logo
Banner News

Khám trẻ chậm nói ở đâu TPHCM? 5 địa chỉ uy tín và chi phí

21/10/2024, 03:35 - Uyển Nhi
Bạn vẫn lăn tăn chưa biết khám chậm nói cho trẻ ở đâu? Tham khảo ngay địa chỉ và chi phí của 5 cơ sở khám chậm nói uy tín TPHCM.

Chậm nói là một trong những vấn đề phát triển thường gặp ở trẻ, khiến nhiều phụ huynh lo ngại. Việc xác định trẻ chậm nói có thể khó khăn do dấu hiệu dễ bị nhầm lẫn với các rối loạn khác như tự kỷ. Tuy nhiên, không phải trẻ nào chậm nói cũng mắc chứng tự kỷ, và ngược lại. Do đó, việc xác định các dấu hiệu và đưa trẻ đi khám kịp thời là quan trọng. Vậy khám trẻ chậm nói ở đâu? Cùng Medpro khám phá 5 cơ sở y tế chuyên khám và điều trị đáng tin cậy.

Cách nhận biết trẻ chậm nói

Ở mỗi giai đoạn phát triển, trẻ sẽ có sự thay đổi trong nhận thức, cảm xúc và hành vi. Nếu bạn nhận thấy con mình có những biểu hiện dưới đây, hãy cân nhắc đưa trẻ đi khám để được tư vấn chuyên môn về ngôn ngữ và giao tiếp:

  • Dưới 12 tháng: Trẻ không phản ứng với âm thanh hay không có sự phản ứng lại với tiếng nói của người khác. Trẻ cũng không giao tiếp bằng âm thanh hay cử chỉ, ví dụ không chỉ tay vào vật trẻ đang muốn có.
  • Từ 12 đến 18 tháng: Trẻ không bắt chước âm thanh hoặc không bập bẹ câu từ theo người lớn. Trẻ không sử dụng ít nhất 3-5 từ có nghĩa khi 18 tháng tuổi và không hiểu các yêu cầu đơn giản từ người khác, ví dụ như "con đưa mẹ cái đó".
  • Từ 18 đến 24 tháng: Trẻ sử dụng ít hơn 20 từ ngữ khi được 18 tháng hoặc không thể nối từ thành các cụm đôi đơn giản, như "mẹ ơi", "đi ra" khi được 24 tháng. Trẻ không hiểu hoặc không có phản hồi khi được kêu tên.
  • Từ 2 đến 3 tuổi: Trẻ không biết được tên của các đồ vật quen thuộc, không ghép được câu hoặc không hiểu câu hỏi đơn giản như "cái này ở đâu", "mẹ ơi bế con". Trẻ cũng không thể làm theo hướng dẫn đơn giản như "lấy cái muỗng trên bàn". Ngôn ngữ của trẻ cũng chưa được rõ ràng, người ngoài gia đình sẽ không thể hiểu trẻ nói hay muốn gì.
  • Từ 3 tuổi trở lên: Trẻ không nói được thành câu hoàn chỉnh, chưa có khả năng giao tiếp bằng lời nói hoặc phi ngôn ngữ (biểu cảm, cử chỉ,...) với người khác. Trẻ chưa biết trả lời các câu hỏi đơn giản như "con ăn gì?", "con đang làm gì đó?",...

Một biểu hiện đáng lưu tâm là trẻ có thể phản ứng với âm thanh lớn hoặc tiếng ồn đột ngột (như tiếng cửa đóng mạnh) nhưng lại không đáp lại khi được ba mẹ hoặc người khác gọi tên. Điều này có thể chỉ ra rằng trẻ đang gặp khó khăn về ngôn ngữ hoặc phát triển xã hội, cần được đánh giá cẩn thận.

5 địa chỉ khám chậm nói hiệu quả tại TP.HCM

Dưới đây là 5 phòng khám tâm lý trẻ em, can thiệp trẻ chậm nói và rối loạn ngôn ngữ đáng tin cậy trên địa bàn TP.HCM.

1. Khám chậm nói ở Bệnh viện Nhi Đồng 1

Nếu bạn băn khoăn không biết "khám trẻ chậm nói ở đâu TPHCM?" thì Bệnh viện Nhi Đồng 1 là một trong những lựa chọn hàng đầu. Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại, bệnh viện cung cấp các phương pháp điều trị tiên tiến, kết hợp y học hiện đại với liệu pháp tâm lý và âm ngữ trị liệu. Điều này giúp trẻ chậm nói cải thiện kỹ năng phát âm, ngữ pháp và giao tiếp xã hội.

Hiện nay, BV Nhi Đồng 1 áp dụng đa dạng phương pháp trong khám, chẩn đoán và điều trị cho trẻ chậm nói, gồm:

  • Âm ngữ trị liệu để giúp trẻ phát triển ngôn ngữ thông qua các bài tập chuyên sâu;
  • Liệu pháp tâm lý, bao gồm cả hỗ trợ hành vi để giúp trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp;
  • Phối hợp với chuyên gia từ các khoa tai mũi họng, răng hàm mặt và thần kinh để đưa ra phương án điều trị toàn diện.

Về chi phí khám chậm nói ở Nhi Đồng 1 sẽ có sự khác nhau tùy theo khu vực khám bệnh, cụ thể:

  • Khám Chuyên Gia Khu Yêu Cầu 2: 1.000.000 đồng (300.000 VND phí khám và 700.000 VND tạm ứng).
  • Khám Theo Yêu Cầu: 500.000 đồng (150.000 VND phí khám và 350.000 VND tạm ứng).

Ngoài ra, một số chi phí có thể phát sinh trong quá trình khám bao gồm: chi phí xét nghiệm, siêu âm, các dịch vụ cận lâm sàng khác và chi phí điều trị hoặc đơn thuốc nếu có chỉ định từ bác sĩ.

Nhi Đồng 1 là địa chỉ khám chậm nói được nhiều phụ huynh tin tưởng. Nguồn: NHC Academy

Nhi Đồng 1 là địa chỉ khám chậm nói được nhiều phụ huynh tin tưởng. Nguồn: NHC Academy

2. Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố

Bên cạnh Bệnh viện Nhi Đồng 1, BV Nhi Đồng Thành Phố cũng là lựa chọn khám trẻ chậm nói được nhiều phụ huynh tin cậy.

Với đơn vị tâm lý được thành lập từ 2017, BV Nhi Đồng Thành Phố chuyên khám và điều trị các vấn đề phát triển tâm lý ở trẻ từ 0 đến 15 tuổi. Với đội ngũ chuyên gia được đào tạo bài bản, bệnh viện áp dụng các liệu pháp tiếp cận hệ thống, trị liệu gia đình, nghệ thuật và can thiệp hành vi nhận thức để giúp trẻ cải thiện kỹ năng giao tiếp và ngôn ngữ.

Ngoài ra, bệnh viện còn chẩn đoán và can thiệp các rối loạn phát triển như tự kỷ, rối loạn tăng động giảm chú ý, lo âu và trầm cảm. Phụ huynh sẽ nhận được hướng dẫn về các chương trình can thiệp tại nhà để hỗ trợ trẻ tốt nhất. Đơn vị tâm lý cũng phối hợp với các cơ sở giáo dục chuyên biệt trên toàn quốc, giúp phụ huynh dễ dàng chọn lựa nơi hỗ trợ phù hợp.

Hiện nay, chi phí khám chậm nói ở BV Nhi Đồng Thành phố khá đa dạng, tùy thuộc vào phòng khám cũng như gói khám mà ba mẹ chọn, gồm:

  • Khám Âm ngữ tại Phòng khám Tiêu chuẩn: 300.000 VND, bao gồm 100.000 VND công khám;
  • Khám Tâm lý tại Phòng khám Robot: 500.000 VND, bao gồm 300.000 VND công khám;
  • Khám Tâm lý tại Phòng khám Tên lửa/Cha mẹ bận rộn: 1.000.000 VND, bao gồm 500.000 VND công khám.

Thông tin liên hệ

Xem thêm: Hướng dẫn đi khám Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố & Giải đáp

Đội ngũ chuyên gia tâm lý BV Nhi Đồng Thành phố. Nguồn: Website bệnh viện

Đội ngũ chuyên gia tâm lý BV Nhi Đồng Thành phố. Nguồn: Website bệnh viện

3. Khám trẻ chậm nói với Phòng khám Nhi và Tâm lý BABY DINO

Phòng khám BABY DINO là lựa chọn đáng tin cậy cho các bậc phụ huynh đang tìm kiếm khám trẻ chậm nói ở đâu tại TP.HCM. Với đội ngũ chuyên gia tâm lý lâm sàng giàu kinh nghiệm, BABY DINO chuyên hỗ trợ trẻ em trong các vấn đề như chậm nói, rối loạn phổ tự kỷ, tăng động giảm chú ý (ADHD), và các rối loạn phát triển khác. Phòng khám cam kết cung cấp dịch vụ chăm sóc toàn diện, an toàn, và hiệu quả.

Quy trình khám trẻ chậm nói tại BABY DINO bắt đầu bằng việc phỏng vấn chi tiết với phụ huynh về quá trình phát triển ngôn ngữ và hành vi của trẻ. Đồng thời, chuyên gia sẽ kết hợp quan sát, kiểm tra ngôn ngữ, giao tiếp và các kỹ năng xã hội ở bé.

  • Về kỹ năng ngôn ngữ: Chuyên gia sẽ đặt câu hỏi, yêu cầu trẻ thực hiện chỉ dẫn hoặc gọi tên đồ vật.
  • Về kỹ năng giao tiếp phi ngôn ngữ: Chuyên gia sẽ quan sát cử chỉ, ánh mắt, hành động để đánh giá khả năng tương tác của trẻ.
  • Về phát triển toàn diện: Chuyên gia cần kiểm tra vận động, nhận thức và cảm xúc nhằm loại trừ các nguyên nhân khác như rối loạn phổ tự kỷ.
  • Về tương tác với gia đình: Chuyên gia sẽ quan sát hoặc yêu cầu phụ huynh mô tả cách trẻ tương tác tại nhà.

Hiện nay, phụ huynh có thể đặt lịch khám chậm nói cho bé tại BABY DINO với Gói tham vấn tâm lý cho trẻ từ 1 đến dưới 18 tuổi, chi phí 1.200.000 VND. Gói khám này bao gồm các hạng mục:

  • Tham vấn và đánh giá tình trạng tâm lý của trẻ;
  • Tầm soát rối loạn phổ tự kỷ cho trẻ chậm nói;
  • Đánh giá sự phát triển ngôn ngữ ở trẻ từ 12 tháng tuổi;
  • Kiểm tra khả năng vận động và các vấn đề tâm thần;
  • Hướng dẫn phụ huynh phương pháp can thiệp phù hợp.

Với quy trình chuyên nghiệp và chi phí hợp lý, BABY DINO là địa chỉ uy tín cho các gia đình có con chậm nói cần được hỗ trợ kịp thời.

Thông tin liên hệ

Phòng khám BABY DINO chuyên hỗ trợ trẻ chậm nói và các rối loạn phát triển khác. Nguồn: Facebook phòng khám

Phòng khám BABY DINO chuyên hỗ trợ trẻ chậm nói và các rối loạn phát triển khác. Nguồn: Facebook phòng khám

4. Trung tâm Tham vấn Trị liệu Tâm lý Sunny House

Trung tâm Tham vấn Trị liệu Tâm lý Sunny House là một trong những địa chỉ uy tín tại TP. Hồ Chí Minh chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn và trị liệu tâm lý cho trẻ em. Kể từ khi thành lập vào ngày 20/01/2021, Sunny House đã trở thành nơi hỗ trợ hiệu quả cho nhiều gia đình, giúp trẻ vượt qua những khó khăn về tâm lý.

Trung tâm cung cấp các dịch vụ đa dạng như:

  • Diễn giả cho các chương trình chăm sóc sức khỏe tinh thần và kỹ năng làm cha mẹ;
  • Đo chỉ số thông minh Nemi và Wisc;
  • Hướng dẫn phụ huynh thực hành tương tác với trẻ để phát triển kỹ năng giao tiếp.

Chi phí cho các dịch vụ khám và đánh giá tâm lý tại Sunny House là 700.000 VND. Ngoài ra, trung tâm còn cung cấp gói khám, đánh giá tâm lý kết hợp trị liệu với mức phí tương đương. Đặc biệt, Sunny House sẽ lên chương trình cá nhân hóa và cung cấp tài liệu hướng dẫn cho phụ huynh, nhằm hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển của trẻ.

Thông tin liên hệ

Sunny House là đơn vị tư vấn và trị liệu tâm lý trẻ em đáng tin cậy. Nguồn: Facebook phòng khám

Sunny House là đơn vị tư vấn và trị liệu tâm lý trẻ em đáng tin cậy. Nguồn: Facebook phòng khám

5. Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh

Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh là một trong những lựa chọn hàng đầu cho các bậc phụ huynh tìm kiếm dịch vụ khám và điều trị các vấn đề tâm lý ở trẻ em. Trung tâm chuyên sâu trong việc can thiệp cho trẻ tự kỷ, rối loạn hành vi cảm xúc, chậm nói, tăng động và chậm trí tuệ.

Tại Vạn Hạnh, trẻ sẽ được thực hiện các bài kiểm tra tâm lý cơ bản, bao gồm đánh giá tình trạng chậm nói và tự kỷ. Sau đó, đội ngũ bác sĩ và chuyên gia tâm lý giàu kinh nghiệm sẽ áp dụng những phương pháp điều trị tiên tiến và hiệu quả, giúp trẻ phát triển một cách tốt nhất.

Để khám trẻ chậm nói tại Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh, phụ huynh có thể lựa chọn gói khám chuyên khoa Tâm lý dành cho trẻ dưới 5 tuổi với mức giá 550.000 VND. Đến với trung tâm, cha mẹ sẽ hoàn toàn yên tâm khi con em mình được chăm sóc và hỗ trợ một cách chuyên nghiệp và tận tâm để phát triển toàn diện.

Thông tin liên hệ

Y khoa Vạn Hạnh chuyên sâu trong can thiệp chậm nói cho trẻ. Nguồn: Facebook trung tâm

Y khoa Vạn Hạnh chuyên sâu trong can thiệp chậm nói cho trẻ. Nguồn: Facebook trung tâm

Hậu quả nếu trì hoãn khám chậm nói cho trẻ

Việc không đưa trẻ đi khám khi có dấu hiệu chậm nói có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng cho sự phát triển ngôn ngữ và xã hội của trẻ. Nếu không được can thiệp kịp thời, chậm nói có thể ảnh hưởng đến khả năng học tập, giao tiếp và phát triển tình cảm xã hội.

Bên cạnh đó, nếu chậm trẽ trong việc đưa trẻ đi khám chậm nói cũng có thể dẫn đến:

  • Mất cơ hội can thiệp sớm: Nghiên cứu cho thấy can thiệp sớm rất quan trọng trong việc cải thiện kết quả phát triển cho trẻ chậm nói hoặc có nguy cơ tự kỷ. Việc trì hoãn có thể làm giảm hiệu quả của can thiệp.
  • Tăng nguy cơ vấn đề tâm lý: Trẻ chậm nói có thể gặp khó khăn trong giao tiếp với bạn bè, dẫn đến cảm giác cô lập và gia tăng nguy cơ mắc các vấn đề tâm lý như lo âu và trầm cảm.

Kết luận

Việc phát hiện và điều trị kịp thời tình trạng chậm nói ở trẻ em là rất quan trọng, bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp mà còn tác động đến sự phát triển tâm lý và xã hội của trẻ. Qua bài viết này, Medpro đã giúp bạn tổng hợp 5 địa chỉ uy tín tại TP.HCM để tránh việc lăn tăn khám trẻ chậm nói ở đâu.

Nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu bất thường trong sự phát triển ngôn ngữ của trẻ, hãy chủ động đưa bé đi khám tại các cơ sở kể trên. Mỗi cơ sở y tế đều có thế mạnh chuyên biệt cùng đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và các phương pháp can thiệp hiệu quả, bạn có thể chọn lựa cơ sở phù hợp với mình.

Nếu gặp khó khăn trong việc đặt lịch online, bạn có thể gọi đến tổng đài 1900 2115 để được hỗ trợ xử lý kịp thời và nhanh chóng.

Xem tiếp
Icon Down
Banner tải app Medpro

© 2020 - Bản quyền thuộc Công Ty Cổ Phần Ứng Dụng PKHDMCA.com Protection Status