logo
Banner News

Tăng cường đề kháng cho trẻ: 5 bí quyết từ bác sĩ chuyên gia

27/12/2023, 02:53
Đề kháng tốt giúp trẻ phát triển toàn diện. Phụ huynh lưu ngay 5 bí quyết đơn giản, hiệu quả để tăng cường đề kháng cho trẻ. Trong đó, tiêm phòng đầy đủ giúp trẻ khỏe mạnh, miễn dịch tốt, phát triển tối ưu. Tải ngay ứng dụng Medpro để đặt lịch tiêm chủng cho trẻ tại ba bệnh viện công hàng đầu.

Sức đề kháng tốt là tiền đề giúp trẻ chống lại bệnh tật, phát triển toàn diện. Bác sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo, khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh Hà Nội đã chia sẻ với Báo VnExpress 5 bí quyết đơn giản, hiệu quả giúp tăng cường đề kháng cho trẻ.

Vận động thường xuyên

Trẻ em cần vận động thường xuyên để cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng. Bố mẹ có thể mát-xa nhẹ nhàng cho trẻ nhỏ để cải thiện lưu thông máu. Với các bé lớn hơn, con có thể tham gia các hoạt động thể thao như bơi lội, bóng đá,... để tăng cường miễn dịch.

Để tăng cường đề kháng cho trẻ, bố mẹ có thể khuyễn khích con vận động thường xuyên, từ đó giúp bảo đảm đường ruột khỏe mạnh và tăng khả năng hấp thu vitamin D, bé ăn ngon miệng và trở nên hoạt bát hơn.

Vận động thường xuyên giúp trẻ tăng đề kháng

Vận động thường xuyên giúp trẻ tăng đề kháng

Uống đủ nước

Nước giúp cơ thể cân bằng nhiệt, điều hòa thân nhiệt, đào thải độc tố,... Trẻ dưới 6 tháng tuổi cần được bú mẹ để cung cấp đủ nước cho cơ thể. Trẻ lớn hơn cần uống đủ nước để duy trì cân bằng nhiệt, giảm quấy khóc, ngủ sâu và tránh mắc các vấn đề về đường tiết niệu.

Uống đủ nước giúp trẻ duy trì và cân bằng nhiệt

Uống đủ nước giúp trẻ duy trì và cân bằng nhiệt

Giữ vệ sinh cá nhân và môi trường sống

Bố mẹ cần hướng dẫn trẻ giữ vệ sinh cá nhân đúng cách, bao gồm việc đánh răng, tắm rửa và rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh để tránh vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể.

Đồng thời, việc duy trì môi trường sống thoáng mát, sạch sẽ cũng góp phần hạn chế sự phát triển của vi sinh vật gây bệnh. Do đó, bố mẹ nên vệ sinh nhà cửa, đồ chơi thường xuyên cho con.

Hướng dẫn trẻ vệ sinh cá nhân đúng cách để tránh vi khuẩn

Hướng dẫn trẻ vệ sinh cá nhân đúng cách để tránh vi khuẩn

Bổ sung đa dạng thực phẩm để tăng cường đề kháng cho trẻ

Chế độ ăn của trẻ cần đủ các nhóm chất và nên tập trung vào thực phẩm giàu omega-3, vitamin, và khoáng chất để hỗ trợ sức đề kháng và giảm nguy cơ mắc các vấn đề về đường hô hấp.

Trong chế độ ăn của trẻ, bố mẹ có thể bổ sung rau củ quả chứa nhiều vitamin với các màu như đỏ, vàng, xanh,... Từ đó giúp trẻ tăng cường đề kháng, phòng ngừa cảm cúm.

Bên cạnh đó, protein từ thịt cũng giúp trẻ duy trì sức khỏe tốt và thực phẩm giàu kẽm giúp chống nhiễm trùng tế bào bạch cầu.

Xem thêm: Chăm sóc trẻ khi bị viêm hô hấp

Tăng cường đề kháng cho trẻ với chế độ ăn đủ chất

Tiêm phòng đầy đủ

Tiêm phòng là biện pháp quan trọng để tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ. Bố mẹ cần đặt lịch tiêm phòng đúng lịch và hạn chế đưa trẻ đến nơi đông người trong thời kỳ dịch bệnh.

Để đặt lịch tiêm chủng cho trẻ, bố mẹ có thể tải ngay ứng dụng Medpro trên Apple Store hoặc Google Play. Với tính năng Đặt lịch xét nghiệm, ứng dụng mang đến nhiều tiện ích vượt trội, giúp bố mẹ tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí.

Tìm hiểu ngay dịch vụ đặt lịch tiêm chủng tại Medpro: https://medpro.vn/s/dat-lich-tiem-chung

Đặc biệt, Đặc biệt, Medpro là đơn vị đầu tiên cho phép đặt lịch tiêm chủng tại ba bệnh viện công hàng đầu, bao gồm:

  • Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Bệnh viện Nhi Đồng 1.
  • Bệnh viện Phụ sản Thành phố Cần Thơ.

Cùng với nhiều cơ sở y tế uy tín khác như:

  • Bệnh viện Vũng Tàu.
  • Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức.
  • Bệnh viện Phụ sản Quốc tế Sài Gòn.
  • Phòng khám Đa khoa SIM Med.
  • Phòng khám Đa khoa S.O.S Phú Quốc.
  • Phòng khám Đa khoa Quốc tế Ivy Health Internation Clinic.
Đặt lịch tiêm chủng trên Medpro giúp bố mẹ tiết kiệm thời gian, hạn chế lây nhiễm chéo cho con

Đặt lịch tiêm chủng trên Medpro giúp bố mẹ tiết kiệm thời gian, hạn chế lây nhiễm chéo cho con

Hiện tại, Medpro đang kết nối với hơn 30+ chuyên khoa và 100+ bác sĩ trong mạng lưới tư vấn khám bệnh từ xa. Các phụ huynh có thể đặt lịch tư vấn dinh dưỡng và các vấn đề sức đề kháng của con trẻ với các bác sĩ sau:

Bác sĩ Ngô Tài Dũng - Bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 3

Bác sĩ Ngô Tài Dũng tốt nghiệp Bác sĩ đa khoa tại Đại học Y Dược Huế vào năm 2020, và làm bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng - Đồng Nai và Bệnh viện Nhi Đồng 3 từ 07/2020 - 07/2022. 
Từ khi còn là sinh viên y khoa, Bác sĩ Dũng đã khẳng định mục tiêu trở thành một bác sĩ xuất sắc và trách nhiệm, luôn đặt lợi ích của bệnh nhân lên hàng đầu. Với sự tận tụy và lòng nhân ái, bác sĩ Dũng đã chọn lựa chuyên ngành Nội nhi và Da liễu, tin rằng đây là hai lĩnh vực có tiềm năng phát triển mạnh mẽ nhất.
Không chỉ là một bác sĩ tài năng, Bác sĩ Dũng còn chú trọng đến mối quan hệ giữa người bệnh và người chăm sóc, xây dựng một môi trường chăm sóc y tế an toàn, chuyên nghiệp và tận tâm.

Đặt lịch hẹn ngay tại: https://info.medpro.vn/bac-si/bs-ngo-tai-dung

Bác sĩ Ngô Tài Dũng - Bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 3

Bác sĩ Ngô Tài Dũng - Bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 3

Bác sĩ Lê Hồng Ngọc Hạnh - Bệnh viện Nhi Đồng 2

Bác sĩ Lê Ngọc Hồng Hạnh là một trong những bác sĩ nhi khoa uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh, hiện đang công tác tại Bệnh viện Nhi Đồng 2. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, bác đã khám và điều trị cho hàng nghìn trẻ em, từ những trường hợp đơn giản đến phức tạp.

Đặt lịch hẹn ngay tại: https://info.medpro.vn/bac-si/ths-bs-le-hong-ngoc-hanh

Bác sĩ Lê Hồng Ngọc Hạnh - Bệnh viện Nhi Đồng 2

Bác sĩ Lê Hồng Ngọc Hạnh - Bệnh viện Nhi Đồng 2

Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Chí Hiếu - Bệnh viện Nhi Đồng 1

Với hơn 6 năm kinh nghiệm nhi khoa, bác sĩ Lê Chí Hiếu đặc biệt chuyên sâu về tiêu hoá, dinh dưỡng, các bệnh lý thường gặp trẻ em như táo bón, suy dinh dưỡng, chậm tăng cân, biếng ăn, đau bụng kéo dài,... Hiện nay, Bác sĩ đang công tác tại bệnh viện Nhi Đồng Thành phố và luôn được đánh giá cao về sự tận tâm cũng như tư vấn nhiệt tình, kĩ lưỡng cho các bệnh nhi và phụ huynh.

Đặt lịch hẹn ngay tại:https://info.medpro.vn/bac-si/ths-bs-le-chi-hieu

Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Chí Hiếu - Bệnh viện Nhi Đồng 1

Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Chí Hiếu - Bệnh viện Nhi Đồng 1

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Ngọc Bách - Bệnh viện Nhi Đồng 1

Thạc sĩ, Bác sĩ nội trú Nguyễn Ngọc Bách hiện công tác tại Khoa hô hấp của Bệnh viện Nhi Đồng 1. Với nhiều năm kinh nghiệm khám chẩn đoán và điều trị nhiều bệnh lý ở trẻ em, bác Bách đang là một trong các bác sĩ chuyên khoa nhi giỏi và được nhiều ba mẹ lựa chọn trên ứng dụng Medpro.

Đặt lịch hẹn ngay tại: https://info.medpro.vn/bac-si/ths-bs-nguyen-ngoc-bach

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Ngọc Bách - Bệnh viện Nhi Đồng 1

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Ngọc Bách - Bệnh viện Nhi Đồng 1

Việc tư vấn khám bệnh từ xa giúp giảm nguy cơ lây nhiễm chéo, tiết kiệm thời gian và chi phí, đồng thời mang lại sự tiện lợi cho các gia đình.

Bài viết trên đã chia sẻ 5 bí quyết đơn giản, hiệu quả giúp tăng cường đề kháng cho trẻ. Bên cạnh đó, tiêm phòng đầy đủ cũng là biện pháp quan trọng giúp tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ. Bố mẹ hãy tải ngay ứng dụng Medpro để đặt lịch tiêm chủng cho trẻ, bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình!

GẶP NGAY BÁC SĨ CHUYÊN KHOA

Nếu bạn đang gặp các vấn đề sức khoẻ cần được giải đáp kịp thời, các Bác sĩ chuyên khoa đã và đang sẵn sàng hỗ trợ tư vấn sức khoẻ cho người dùng thông qua tính năng TƯ VẤN NGAY trên ứng dụng Medpro

TẢI MEDPRO

Medpro App Store Download Medpro Android Store Download
Xem tiếp
Icon Down
Banner tải app Medpro

© 2020 - Bản quyền thuộc Công Ty Cổ Phần Ứng Dụng PKHDMCA.com Protection Status