu ABO, mở rộng cơ hội ghép thận cho bệnh nhân, bất chấp rào cản về nhóm máu.

Kể từ năm 1992 sau 2 ca phẫu thuật ghép tạng thành công đầu tiên, Bệnh viện Chợ Rẫy có hơn 30 năm triển khai ghép thận, 11 năm ghép gan, 6 năm ghép tim từ người hiến sống, chết não, cứu sống hàng ngàn người khỏi căn bệnh oái oăm.

Thành lập đơn vị Điều phối ghép tạng

Đặc biệt, nhằm phát triển nguồn thận và tạo tính công bằng trong việc cấy ghép, tháng 10/2014, Bệnh viện Chợ Rẫy thành lập Đơn vị Điều phối ghép các bộ phận cơ thể người, áp dụng nhiều kỹ thuật mới như:

  • Phẫu thuật nội soi; 
  • Phẫu thuật nội soi có sự hỗ trợ của Robot trong lấy thận, ghép thận đón đầu (trước chạy thận nhân tạo); 
  • Ghép ở các đối tượng có nguy cơ miễn dịch cao,... kết hợp với quy trình điều trị phục hồi sau phẫu thuật.
TS Trần Ngọc Sinh trình bày về đề án Đơn vị Điều phối Ghép tạng tại BV Chợ Rẫy. Nguồn: Báo Sức khỏe và Đời sống

TS Trần Ngọc Sinh trình bày về đề án Đơn vị Điều phối Ghép tạng tại BV Chợ Rẫy. Nguồn: Báo Sức khỏe và Đời sống

Đội ngũ chuyên gia về thận tại Chợ Rẫy

Góp sự thành công và tạo nên danh tiếng về chất lượng ghép thận tại bệnh viện Chợ Rẫy không thể nào thiếu đi đội ngũ chuyên gia ưu tú, những bàn tay tài hoa trong lĩnh vực Y khoa. Một số gương mặt tiêu biểu trong tập thể tinh anh như:

  • PGS.TS Thái Minh Sâm - Trưởng khoa Ngoại tiết niệu: Chuyên gia đầu ngành Thận - tiết niệu, sở hữu hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa các bệnh về thận, hơn 30 năm đồng hành cùng bệnh nhân ghép thận.
  • BS.CKII Hoàng Khắc Chuẩn, Phó khoa Ngoại Tiết Niệu, Bệnh viện Chợ Rẫy.
  • BS Châu Phú Thuận – Phó khoa Ngoại Tiết niệu.
  • BS CKII Nguyễn Minh Tuấn – Trưởng khoa Thận nhân tạo Bệnh viện Chợ Rẫy.

Không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ y tế, Bệnh viện Chợ Rẫy tích cực hợp tác cùng các trung tâm ghép trên thế giới (Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Úc, Mỹ, Tây Ban Nha,...), đưa các y bác sĩ đi học tập và trao đổi kinh nghiệm, đồng thời hỗ trợ hơn 10 trung tâm trong nước phát triển về ghép thận.

Bài viết trên đây là những thông tin xoay quanh về chi phí ghép thận ở Bệnh viện Chợ Rẫy, đồng thời nêu lên các điểm nổi bật về dịch vụ khám, điều trị và cấy ghép thận tại đây. Hy vọng bạn đọc sẽ có thêm nguồn tham khảo hữu ích để chuẩn bị kỹ càng hơn nhé.

Nguồn tham khảo:

1. Báo Thanh niên: Bệnh viện Chợ Rẫy đề xuất bảo hiểm hoàn tiền bệnh nhân ghép thận tự mua thuốc

2. Báo Sức khỏe và Đời sống: Trung tâm điều phối ghép tạng

Xem tiếp
Icon Down
Banner tải app Medpro

© 2020 - Bản quyền thuộc Công Ty Cổ Phần Ứng Dụng PKHDMCA.com Protection Status