logo
Banner News

Khám phá những lợi ích của việc đặt lịch khám trước

26/07/2023, 10:44 - NGUYEN CAM
Trong bối cảnh đời sống hiện đại, bận rộn, đặt lịch khám trước đã trở thành một xu hướng phổ biến, với nhiều lợi ích thiết thực. Cùng tìm hiểu chi tiết!

Đặt lịch khám trước hiện đang là xu hướng được nhiều người quan quan tâm. Ngày nay, nhu cầu khám chữa bệnh của người dân ngày càng cao trong khi quỹ thời gian eo hẹp vì guồng quay công việc. Đặt lịch khám trước là một lựa chọn hoàn hảo không chỉ có lợi cho người dân mà còn cho các cơ sở y tế. Bài viết dưới đây sẽ nêu bật những lợi ích khi đặt lịch trước ở nhà. Tìm hiểu ngay!

Lợi ích của việc đặt khám trước

1. Giảm tải lưu lượng cho các bệnh viện

Không còn quá xa lạ với tình trạng hàng nghìn người phải đến xếp hàng nối đuôi nhau từ tờ mờ sáng để lấy số tại các bệnh viện tuyến đầu. Lưu lượng bệnh nhân lớn khiến bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải, người dân mệt mỏi và ngao ngán vì phải chen chúc và chờ đợi. Khi đặt lịch khám trước, người bệnh sẽ được lấy số thứ tự trực tuyến vô cùng tiện lợi, không cần phải chờ lâu.

Tình trạng quá tải của các bệnh viện tuyến đầu trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Nguồn: Internet

Tình trạng quá tải của các bệnh viện tuyến đầu trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Nguồn: Internet

2. Tiết kiệm thời gian

Với những người luôn phải tất bật với công việc, nhà cửa, đặt khám trước là giải pháp hữu hiệu giúp bạn có thể tiết kiệm một khoảng thời gian quý báu. Khi đặt khám trước, quy trình khám chữa bệnh của bạn sẽ được rút ngắn hơn so với thông thường. Tuy nhiên, hãy đến sớm hơn trước lịch hẹn từ 10 tới 15 phút để đảm bảo đúng giờ, chuẩn bị cho việc khám chữa bệnh và không làm kéo dài thời gian khám bệnh của bác sĩ.

3. Chủ động trong khâu đặt lịch

Khi đặt lịch khám trước, bạn có thể hoàn toàn chủ động lựa ngày khám, giờ khám và cả bác sĩ theo mong muốn của cá nhân. Bạn có thể ưu tiên sắp xếp lịch trình làm việc của mình, lựa chọn giờ khám phù hợp với công việc mà không làm ảnh hưởng tới tiến độ hoàn thành lịch trình riêng.

4. Thanh toán không tiền mặt

Một trong những lí do khiến việc đặt khám trước trở nên phổ biến là tính năng thanh toán phí trực tuyến bằng nhiều phương thức đa dạng. Tuy nhiên, đối với các chi phí phát sinh ngoài phí khám, bạn cần thực hiện thanh toán trực tiếp tại bệnh viện.

5. Đặt lịch cho người thân trong gia đình

Đặt khám trước trên Medpro, người dùng có thể đặt khám trước cho cả những người thân như ba mẹ, ông bà, anh/chị em. Chỉ cần tạo lập hồ sơ bệnh nhân, điền chính xác thông tin người bệnh, bạn có thể hỗ trợ đặt lịch trực tuyến trước cho các thành viên nhỏ tuổi hoặc lớn tuổi ít sử dụng công nghệ.

Đặt lịch khám trên nền tảng Medpro

Nếu có nhu cầu đặt lịch khám trước, Medpro là một lựa chọn sáng giá dành cho bạn. Với hệ thống kết nối hơn 100 cơ sở y tế, 40 bệnh viện và 1000 bác sĩ trên khắp cả nước, người dân có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ đặt khám trước trên Medpro. Hiện nay, bạn có thể đặt lịch lấy số thứ tự ưu tiên tại các bệnh viện tuyến đầu như: Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh cs1 - cs2- cs3, Bệnh viện Mắt TP.HCM, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình,..

Để đặt lịch khám trước trên nền tảng Medpro, người dân có thể sử dụng một trong những cách sau:

1. Gọi đến Tổng đài đặt khám 1900 2115

2. Truy cập website: medpro.vn và lựa chọn dịch vụ y tế mong muốn

3. Tải về ứng dụng Medpro trên di dộng và tiến hành đặt khám

Sau khi đặt khám thành công, người bệnh sẽ được xuất phiếu điện tử có thông tin khám bao gồm: số thứ tự; ngày giờ; chuyên khoa; bác sĩ phụ trách. Cần lưu ý đến sớm hơn 15 phút so với giờ khám để quy tình đón tiếp được diễn ra đúng hẹn.

Trên đây là một số lợi ích của việc đặt lịch khám trước. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích phần nào cho bạn đọc hiểu thêm về tiện ích này. Đừng quên liên hệ Medpro để đặt khám cho bản thân và gia đình để chủ động chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất.
 

Xem tiếp
Icon Down
Banner tải app Medpro

© 2020 - Bản quyền thuộc Công Ty Cổ Phần Ứng Dụng PKHDMCA.com Protection Status