logo
Banner News

MÁCH BẠN 7 CÁCH TRỊ MỤN HIỆU QUẢ

25/07/2023, 10:29 - NGUYEN CAM
Cách trị mụn thịt bằng các phương pháp, dược liệu dân gian nếu áp dụng đúng cách sẽ cho hiệu quả cao. Đọc bài viết để nắm rõ hơn chi tiết cách điều trị.

Cách trị mụn thịt hiệu quả là vấn đề được nhiều người quan tâm và tìm hiểu, bởi sự xuất hiện của những nốt mụn gây mất thẩm mỹ khiến bạn đánh mất đi tự sự tin vốn có, nếu chủ quan sẽ bị lan rộng sang các vùng lân cận. Bài viết dưới đây sẽ chỉ rõ các phương pháp điều trị mụn thịt tốt nhất. Lưu ý các phương pháp dưới đây chỉ nên được áp dụng tại các sơ sở y tế da liễu, được trang bị đầy đủ thiết bị, không được áp dụng tại nhà.

Đốt mụn thịt bằng điện

Đây là cách chữa mụn thịt phổ biến và được sử dụng nhiều nhất, bằng cách dùng dòng điện nhẹ làm nóng vùng da có mụn, thông qua việc đốt điện sẽ phá hủy và loại bỏ mụn thịt dư trên da. Phương pháp này được ưa chuộng bởi thời gian thực hiện nhanh chóng, hạn chế cảm giác khó chịu, đau nhức cho bệnh nhân. Sau khi đốt điện xong, các nốt mụn dư sẽ khô, đen lại, có thể rơi ngay hoặc tự rụng sau khi điều trị tầm 1 đến 2 tuần. Lưu ý, tùy vào vị trí và cơ địa của bệnh nhân, quá trình này sẽ diễn ra nhanh hoặc chậm khác nhau. Với những nốt mụn thịt ở mắt sẽ lâu phục hồi hơn ở lưng, cổ,...

Đốt mụn thịt bằng tia Laser CO2 Fractional

Đây là phương pháp tối ưu trị mụn thịt, được khuyến khích sử dụng ở những vùng da nhạy cảm như dưới mắt. Cách trị mụn thịt bằng Laser bao gồm dùng công nghệ vi phân kết hợp CO2 truyền thống làm bước sóng dai 10.600mm xâm nhập vào lớp da trong cùng để loại bỏ chân mụn và tiêu diệt mụn thịt hoàn toàn. Phương pháp này nên được thực hiện bởi chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm, bởi đây là cách thức dễ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm khi dùng tần số quá cao hoặc quá thấp làm ảnh hưởng điều trị.

Cách chữa mụn thịt bằng tia Laser CO2 Fractional mang lại hiệu quả tối ưu. Nguồn: Internet

Cách chữa mụn thịt bằng tia Laser CO2 Fractional mang lại hiệu quả tối ưu. Nguồn: Internet

Trị mụn bằng phương pháp áp lạnh

Sử dụng nitrogen lỏng để làm đông cứng mụn thịt dư, bằng cách chấm, bắn hoặc kẹp nitơ vào nốt mụn. Ưu điểm của phương pháp này là không cần gây tê hay gây mê, không gây đau, chảy máu hay để lại sẹo. Tuy nhiên bạn không nên tự thực hiện mà hãy đến gặp các chuyên viên y tế để tiến hành áp lạnh.

Áp lạnh là phương pháp hiệu quả điều trị mụn thịt ở cổ. Nguồn: Internet

Áp lạnh là phương pháp hiệu quả điều trị mụn thịt ở cổ. Nguồn: Internet

Cắt bỏ mụn thịt

Kỹ thuật viên sẽ sử dụng các công cụ phẫu thuật như dao mổ để loại bỏ mụn thịt khỏi da của bạn. Song phương pháp này đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải khéo léo, tỉ mỉ, có tay nghề cao để giảm thiểu tình trạng để lại sẹo. Bạn cũng cần lưu ý phương pháp này không áp dụng cho trường hợp mụn thịt có kích thước lớn từ, hay các loại mụn thịt ở quay mắt hoặc bộ phận sinh dục.

Phương pháp cắt bỏ mụn thịt không áp dụng ở các vị trí nhạy cảm. Nguồn: Internet

Phương pháp cắt bỏ mụn thịt không áp dụng ở các vị trí nhạy cảm. Nguồn: Internet

Thắt bằng chỉ phẫu thuật

Phần nền của mụn thịt sẽ được bác sĩ thắt lại bằng chỉ phẫu thuật, giảm thiểu máu đến nuôi mụn thịt.

Sử dụng thuốc bôi

Một trong những cách trị mụn thịt đơn giản nhất là sử dụng các loại thuốc bôi có sẵn. Để đảm bảo an toàn tốt nhất, bạn nên tham khảo hướng dẫn của bác sĩ về các sử dụng thuốc sao cho hiệu quả. Lưu ý mụn thịt sẽ tự rụng trong vòng 2 đến 3 tuần sau khi bôi thuốc.

Ngoài các phương pháp trên, bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết Mụn thịt ở mắt trong bài viết trước.

Cơ sở y tế điều trị mụn thịt

Để thực hiện các phương pháp trên an toàn và hiệu quả, bạn cần cân nhắc lựa chọn các cơ sở y tế thực hiện đảm bảo an toàn, nhất là các vị trí nhạy cảm. Dưới đây là một số tiêu chí cần được đảm bảo để điều trị mụn thịt, bao gồm: + Đội ngũ y bác sĩ có tay nghề lâu năm, trình độ chuyên môn cao

+ Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại

+ Quy trình thực hiện khép kín, đảm bảo sát khuẩn các thiết bị, dụng cụ

Khi nào nên đi điều trị mụn thịt

Mụn thịt là một loại mụn lành tính, thông thường người bị mụn thịt thường đi trị vì yếu tố thẩm mỹ là chủ yếu. Tuy nhiên, nếu bạn thấy vùng bị mụn thịt có các dấu hiệu sau, bạn cần đến gặp bác sĩ sớm nhất có thể:

+ Mụn thịt bị đau, chảy máu

+ Các nốt mụn và khu vực xung quanh bị ngứa, khó chịu

+ Hình dạng nốt mụn thay đổi

Trên đây là tổng hợp các cách điều trị mụn thịt hiệu quả. Thong qua bài viết, Medpro hy vọng bạn đọc có thể nắm bắt cách thức thực hiện cũng như ưu nhược điểm của các phương pháp trên, đưa ra quyết định đúng đắn cho bản thân.

Xem tiếp
Icon Down
Banner tải app Medpro

© 2020 - Bản quyền thuộc Công Ty Cổ Phần Ứng Dụng PKHDMCA.com Protection Status