logo
Banner News

Trám răng có đau không? Quy trình trám răng tiêu chuẩn

01/03/2024, 01:28
Trám răng có đau không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Quy trình trám răng đạt chuẩn nha khoa thế nào để đảm bảo an toàn cho khách hàng. Tham khảo ngay!

Trám răng có đau không đang là mối quan tâm của nhiều người, bởi đây là phương pháp đang được nhiều người lựa chọn. Để giải đáp cho câu hỏi trên, Medpro sẽ mang đến một số thông tin cần thiết xoay quanh vấn đề này. Cùng tìm hiểu nhé!

Trám răng có đau không?

Thế nào là trám răng?

Trám răng, hay còn gọi là hàn răng, là kỹ thuật nha khoa đơn giảnnhanh chóng giúp khắc phục nhiều vấn đề về răng, bao gồm:

  • Sâu răng: Loại bỏ phần mô răng bị tổn thương và trám bít bằng vật liệu nha khoa, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và bảo vệ răng.
  • Răng thưa: Sử dụng vật liệu trám để lấp đầy khoảng trống giữa các răng, giúp nụ cười đều đặn và thẩm mỹ hơn.
  • Sứt mẻ, mòn cổ chân răng: Khôi phục hình dạng ban đầu của răng, cải thiện chức năng ăn nhai và vẻ đẹp nụ cười.

Dù là phương pháp phổ biến với kỹ thuật đơn giản, nhiều người vẫn lo lắng không biết liệu trắm răng có đau không. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, song quy trình trám răng có tác động lớn nhất đến trải nghiệm dịch vụ của khách hàng.

Trám răng là kỹ thuật nha khoa đơn giản và nhanh chóng. Nguồn: Internet

Trám răng là kỹ thuật nha khoa đơn giản và nhanh chóng. Nguồn: Internet

Yếu tố quyết định trám răng có đau không

Tình trạng răng miệng

Trước khi trám răng, nha sĩ sẽ thực hiện một bước kiểm tra quan trọng để đánh giá tình trạng hiện tại của răng. Đây là quá trình quan trọng nhằm xác định xem răng có mắc các vấn đề nha khoa cụ thể nào không, như sâu răng nhẹ hay nặng, hay bị sứt mẻ ảnh hưởng đến tủy răng.

Nếu răng chỉ bị hư tổn bên ngoài mà không ảnh hưởng đến tủy, quá trình trám thường không gây đau. Tuy nhiên, đối với những răng có vị trí sâu hoặc có chấn thương ảnh hưởng đến tủy, bệnh nhân có thể cảm thấy đau trong quá trình trám. Điều này là do khu vực tủy răng rất nhạy cảm và có thể phản ứng với quá trình điều trị, đặc biệt khi tiến hành các thủ tục nha khoa như trám răng lấy tủy.

Đau nhẹ có thể xuất hiện là do sự kích thích trực tiếp lên tủy hoặc do áp lực từ việc đặt vật liệu trám vào răng. Nha sĩ có thể sử dụng các biện pháp giảm đau như gây tê tại chỗ để giảm thiểu cảm giác không thoải mái cho bệnh nhân trong và sau khi trám.

Tùy thuộc vào cơ địa mỗi người

Mỗi người sẽ có cơ địa khác nhau, với những người nhạy cảm sẽ dễ bị đau khi tác động lên cơ thể. Đồng thời, với những khách hàng có cơ địa quá dị ứng, mẫn cảm với các thành phần vật liệu trám răng, cần thông báo trước cho nha sĩ trước khi tiến hành.

Kỹ thuật chuyên môn của bác sĩ

Có thể nói, trình độ chuyên môn và kỹ thuật thực hiện của bác sĩ là yếu tố then chốt quyết định trám răng có đau không. Nếu được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề cao, kỹ thuật tốt, bệnh nhân sẽ an tâm và tin tưởng hơn. Chất lượng trám cũng được đảm bảo, không gây đau nhức trong quá trình thực hiện. Mặt khác, nếu bác sĩ thực hiện là người chưa thành thạo kỹ năng, thực hiện trám không đúng kỹ thuật sẽ làm cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu, đau nhức trong tiến trình trám răng và sau trám răng.

Kỹ thuật trám của bác sĩ là yếu tố quan trọng. Nguồn: Internet

Kỹ thuật trám của bác sĩ là yếu tố quan trọng. Nguồn: Internet

Công nghệ thực hiện và vật liệu trám

Với các địa chỉ nha khoa sử dụng công nghệ trám tiên tiến sẽ góp phần giảm thiểu tình trạng đau nhức và khó chịu cho bệnh nhân khi trám răng. Ngày nay, công nghệ rám răng hiện đại đảm bảo thẩm mỹ như công nghệ Laser Tech cũng đang được ưa chuộng và sử dụng phổ biến.

Đồng thời, vật liệu trám răng cũng quyết định đến độ bền của miếng trám. Sử dụng vật liệu chất lượng sẽ cho màu sắc và tính bền cao, ngược lại với chất liệu kém sẽ dễ gây kích ứng và ảnh hưởng đến khoang miệng.

Quy trình trám răng diễn ra như thế nào?

Để giảm thiểu cơn đau nhiều nhất có thể, quy trình trám răng cần được đảm bảo một cách chuẩn chỉnh và an toàn nhất. Dưới đây là quy trình trám răng đạt chuẩn thường được áp dụng tại các cơ sở nha khoa uy tín:

Bước 1: Khám và tư vấn

Trước khi trám, bác sĩ sẽ tiến hành chụp X - quang để xác định số lượng và kích thước răng cần trám, từ đó đưa ra phương pháp và vật liệu trám hợp lý dành cho bạn.

Bước 2: Vệ sinh khoan miệng, gây tê

Đây là bước quan trọng trong tiến trình trám răng. Bác sĩ sẽ nạo vét các vết sâu cẩn thận, làm sạch hết mảng bám trên răng, đồng thời loại bỏ vụn thức ăn bằng dụng cụ chuyên dụng. Để người bệnh không bị đau nhức trong quá trình nạo, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê.

Bước 3: So màu răng

So màu răng là bước cần thiết trong quy trình trám răng, đặc biệt là với các vùng răng cửa. Bác sĩ sẽ sử dụng bảng so màu chuyên dụng để so sánh màu sắc của răng thật với các màu vật liệu trám. Việc lựa chọn màu trám phù hợp giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất cho nụ cười của bạn.

Bước 4: Hàm trám răng

Sau khi nạo vét vết sâu và loại bỏ tủy răng bị viêm, bước tiếp theo trong quy trình trám răng là lựa chọn vật liệu trám phù hợp. Y học hiện đại đã phát triển nhiều loại vật liệu trám răng an toàn, thẩm mỹ cao thay thế cho chất trám Amalgam truyền thống. Bác sĩ sẽ phủ từng lớp vật liệu trám lên trên và chiếu đèn quang trùng hợp để làm khô và đông cứng vật liệu trám. Sau đó, tiến hành làm nhẵn và đánh bóng bề mặt miếng trám để tránh trường hợp bị cộm cấn.

Sử dụng chiếu đèn để làm khô vật liệu trám răng. Nguồn: Internet

Sử dụng chiếu đèn để làm khô vật liệu trám răng. Nguồn: Internet

Bước 5: Kiểm tra vết trám và hoàn tất quá trình trám

Sau khi hoàn tất, bác sĩ sẽ kiểm tra lại lần lượt những điểm bị vướng, hướng dẫn chăm sóc răng sau khi trám để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Trám răng an toàn, hiệu quả tại Nha khoa New Gate

Như đã đề cập ở trên, việc trám răng có đau không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, song tất cả đều xoay quanh việc lựa chọn cơ sở nha khoa chất lượng để trải nghiệm. Nha khoa New Gate là một trong những lựa chọn phù hợp, với dịch vụ uy tín cùng mức giá trám răng hợp lý.

Đội ngũ y bác sĩ tại đây là những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề, trình độ chuyên môn và kỹ thuật được tích lũy dày dặn. Do đó, khi lựa chọn trám răng tại đây, bạn sẽ không cần lo sợ đối mặt với các cơn đau buốt gây khó chịu. Đi cùng với chất lượng dịch vụ an toàn, hiệu quả là chi phí hợp lý, phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Khi đặt lịch trên Medpro, khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm dịch vụ trám răng chuyên nghiệp với mức giá chỉ từ 300.000 đến 500.000 tùy vào tình trạng răng của mỗi người.

Đặt lịch khám răng Nha khoa New Gate

Đồng thời, nha khoa New Gate cơ sở quận 1 và quận Tân Phú hoạt động hết công suất với lịch trám trải hết các ngày trong tuần để khách hàng có thể dễ dàng đặt lịch. Với máy móc hiện tại và các công nghệ tiên tiến bậc nhất, nha khoa New Gate sẽ là địa điểm trám răng hiệu quả hàng đầu cho mọi gia đình.

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề trám răng có đau không, quy trình trám như thế nào. Thông qua bài viết, Medpro hi vọng đọc giả sẽ có những kiến thức nhất định trong việc đưa ra lựa chọn trám răng hiệu quả. Đừng quên tham khảo dịch vụ trám răng tại nha khoa New Gate thông qua tổng đài đặt lịch Medpro 1900 2115.

Xem tiếp
Icon Down
Banner tải app Medpro

© 2020 - Bản quyền thuộc Công Ty Cổ Phần Ứng Dụng PKHDMCA.com Protection Status