logo
Banner News

Khoa Thần kinh Bệnh viện Bạch Mai - Kinh nghiệm đi khám A-Z

09/09/2023, 10:38
BV Bạch Mai là nơi khám chữa bệnh thần kinh được người dân Hà Nội tin tưởng. Vậy đi khám khoa Thần kinh Bệnh viện Bạch Mai như thế nào? Tìm hiểu ngay!

Trung tâm Thần kinh Bệnh viện Bạch Mai là một trong những điểm khám chữa bệnh được người dân Hà Nội và miền Bắc tin tưởng. Vậy đi khám thần kinh BV Bạch Mai như thế nào? Đâu là những lưu ý quan trọng khi đến khám chữa bệnh tại khoa Thần kinh Bệnh viện Bạch Mai? Cùng Medpro tìm hiểu kỹ hơn về quy trình khám bệnh và kinh nghiệm đi khám từ A-Z trong bài viết.

Sơ lược về khoa Thần kinh Bệnh viện Bạch Mai

  • Lịch sử phát triển: Khoa Thần kinh Bạch Mai được thành lập từ năm 1962, là một trong những khoa đầu tiên của bệnh viện. Khoa đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển và hiện nay là trung tâm hoạt động của Hội Thần kinh học Việt Nam và Hội Thần kinh học Hà Nội. Khoa đồng thời là thành viên của Hội Thần kinh học ASEAN.
  • Thành tích nổi bật: Năm 1964, khoa Thần kinh Bệnh viện Bạch Mai là một trong những khoa đầu tiên nhận thưởng Huân chương Lao Động hạng 3 từ Đảng và Nhà nước. Khoa cũng nhận được nhiều bằng khen từ Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế.
  • Đội ngũ bác sĩ: Khoa có đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, đã và đang đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của chuyên ngành Thần kinh Việt Nam, đặc biệt là Nội Thần kinh. Nhiều thế hệ bác sĩ của bệnh viện là hội viên của Hội Thần kinh học Hoa Kỳ, Pháp, Hội nghiên cứu não quốc tế,...

Nhiệm vụ của Khoa Thần kinh Bệnh viện Bạch Mai

Khoa Thần kinh - Bệnh viện Bạch Mai đảm nhận vai trò khám, tái khám và điều trị các bệnh lý thần kinh cho cả bệnh nhân nội trú và ngoại trú. Để đảm bảo quy trình thăm khám và điều trị được thuận tiện và hiệu quả, Khoa Thần kinh được phân chia thành các phòng chức năng chuyên biệt:

  • Phòng thần kinh mạch máu, chủ yếu là tai biến mạch máu não;
  • Phòng thần kinh chung;
  • Phòng thần kinh nhiễm khuẩn;
  • Phòng thần kinh trẻ em.

Ngoài ra, khoa còn có một phòng khám thần kinh nằm tại Khoa Khám bệnh và một phòng Thăm dò chức năng thần kinh, được trang bị nhiều thiết bị hiện đại như: điện não, điện não vi tính, siêu âm Doppler xuyên sọ, và điện cơ.

Khoa Thần kinh thường xuyên áp dụng các công nghệ tiên tiến trong chẩn đoán và điều trị, kết hợp với các chuyên khoa chẩn đoán hình ảnh, y học hạt nhân và phẫu thuật thần kinh, sử dụng các thiết bị như CT Scan, MRI, MRA, DSA để hỗ trợ cho các ca phẫu thuật hoặc can thiệp nội mạch bằng cơ học và thuốc.

Trung tâm Thần kinh Bạch Mai thực hiện can thiệp dị dạng mạch máu. Nguồn: Website bệnh viện

Trung tâm Thần kinh Bạch Mai thực hiện can thiệp dị dạng mạch máu. Nguồn: Website bệnh viện

Đội ngũ bác sĩ tại Trung tâm Thần kinh Bệnh viện Bạch Mai

Trung tâm Thần kinh Bệnh viện Bạch Mai sở hữu đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, tâm huyết với nghề, luôn tận tâm phục vụ người bệnh. Một số y bác sĩ nổi bật tại đây gồm:

  • PGS. TS. Võ Hồng Khôi: Nhận bằng Tiến sĩ Y học chuyên ngành Thần kinh vào năm 2012, bác sĩ Khôi được Hội đồng Giáo sư Nhà nước công nhận đạt chuẩn chức danh Phó Giáo sư năm 2023.
  • TS. BS. Trịnh Tiến Lực: Là Bác sĩ Nội trú khóa 20, chuyên ngành Thần kinh - ĐH Y Hà Nội năm 1996 - 1999, bác sĩ Lực được nhận bằng Tiến sĩ Y học vào năm 2021.
  • TS. Phan Văn Đức: Tốt nghiệp Bác sĩ Đa khoa năm 2021 tại ĐH Y Hà Nội, bác sĩ Đức đã được cấp bằng Tiến sĩ Y học - chuyên ngành Thần kinh, Viện nghiên cứu Khoa học Y Dược lâm sàng 108 vào năm 2015.
  • BSCKII. Trương Thanh Thuỷ: Là Bác sĩ Nội trú tốt nghiệp từ ĐH Y Hà nội, bác sĩ Thủy hoàn thành chương trình đào tạo Bác sĩ CKII - chuyên ngành Thần kinh, Đại học Y Hà Nội - Bệnh viện Bạch Mai vào năm 2013.
  • BSCKII. Nguyễn Thị Thanh Vân: Tốt nghiệp Bác sĩ Đa khoa năm 1995, bác sĩ Vân nhận bằng Thạc sĩ Y học - chuyên ngành Thần kinh năm 2001 và tiếp tục hoàn thành chương trình Chuyên khoa II Thần kinh năm 2014.
  • BSCKII. Doãn Thị Huyền: Là Bác sĩ Đa khoa tốt nghiệp từ ĐH Y Hà Nội, bác sĩ Huyền nhận bằng Thạc sĩ và hoàn thành khóa Bác sĩ Nội trú chuyên ngành Thần kinh năm 2008, Bác sĩ CKII năm 2022.
  • TS. BS. Nguyễn Văn Tuận: Tốt nghiệp Bác sĩ Nội trú khóa 19 tại ĐH Y Hà Nội 1995, bác sĩ Tuận nhận bằng Tiến sĩ Y học - chuyên ngành Thần kinh tại Viện Nghiên cứu Khoa học Y Dược Lâm sàng 108 năm 2012.
  • BSCKII. Đinh Thị Lợi: Bác sĩ Lợi tốt nghiệp Bác sĩ Đa khoa tại ĐH Y Hà Nội năm 2007. Năm 2011, bác sĩ tốt nghiệp Bác sĩ Nội Trú và nhận bằng Bác sĩ CKII năm 2023.
  • Ths. Võ Thế Nhân: Bác sĩ Nhân tốt nghiệp Bác sĩ Đa khoa năm 2015 tại Đại học Y Hà Nội và được cấp bằng Thạc sĩ Y học năm 2022.
Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm tại Bệnh viện Bạch Mai. Nguồn: Website bệnh viện

Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm tại Bệnh viện Bạch Mai. Nguồn: Website bệnh viện

Kinh nghiệm đi khám tại khoa Thần kinh Bệnh viện Bạch Mai

Đăng ký khám tại Trung tâm Thần kinh như thế nào?

Để khám thần kinh tại Bệnh viện Bạch Mai, bạn có thể chọn đến và đăng ký trực tiếp tại Khoa Khám bệnh hoặc Khoa Thần kinh.

  • Khoa Khám bệnh: Nếu người bệnh chọn đăng ký khám ở Khoa Khám bệnh, bạn sẽ làm thủ tục và đăng ký khám chuyên khoa Thần kinh theo hướng dẫn của nhân viên y tế.
  • Khoa Thần kinh: Bệnh viện Bạch Mai cho phép người bệnh đăng ký khám trực tiếp ở Khoa Thần kinh. Khi đó, bạn có thể chọn khám thông thường hoặc tự nguyện (không sử dụng bảo hiểm y tế, thủ tục nhanh gọn và nhận kết quả sớm hơn) tùy nhu cầu và điều kiện kinh tế.

Ngoài ra, người bệnh có thể đặt lịch khám trước tại Khoa Khám bệnh theo yêu cầu qua tổng đài bệnh viện qua số 1900.888.866 để chủ động lịch khám và giảm thời gian chờ đợi ở bệnh viện.

Xem thêm: Quy trình khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai chi tiết từ A-Z

Đăng ký khám thần kinh tự nguyện tại BV Bạch Mai. Nguồn: Website bệnh viện

Đăng ký khám thần kinh tự nguyện tại BV Bạch Mai. Nguồn: Website bệnh viện

Thời gian làm việc của khoa như thế nào?

Trung tâm Thần kinh BV Bạch mai làm việc tất cả các ngày trong tuần, từ thứ hai đến thứ sáu, cụ thể:

  • Buổi sáng: 6:30 – 11:30.
  • Buổi chiều: 13:30 – 17:00.

Khoa Thần kinh có làm cuối tuần không?

Có. Bệnh viện Bạch Mai làm việc cả thứ 7 và chủ nhật, tuy nhiên chỉ hoạt động dịch vụ khám theo cầu. Khi người bệnh đến khám vào cuối tuần sẽ được bác sĩ của Khoa Thần kinh trực tiếp thăm khám và đưa ra phương án điều trị thích hợp.

Khoa Thần kinh nằm ở tòa nhà nào?

Khoa Thần kinh nằm ở tòa nhà T1, T2, T3 của Bệnh viện Bạch Mai, cạnh Viện Sức khỏe Tâm thần.

Khi đến bệnh viện, bạn có thể chọn đi từ cổng phụ ở đường Phương Mai sẽ gần hơn so với cổng chính Giải Phóng.

Khoa Thần kinh Bệnh viện Bạch Mai nằm ở tòa T1, T2 và T3. Nguồn: Website bệnh viện

Khoa Thần kinh Bệnh viện Bạch Mai nằm ở tòa T1, T2 và T3. Nguồn: Website bệnh viện

Một số lưu ý khác khi đến khám Thần kinh tại BV Bạch Mai

  • Mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân, thẻ bảo hiểm y tế và hồ sơ khám bệnh cũ (nếu có).
  • Chuẩn bị tâm lý thoải mái, hợp tác với bác sĩ trong quá trình khám chữa.
  • Tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ về chế độ ăn uống, sinh hoạt và sử dụng thuốc.
  • Đề phòng cảnh giác tránh để mất cắp khi xếp hàng chờ đợi.

Kết luận

Bài viết đã cung cấp cho bạn hướng dẫn chi tiết về quy trình và kinh nghiệm đi khám tại Khoa Thần kinh Bệnh viện Bạch Mai. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn có trải nghiệm suôn sẻ và thuận lợi khi đến đây thăm khám.

Hiện tại, Bệnh viện Bạch Mai đang trong quá trình triển khai và chưa có mặt trên hệ thống Medpro. Nếu có nhu cầu khám chữa bệnh tại Hà Nội, bạn có thể tham khảo các cơ sở y tế uy tín với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao như:

Bệnh Viện Đa Khoa Quốc tế Thu Cúc

Bệnh viện Đa khoa Hà Nội

Bệnh viện Đa khoa An Việt

Bệnh viện Đa khoa Hồng Hà

Phòng khám Đa khoa Mediplus Mai

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thanh Chân

Xem tiếp
Icon Down
Banner tải app Medpro

© 2020 - Bản quyền thuộc Công Ty Cổ Phần Ứng Dụng PKHDMCA.com Protection Status