logo
Banner News

Tìm hiểu về tầm soát ung thư vú tại Bệnh viện Chợ Rẫy

18/10/2022, 10:47 - NGUYEN CAM
Tầm soát ung thư tại bệnh viện Chợ Rẫy: phương pháp thực hiện, chi phí và đánh giá từ bệnh nhân. Đọc ngay bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Tầm soát ung thư vú đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện sớm bệnh, giúp điều trị kịp thời và hiệu quả. Song, để đạt được kết quả tốt nhất, người bệnh cần lựa chọn cơ sở y tế uy tín và chất lượng. Dưới đây là thông tin xoay quanh về tầm soát ung thư vú tại bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện tuyến đầu thu hút người dân đến khám và điều trị bệnh đông đảo nhất khu vực miền Nam.

Tầm quan trọng của tầm soát ung thư vú

1. Ung thư vú là gì?

Ung thư vú là một bệnh lý u vú ác tính khi các tế bào ác tính hình thành từ trong mô tuyến vú. Các tế bào ung thư sau đó có thể phát triển lan rộng ra toàn bộ vú và di căn sang các bộ phận khác trên cơ thể. Đây là một trong những căn bệnh ung thư xảy ra hàng đầu ở phụ nữ, có nguy cơ gây tử vong cao.

Theo thống kê của Globocan năm 2020, Việt Nam ghi nhận 182.000 ca ung thư mới mỗi năm, trong đó ung thư vú chiếm 21.555 ca, tương ứng 11.8%. Tình trạng này ngày càng gia tăng, tỷ lệ mắc ung thư vú tăng từ 25/100.000 phụ nữ năm 2013 lên 26,4/100.000 năm 2018. Điều này cho thấy mức độ nguy hiểm của căn bệnh ung thư ác tính này.

2. Dấu hiệu cảnh báo ung thư vú và di căn

Người có dấu hiệu ung thư vú thường thay đổi màu da vùng ngực (sần sùi, co rút, đỏ/tím, loét, chàm), núm vú tiết dịch bất thường và thay đổi hình dạng. Khi bệnh di căn, cơ thể sẽ có các dấu hiệu tràn dịch màng phổi, hạch thượng đòn, thiếu máu, đau xương, gãy xương, liệt, yếu chi, hôn mê do ung thư di căn não,...

Dấu hiệu của việc di căn ung thư vú. Nguồn: Internet

Dấu hiệu của việc di căn ung thư vú. Nguồn: Internet

3. Tại sao cần tầm soát ung thư vú?

Tầm soát ung thư vú là quá trình kiểm tra tuyến vú để phát hiện ung thư sớm nhất khi có dấu hiệu bệnh. Để đảm bảo sức khỏe, phụ nữ được khuyến khích nên thực hiện tầm soát định kỳ vì đây là căn bệnh không xuất hiện triệu chứng ở giai đoạn đầu. Khi tiến hành tầm soát, bệnh sẽ được phát hiện sớm, giúp quá trình điều trị dễ dàng, không cần hoá trị, xạ trị hỗ trợ, giảm chi phí, thời gian điều trị và tăng cơ hội sống cho bệnh nhân.

4. Đối tượng cần tầm soát ung thư vú

Chăm sóc sức khỏe là điều cần thiết ở bất kỳ độ tuổi nào. Ở độ tuổi 20 đến 30, chị em nên chủ động đi thăm khám 3 lần/ năm. Đối với những có nguy cơ cao mắc ung thư vú nên siêu âm, chụp X-quang tuyến vú và chụp cộng hưởng từ 1 lần/năm.

Dưới đây là một số yếu tố nguy cơ cao mắc ung thư vú:

Tiền sử gia đình: Có người thân (mẹ, chị em gái, con gái) mắc ung thư vú.

Kinh nguyệt sớm: Bắt đầu có kinh nguyệt trước 12 tuổi.

Mãn kinh muộn: Mãn kinh sau 55 tuổi.

Sử dụng thuốc tránh thai hoặc Estrogen thay thế: Sử dụng thường xuyên các loại thuốc này trong thời gian dài.

Sinh con muộn: Không có con hoặc sinh con đầu lòng sau 30 tuổi.

Chế độ ăn uống: Ăn nhiều thực phẩm giàu mỡ động vật.

Thói quen sinh hoạt: Hút thuốc lá, uống rượu bia.

Tầm soát ung thư vú tại bệnh viện Chợ Rẫy

Tầm soát là bước quan trọng trong việc phát hiện sớm bệnh, do đó cần cho ra kết quả chính xác nhất. Để làm được điều này, người bệnh cần lựa chọn cơ sở y tế thực hiện tầm soát chất lượng nhất. Hiện nay, bệnh viện Chợ Rẫy - bệnh viện tuyến đầu quy tụ nhiều "tinh anh" bậc nhất, được người dân tin tưởng đến khám chữa bệnh đông nhất tại khu vực miền Nam.

Dấu hiệu của việc di căn ung thư vú. Nguồn: Internet

Dấu hiệu của việc di căn ung thư vú. Nguồn: Internet

Các phương pháp tầm soát ung thư vú ở bệnh viện Chợ Rẫy

1. Chụp X-quang vú (chụp nhũ ảnh)

Nhờ khả năng ghi nhận những thay đổi nhỏ ở vú, thậm chí xuất hiện nhiều năm trước khi có thể sờ thấy, chụp nhũ ảnh giúp phát hiện ung thư vú ở giai đoạn đầu, giúp điều trị dễ dàng và hiệu quả hơn.

2. Siêu âm vú

Phát hiện các khối u không nhìn thấy trên chụp nhũ ảnh, đặc biệt hữu ích cho phụ nữ có mô vú dày đặc. Cung cấp thông tin chẩn đoán bổ sung cho các dấu hiệu nghi ngờ trên nhũ ảnh. Phân biệt nang vú lành tính và khối u cần xét nghiệm thêm. Hỗ trợ định hướng kim sinh thiết lấy mẫu tế bào ung thư. An toàn, không xạ, dễ tiếp cận, chi phí hợp lý.

Siêu âm vú là phương pháp kiểm tra tuyến vú an toàn và hiệu quả. Nguồn: Internet

Siêu âm vú là phương pháp kiểm tra tuyến vú an toàn và hiệu quả. Nguồn: Internet

3. Chụp cộng hưởng từ tuyến vú (MRI)

Được sử dụng để đánh giá chi tiết hơn các tổn thương nghi ngờ ung thư trên các phương pháp chẩn đoán hình ảnh khác, có thể giúp phát hiện ung thư sớm hơn ở những phụ nữ có nguy cơ cao. Song, MRI có khả năng cao chẩn đoán nhầm các tổn thương lành tính thành ung thư (dương tính giả). Điều này dẫn đến sinh thiết không cần thiết, gây lo lắng và tốn kém cho người bệnh.

Chi phí tầm soát ung thư vú

Theo nguồn tin được Medpro tìm hiểu, chi phí tầm soát ung thư vú tại bệnh viện Chợ Rẫy tầm khoảng 2.500.00 đồng, bao gồm các hạng mục khám:

+ Siêu âm tuyến vú

+ Chụp nhũ ảnh

+ CA 15 - 3

So với các cơ sở y tế khác, mức giá tầm soát tại Chợ Rẫy là khá cao, tuy nhiên chất lượng luôn đi đôi với giá tiền. Với hệ thóng trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ trình độ cao sẽ đảm bảo kết quả chính xác, hiệu quả nhất, nâng cao tỷ lệ phục hồi, giảm nguy cơ tử vong.

Hiện nay, người dân có thể đăng ký tầm soát ung thư vú tại Trung tâm Ung bướu thuộc Bệnh viện Chợ Rẫy.

Xem thêm: Tổng đài đặt lịch khám bệnh viện Chợ Rẫy

Khách hàng nói gì khi lựa chọn dịch vụ tầm soát tại bệnh viện Chợ Rẫy

Chị T.T.L (32 tuổi, Khánh Hòa) cho hay: "Chợ Rẫy luôn là lựa chọn hàng đầu của tôi khi có nhu cầu khám bệnh. Bác sĩ ở đây là những người giỏi nên tôi rất yên tâm về chất lượng khám tại đây."

Với chị D.T.H (27 tuổi, TP.HCM), chị cho biết mỗi năm đều đăng ký tầm soát ung thư vú tại Chợ Rẫy 3 lần để đảm bảo sức khỏe cho bản thân. Chị cũng chia sẻ, dịch vụ tầm soát ở đây được thực hiện bằng máy móc hiện đại, giá tiền cũng phù hợp với mức thu nhập của chị.

"Mình rất yên tâm khi đăng ký tầm soát ung thư vú ở Chợ Rẫy, đây là bệnh viện tuyến đầu nên chất lượng khám không cần bàn cãi": chị A.D (42 tuổi, TP. HCM) chia sẻ.

Có thể thấy, với danh tiếng và chất lượng đi đầu, bệnh viện Chợ Rẫy sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho phái đẹp trong việc tầm soát ung thư vú, gìn giữ một cơ thể khỏe mạnh. Trên đây là toàn bộ thông tin về tầm soát ung thư tuyến vú, hi vọng có thể hữu ích cho bạn đọc. Nếu có dấu hiệu bất thường, đến ngay Trung tâm Ung bướu của Bệnh viện Chợ Rẫy để được thăm khám và điều trị phù hợp.

Xem tiếp
Icon Down
Banner tải app Medpro

© 2020 - Bản quyền thuộc Công Ty Cổ Phần Ứng Dụng PKHDMCA.com Protection Status