logo
Banner News

Khám suy tim ở bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM siêu tiện lợi

11/08/2022, 08:54
Khám suy tim ở bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM nay đã dễ dàng hơn với phòng khám suy tim được phụ trách bởi các bác sĩ của Trung tâm Tim mạch phụ trách.

Khám suy tim tại bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM là nhu cầu được đông đảo người bệnh quan tâm, do đó bệnh viện phải tiếp đón số lượng bệnh nhân đến thăm khám và chữa trị lớn. Thấu hiểu nhu cầu của người dân trong việc chăm sóc sức khỏe tim mạch, bệnh viện triển khai "phòng khám suy tim mạch", giúp người bệnh tiếp cận dễ dàng với quá trình chẩn đoán, thăm khám chuyên sâu, giảm thiểu tình huống nguy hiểm đến tính mạng.

Khám suy tim và những điều cần biết

Suy tim là gì?

Là tình trạng tim không đủ khả năng bơm đủ máu để đáp ứng nhu cầu cung cấp máu và oxy cho cơ thể, gây cảm giác khó thở, mệt mỏi. Đây là một trong những tình trạng nguy hiểm trong các vấn đề về tim mạch.

Triệu chứng suy tim

Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của loại suy tim, bệnh sẽ có các triệu chứng nhận biết khác nhau. Dưới đây sẽ là một số dấu hiệu suy tim thường xảy ra nhất:

+ Cảm thấy khó thở: Do tim yếu, máu không được bơm hiệu quả, gây tăng áp lực trong mạch máu phổi.

+ Cơ thể mệt mỏi, ngay cả khi thực hiện các hoạt động nhẹ, do không nhận đủ máu và oxy cần thiết.

+ Cơ thể tích tụ nước trong cơ thể gây sưng chân, bàn chân, mặt, tăng cân đột ngột,..

+ Các cơn đau ngực xuất hiện đột ngột khi vận động hoặc nghi ngơi.

+ Nhịp tim luôn không ổn định, buồn nôn. mất vị giác,..

Người bị suy tim thường đau hoặc tức ở ngực. Nguồn: Internet

Người bị suy tim thường đau hoặc tức ở ngực. Nguồn: Internet

Tính chất nguy hiểm của bệnh suy tim

Suy tim là căn bệnh nguy hiểm mang nhiều hệ lụy đến cho người bệnh, cả về tinh thần và tính mạng:

+ Suy giảm chất lượng cuộc sống: Người mắc bệnh suy tim có khả năng làm việc giảm sút, thậm chí không thể tự chăm sóc bản thân, nếu chuyển biến nặng hoặc giai đoạn cần hỗ trợ và chăm sóc liên tục.

+ Rối loạn nhịp tim: Tăng nguy cơ đột quỵ do thiếu máu não, Làm bệnh nặng hơn (giảm 20% lượng máu tim bơm ra), có thể dẫn đến suy tim nặng và gây đột tử cao nếu không can thiệp kịp thời.

+ Đột tử và tử vong: Suy tim nghiêm trọng nếu không can thiệp nội khoa như ghép tim hoặc đặt dụng cụ hỗ trợ tim, người bệnh có thể đối mặt với rủi ro tử vong rất cao.

Khám suy tim ở bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM

Suy tim là căn bệnh nguy hiểm, do đó cần phát hiện sớm và có phác đồ điều trị phù hợp để giảm thiểu nguy cơ biến chứng. Tin vui cho những bệnh nhân đang có nhu cầu khám chuyên sâu về tim mạch nói chung và các bệnh nhân suy tim nói riêng, bệnh viện Đại học Y dược triển khai phòng khám suy tim do các bác sũ trung tâm Tim mạch phụ trách. Quy tụ đội ngũ bác sĩ là các chuyên gia tim mạch hàng đầu, phòng khám cung cấp các dịch vụ khám chuyên sâu, thực hiện xét nghiệm cần thiết và theo dõi chặt chẽ người bệnh suy tim.

Theo GS-TS-BS. Trương Quang Bình, Phó giám đốc bệnh viện, Giám đốc Trung tâm Tim mạch BV ĐHYD TP.HCM, bệnh viện đã triển khai chương trình quản lý người bệnh suy tim từ đầu năm 2020. Sau thời gian hoạt động, số lượng người bệnh tham gia chương trình ngày càng tăng, người bệnh được theo dõi chặt chẽ hơn, tăng tuân thủ điều trị và cải thiện chất lượng cuộc sống. Dựa trên hiện trạng nhu cầu của người dân, phòng khám chuyên biệt về suy tim đựợc thành lập, giúp người bệnh được thăm khám chuyên sâu, thực hiện các xét nghiệm cần thiết, điều trị chuẩn mực.

Trải nghiệm khám chuyên sâu tại phòng khám suy tim, người bệnh sẽ được gặp gỡ các bác sĩ tim mạch giỏi, được tư vấn các thông tin hữu ích về bệnh và điều trị bệnh như lối sống, sinh hoạt, chế độ ăn uống, cách sử dụng thuốc điều trị suy tim, tập luyện phục hồi chức năng tim mạch. Bằng sự tận tâm, chuyên nghiệp, các bác sĩ luôn đề cao tính hiệu quả trong việc điều trị cho người bệnh, đưa ra các giải pháp hữu ích.

Đội ngũ bác sĩ Trung tâm Tim mạch tại Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM. Nguồn: Báo Thanh niên

Đội ngũ bác sĩ Trung tâm Tim mạch tại Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM. Nguồn: Báo Thanh niên

Quy trình đăng ký khám bệnh

Bước 1: Đăng ký khám theo hẹn bằng 1 trong 2 cách sau:

  • Tổng đài 19002115 (Áp dụng đối với khách hàng đăng ký bằng thẻ khám bệnh có chức năng thanh toán)
  • Website https://umc.medpro.com.vn hoặc ứng dụng “UMC – Đăng ký khám bệnh online” (App Store (IOS) và Google Play (Android)), chọn phòng khám Suy tim.

Bước 2: 

  • Người bệnh đã đăng ký lịch hẹn: Di chuyển đến Phòng khám Suy tim tại lầu 14, khu A.
  • Người bệnh chưa đăng ký lịch hẹn: Di chuyển đến Quầy đăng ký khám bệnh để đăng ký khám.

Bước 3:

  • Tại phòng khám, bác sĩ thăm khám và cho chỉ định cận lâm sàng.
  • Người bệnh đóng tiền, thực hiện cận lâm sàng và nhận kết quả theo hướng dẫn của nhân viên y tế.

Bước 4:

  • Người bệnh quay trở lại Phòng khám Suy tim để được bác sĩ tư vấn và kê toa thuốc.
  • Người bệnh mua thuốc tại nhà thuốc Bệnh viện và tái khám theo hẹn.

Ngoài ra, bạn có thể đặt khám suy tim Bv Đại học Y Dược TPHCM và lựa chọn bác sĩ mong muốn ngay trên ứng dụng Medpro.

-> Đặt khám ngay: https://medpro.vn/s/kham-suy-tim-bv-dai-hoc-y-duoc-tphcm 

Thời gian khám bệnh: Chiều thứ Hai, chiều thứ Tư và sáng thứ Bảy hằng tuần (Sáng: 06h30 – 11h30, Chiều: 13h00 – 16h30). Để được tư vấn, vui lòng liên hệ phòng khám Suy tim – Lầu 14, khu A (trong giờ hành chính) theo số điện thoại (028) 3952 5417.

Kết luận:

Khám suy tim ở bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM tiện lợi và chất lượng với phòng khám suy tim mang đến dịch vụ khám chữa bệnh suy tim chuyên sâu, đồng hành cùng bệnh nhân trong quá trình điều trị.

Xem tiếp
Icon Down
Banner tải app Medpro

© 2020 - Bản quyền thuộc Công Ty Cổ Phần Ứng Dụng PKHDMCA.com Protection Status