logo
Banner News

Các dấu hiệu bị sâu răng cần lưu ý để bảo vệ sức khỏe răng miệng

01/03/2024, 01:26
Các dấu hiệu bị sâu răng cần lưu ý để kịp thời khắc phục tình trạng răng bị hư tổn, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe răng miệng một cách tốt nhất. Tìm hiểu ngay!

Việc nhận biết các dấu hiệu bị sâu răng chiếm phần quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng, giúp nhận biết sớm tình trạng hư hại để có hướng khắc phục kịp thời. Trong bài viết dưới đây, Medpro sẽ tổng hợp một số dấu hiệu bị sâu răng phổ biến, cách xử lý khi mắc phải để giảm thiểu tình trạng đau răng, ê buốt, gây ảnh hưởng đời sống sinh hoạt hằng ngày.

Các dấu hiệu bị sâu răng thường thấy

Bề mặt răng ngã màu

Một trong những dấu hiệu dễ nhận thấy răng bị sâu nhất khi răng có dấu hiệu bị ngã màu, từ trắng sang nâu, vàng, đen. Thông thường, răng đổi màu khi gặp các vấn đề về dinh dinh dưỡng, do nguồn cung cấp từ tủy. Đây cũng là minh chứng cho việc vi khuẩn xâm nhập và làm mất các khoáng chất như canxi trong men răng. Đây là dấu hiệu sơ khai, do đó nhiều người không thực sự quan tâm đến vấn đề này. Tuy nhiên, nếu không vệ sinh răng miệng kĩ lưỡng, các vết đốm sẽ dần phát triển thành lỗ sâu.

Xuất hiện lỗ sâu trên bề mặt răng

Tiến trình sâu răng diễn ra khá chậm, thường mất 2 đến 4 năm để tạo thành các lỗ sâu. Đây là dấu hiệu cho thấy răng đã suy yếu. Lúc này, răng thường bị nhạy cảm khi tiếp xúc với các loại thực phẩm có đường, đau nhức ê buốt vì nhạy cảm nhiệt độ khi ăn đồ quá nóng hoặc quá lạnh.

Răng xuất hiện các lỗ sâu trên bề mặt. Nguồn: Internet

Răng xuất hiện các lỗ sâu trên bề mặt. Nguồn: Internet

Đau nhức răng dữ dội

Khi răng sâu đến một mức độ nghiêm trọng, các cơn đau âm ỉ sẽ kéo đến. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sinh hoạt của người bệnh. Việc nhai thức ăn trở nên khó khăn hơn, đau răng kéo dài cũng gây mất ngủ, ảnh hưởng đến tinh thần của người bị sâu răng.

Xuất hiện các vết đốm màu đen

Khi răng xuất hiện các vết đốm màu đen cũng đồng nghĩa với việc men răng răng dần bị phá hủy, vi khuẩn xâm nhập sâu hơn vào phần ngà răng. Vi khuẩn lây lan và nhân lên bên trong răng, gần các mạch máu và dây thần kinh, nếu chủ quan không can thiệp điều trị kịp thời, vi khuẩn có thể lan đến tủy răng, gây viêm tủy, chết tủy và nặng nhất là rụng răng. Cảm giác đau nhói và nhức tại vùng răng sẽ xảy ra liên tục, với cường độ dày hơn và mức độ đau cũng nặng hơn.

Các vết đốm màu đen trên răng khi bị sâu. Nguồn: Internet

Các vết đốm màu đen trên răng khi bị sâu. Nguồn: Internet

Nướu bị sưng và có mủ

Khi sâu răng đã ăn đến tủy hoặc sâu răng ở chân nướu khiến răng bị viêm nhiễm, nướu sẽ dễ bưng mủ và chảy máu, tạo cơ hội cho vi khuẩn lây lan, phát triển.

Nướu bị sưng và có mủ xuất hiện. Nguồn: Internet

Nướu bị sưng và có mủ xuất hiện. Nguồn: Internet

Cách xử lý khi bị sâu răng tại nhà

Để ngăn ngừa và hạn chế sâu răng, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

+ Chải răng ít nhất 2 lần một ngày với kem đánh răng có chứa florua.

+ Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng ít nhất 2 lần một ngày.

+ Súc miệng với nước hoặc nước súc miệng sau bữa ăn.

+ Ăn uống lành mạnh, đánh răng sau khi ăn thức ăn bám dính như kem, kẹo…

+ Đặc biệt, để răng không bị viêm nhiễm hoặc dẫn đến các bệnh lý nha khoa nghiêm trọng, bạn nên đi cạo vôi răng định kỳ để hạn chế sự xuất hiện và phát triển của các vi khuẩn gây hại.

Song, khi răng có dấu hiệu đau nhức nghiệm trọng, người bệnh cần nên đến các cơ sở nha khoa kịp thời để can thiệp y tế. Càng đi khám nha sĩ sớm, bạn càng dễ được chẩn đoán chính xác tình trạng sâu răng ở giai đoạn đầu, giúp điều trị dễ dàng và tiết kiệm chi phí.

Khám răng uy tín, an toàn, chuyên nghiệp tại Nha khoa New Gate

Nếu có dấu hiệu bị sâu răng, bạn nên chủ động đến khám và điều trị tại Đây là nơi quy tụ đội ngũ bác sĩ vốn là những chuyên gia y khoa hàng đầu, được đào tạo chuyên nghiệp và tích lũy kinh nghiệm thực chiến dày dặn. Hoạt động trong lĩnh vực nha khoa hơn 15 năm, New Gate đã có một chỗ đứng vững chắc trong lòng người dân, với đa dạng các dịch vụ nha khoa chất lượng, hữu ích.

Khi đăng ký dịch vụ khám răng tại Nha khoa New Gate, khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp, từ khâu tiếp đón đến quy trình thăm khám nha khoa. Dưới sự trợ giúp của các thiết bị hiện đại cùng tay nghề bác sĩ cao và quy trình chuyên nghiệp, người bệnh sẽ được tư vấn và điều trị sâu răng hiệu quả, an toàn và nhanh chóng.

Các bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện kiểm tra tình trạng sâu răng hiện tại, đề xuất các phương án phù hợp như cạo vôi răng, trám răng, vệ sinh khoan miệng,...Toàn bộ quá trình được thực hiện đảm bảo chuẩn chỉnh trong phòng nha hiện đại, đạt chuẩn vô trùng, mang lại hiệu quả cao nhất cho bệnh nhân.

Dịch vụ khám và điều trị răng sâu chất lượng tại Nha khoa New Gate. Nguồn:  Nha khoa New Gate

Dịch vụ khám và điều trị răng sâu chất lượng tại Nha khoa New Gate

Tìm hiểu chi tiết về nha khoa New Gate và các dịch vụ điều trị tại :

Nha khoa New Gate - Cơ sở Q. Tân Phú, Tp. HCM

Nha khoa New Gate - Cơ sở Q. 1, Tp. HCM

Đặc biệt, khách hàng khi đăng ký khám răng thông qua nền tảng Medpro, sẽ được hưởng ưu đãi tư vấn khám Nha miễn phí từ nha khoa New Gate. Tri ân khách hàng, đội ngũ y bác sĩ tại New Gate hỗ trợ thăm khám miễn phí từ tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật. Thăm khám chuyên nghiệp, tận tình vừa không tốn chi phí, Nha khoa New Gate luôn nỗ lực để lan tỏa chất lượng khám nha khoa hiệu quả đến với nhiều người hơn.

Trên đây là những dấu hiệu bị sâu răng phổ biến cần lưu ý được Medpro tổng hợp, hi vọng sẽ là nguồn tham khảo hữu ích cho các bạn đọc giả. Nếu có dấu hiệu bị sâu răng hoặc nhu cầu thăm khám nha khoa gọi đến tổng đài Medpro 1900 2115 để được hướng dẫn đặt lịch chi tiết.

Xem tiếp
Icon Down
Banner tải app Medpro

© 2020 - Bản quyền thuộc Công Ty Cổ Phần Ứng Dụng PKHDMCA.com Protection Status