logo
Banner News

Phục hồi sức khỏe sau Tết: Bí quyết lấy lại năng lượng cho cơ thể

22/02/2024, 05:40
Năm mới 2024 hứa hẹn mang đến nhiều khởi đầu mới mẻ, nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ sức khỏe do thay đổi thời tiết, thói quen sinh hoạt. Thay vì lo lắng về việc đến bệnh viện trong những ngày đầu năm đông đúc, hãy trải nghiệm dịch vụ Chăm sóc sức khỏe từ xa của Medpro - tiện lợi, linh hoạt và tiết kiệm.

Tết Nguyên Đán là khoảnh khắc để tận hưởng niềm vui gia đình, gặp gỡ bạn bè và thưởng thức những bữa ăn ngon. Tuy nhiên, những ngày lễ cũng đồng nghĩa với thay đổi lớn trong thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống, điều này có thể tác động đến sức khỏe của chúng ta. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn bí quyết để phục hồi sức khỏe sau Tết và khởi đầu năm mới tràn đầy năng lượng.

Nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn sau những ngày vui Tết

Sau kỳ nghỉ Tết, thời điểm giao mùa kết hợp với những thay đổi trong sinh hoạt, chế độ ăn uống và tập luyện dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe bùng phát hoặc trở nên nặng nề hơn.

Đầu tiên, hệ tiêu hóa thường "phản ứng" sau Tết do việc ăn uống không đúng giờ, thức khuya, lạm dụng đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ. Những điều này dẫn đến các triệu chứng như khó tiêu, đầy bụng, ợ chua, thậm chí là viêm loét dạ dày, trào ngược axit dạ dày.

Tiếp theo, hệ hô hấp cũng chịu ảnh hưởng bởi thời tiết nồm ẩm, nấm mốc, bụi bẩn và sự xuất hiện của côn trùng. Các bệnh lý như ho, hắt hơi, sổ mũi, đau rát họng, thậm chí là viêm phổi, hen suyễn dễ dàng bùng phát hoặc trở nặng.

Hệ thống xương khớp cũng "kêu cứu" sau những ngày di chuyển liên tục, tham gia các hoạt động vui chơi, cộng thêm chế độ ăn uống nhiều đạm, thịt mỡ và bia rượu. Axit uric tăng cao dẫn đến nguy cơ cao mắc bệnh gout, đau nhức mỏi cơ thể. Đặc biệt, thời tiết hiện tại vẫn còn các đợt không khí lạnh khiến vấn đề xương khớp dễ tái phát, sưng và đau khớp vào buổi sáng.

Bên cạnh đó, các bệnh lý nền như đái tháo đường, tăng huyết áp, tim mạch... cũng có nguy cơ trở nặng nếu người bệnh không tuân thủ điều trị trong dịp Tết. Chế độ ăn uống, sinh hoạt và tập luyện không hợp lý có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm.

Tết di chuyển nhiều khiến cơ xương khớp đau nhức

Tết di chuyển nhiều khiến cơ xương khớp đau nhức. Nguồn: Báo Sức khỏe & Đời sống

Bí kíp vàng giúp bạn phục hồi sức khỏe sau Tết

Để không phải lo lắng về sự mệt mỏi, uể oải hay tình trạng sức khỏe tăng nặng sau kỳ nghỉ Tết, hãy chú ý đến những điểm sau đây:

  • Đa dạng hóa chế độ dinh dưỡng: Thiết lập lại chế độ ăn uống điều độ sau kỳ nghỉ Tết bằng cách bổ sung thêm chất xơ và vitamin từ các thực phẩm phong phú. Đặc biệt, thêm Omega-3 vào khẩu phần hàng ngày từ các nguồn như cá ngừ, rau xanh, hạt óc chó, cá hồi có thể cải thiện sức khỏe và tâm trạng. Đồng thời, duy trì việc uống đủ nước hàng ngày để cơ thể phục hổi và phát triển tốt hơn.
  • Điều chỉnh nhịp sinh học: Thiết lập lại nhịp sinh học cho cơ thể bằng cách tránh thức khuya và giữ cho giấc ngủ đủ từ 6-8 tiếng mỗi ngày. Hạn chế sử dụng thiết bị di động và xem TV trước khi đi ngủ để tránh tác động đến giấc ngủ.
  • Tập luyện thể thao đều đặn: Việc duy trì lịch trình tập luyện sau kỳ nghỉ Tết giúp thúc đẩy quá trình giảm cân và điều tiết năng lượng đã tiêu thụ trong ngày Tết. Tập luyện cũng giúp cơ thể tỉnh táo hơn và cải thiện hệ tiêu hóa. Mỗi người nên dành ít nhất 30 phút mỗi ngày cho các hoạt động thể chất phù hợp.
  • Tái khám sức khỏe: Người có bệnh lý nền nên tái khám sau kỳ nghỉ Tết để tiếp tục theo dõi diễn tiến bệnh. Với những người cảm thấy cơ thể đang có các vấn đề về sức khỏe cũng nên đi khám sau Tết để phát hiện và giải quyết sớm các vấn đề nếu có.
Ngủ đủ giấc là để cơ thể có thể khôi phục sức khỏe sau Tết

Ngủ đủ giấc là để cơ thể có thể khôi phục sức khỏe sau Tết. Nguồn: Liên Á

Chăm sóc sức khỏe từ xa: Tiện lợi - Linh hoạt - Không cần đến viện trong những ngày đầu năm

Với sự phát triển của công nghệ, bạn có thể dễ dàng khám bệnh từ xa mà không cần đến viện. Các dịch vụ tư vấn khám bệnh từ xa mang đến nhiều lợi ích:

  • Tiện lợi: Bạn có thể tham khám với bác sĩ mọi lúc mọi nơi, chỉ cần có thiết bị kết nối internet.
  • Linh hoạt: Bạn có thể lựa chọn thời gian khám phù hợp với lịch trình của mình.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Bạn không cần phải di chuyển đến bệnh viện, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ chăm sóc sức khỏe qua video, Medpro là lựa chọn lý tưởng. Với hơn 30 chuyên khoa và 100 bác sĩ, Medpro cam kết mang lại trải nghiệm chăm sóc sức khỏe tối ưu cho người dùng.

Hãy đặt lịch Tư vấn khám bệnh qua video ngay trên nền tảng của Medpro để trải nghiệm sự thuận tiện và chất lượng: https://medpro.vn/dich-vu-y-te/tu-van-kham-benh-tu-xa

Chăm sóc sức khỏe từ xa qua video là bí kíp vàng để khôi phục sức khỏe sau tết mà không cần đến viện

Chăm sóc sức khỏe từ xa qua video là bí kíp vàng để khôi phục sức khỏe sau tết mà không cần đến viện

Kết luận

Tết Nguyên Đán là thời điểm để tận hưởng niềm vui, nhưng cũng là lúc cần lưu ý đến sức khỏe của bản thân. Hãy áp dụng những bí quyết được chia sẻ trong bài viết này để phục hồi sức khỏe sau Tết và chào đón năm mới tràn đầy năng lượng. Đừng quên đặt lịch Tư vấn khám bệnh qua video trên nền tảng Medpro để tiết kiệm thời gian và nhanh chóng quay trở lại hành trình khỏe mạnh của bạn.

Xem tiếp
Icon Down
Banner tải app Medpro

Gợi Ý Bác Sĩ Giỏi

Dưới đây là một số bác sĩ chuyên khoa giỏi, sẵn sàng hỗ trợ giải đáp các vấn đề sức khỏe của bạn. Đăng ký tư vấn khám bệnh từ xa - kết nối trực tiếp với bác sĩ thông qua video call.

Ths BS. Dương Bửu Lộc

Ths BS. Dương Bửu Lộc | Chuyên khoa Lão Khoa

Chuyên trị: Lĩnh vực nội tim mạch, nội cơ xương khớp, tiêm chủng và lão khoa

4.1

52

Bác sĩ Chuyên Khoa

Tư vấn Online qua App Medpro

BS CKI. Hoàng Thị Anh Thư - BV Tâm Thần Trung Ương Biên Hòa

BS CKI. Hoàng Thị Anh Thư - BV Tâm Thần Trung Ương Biên Hòa | Chuyên khoa Tâm Thần - Tâm Lý - Nội Khoa

Chuyên trị: + Tham vấn, làm test điều trị tâm lý lâm sàng và tâm thần người lớn & trẻ em. + Đau đầu, mất ngủ, rối loạn lo âu, trầm cảm, suy nhược, giảm trí nhớ, sa sút trí tuệ. + Động kinh, tự kỷ, các bé tăng động giảm chú ý, tự kỷ, học tập kém tập trung, rối loạn cảm xúc, hành vi .... + Rối loạn tâm thần và hành vi do sử dụng chất kích thích.

4.5

154

Bác sĩ Chuyên Khoa

Tư vấn Online qua App Medpro

Bác sĩ Phan Bá Hà

Bác sĩ Phan Bá Hà | Chuyên khoa Nội Khoa

Chuyên trị: Nội khoa - Tiêu hóa

4.7

192

Bác sĩ Chuyên Khoa

Tư vấn Online qua App Medpro

Bác sĩ Mai Huy - BS tu nghiệp tại Mỹ - Nguyên BS tại BV Đại Học Y Dược

Bác sĩ Mai Huy - BS tu nghiệp tại Mỹ - Nguyên BS tại BV Đại Học Y Dược | Chuyên khoa Nội Khoa

Chuyên trị: Tiêu hóa - Tim mạch - Tiểu đường

4.1

31

Bác sĩ Chuyên Khoa

Tư vấn Online qua App Medpro

Bác sĩ Châu Minh Thoại

Bác sĩ Châu Minh Thoại | Chuyên khoa Nội Khoa

Chuyên trị: Tiêu hóa - Tiểu đường

4.4

39

Bác sĩ Chuyên Khoa

Tư vấn Online qua App Medpro

BS CKI. Ngô Trần Hoàng Trí

BS CKI. Ngô Trần Hoàng Trí | Chuyên khoa Nội Khoa

Chuyên trị: Tiểu đường - Tim mạch

4.3

48

Bác sĩ Chuyên Khoa

Tư vấn Online qua App Medpro

© 2020 - Bản quyền thuộc Công Ty Cổ Phần Ứng Dụng PKHDMCA.com Protection Status