logo
Banner News

5 Bệnh viện, phòng khám chuyên khoa thần kinh uy tín TPHCM

16/05/2024, 10:53 - Mộc Thanh
Nếu bạn đang tìm kiếm nơi khám thần kinh uy tín, tham khảo ngay bài viết! Medpro sẽ review 5 bệnh viện/ phòng khám thần kinh được lựa chọn nhiều nhất!

Khám chuyên khoa thần kinh là bước đầu quan trọng để chẩn đoán, phát hiện sớm và điều trị các bệnh lý liên quan đến hệ thần kinh, bao gồm các bộ phận quan trọng như não, tuỷ sống, mạch máu não và các dây thần kinh. Vì vậy, khi lựa chọn bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa thần kinh, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng. Đảm bảo rằng cơ sở y tế đó có đội ngũ bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện đại và có uy tín hàng đầu, sẽ giúp bạn nhận được chẩn đoán chính xác và tư vấn hỗ trợ hiệu quả.

Dưới đây là Medpro sẽ cung cấp thông tin chi tiết danh sách 5 bệnh viện, phòng khám chuyên khoa thần kinh uy tín tại TPHCM, giúp bạn có thêm thông tin và lựa chọn địa chỉ phù hợp nhất cho bản thân, gia đình.

1. Khám thần kinh Bệnh viện Chợ Rẫy

Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện tuyến cuối hạng đặc biệt trực thuộc Bộ Y tế, chuyên khám và điều trị các ca khó. Chính vì thế, khi nhắc đến chăm sóc sức khỏe thần kinh tại TP.HCM, Bệnh viện Chợ Rẫy luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu được nhiều người tin tưởng.

Với 2 chuyên khoa thần kinh là Nội thần kinh và Ngoại thần kinh, bệnh viện Chợ Rẫy cung cấp dịch vụ khám, chẩn đoán và điều trị toàn diện cho các bệnh lý liên quan đến hệ thần kinh.

Khi đi khám tại đây sẽ có một số ưu điểm và lưu ý như sau:

Về ưu điểm: Đội ngũ y bác sĩ tại khoa Thần kinh của Bệnh viện Chợ Rẫy là những chuyên gia hàng đầu, với nhiều năm kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao trong điều trị các bệnh lý thần kinh. Bệnh viện được đặc biệt đầu tư cơ sở vật chất và trang bị các thiết bị y tế tiên tiến, hỗ trợ tốt nhất cho việc chẩn đoán và điều trị. Ngoài ra, tại đây cung cấp dịch vụ y tế toàn diện, người bệnh có thể thăm khám và điều trị tại chỗ, với sự kết hợp điều trị nội khoa và ngoại khoa.

Một số lưu ý: Do là một trong những bệnh viến lớn và nổi tiếng bậc nhất tại Việt Nam, Bệnh viện Chợ Rẫy phải thường xuyên đối mặt với tình trạng quá tải và đông đúc, có thể khiến người bệnh phải đợi lâu. Ngoài ra, chi phí khám và điều trị tại Chợ Rẫy có thể cao hơn so với các cơ sở y tế tuyến dưới, đối với các bệnh nhân đi khám không có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm y tế chỉ không hỗ trợ chi trả toàn bộ. Tuy nhiên, để có thông tin chính xác bạn nên liên hệ với tổng đài chăm sóc của bệnh viện.

Chi phí khám thần kinh tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Chi phí khám thần kinh tại Bệnh viện Chợ Rẫy có thể dao động tùy theo từng loại hình dịch vụ và mức độ phức tạp của bệnh.

  • Giá khám thường tại khu khám bệnh lầu 1, nhà A là 40.000đ
  • Giá khám dịch vụ 125.000 đồng/ 1 chuyên khoa

Trên đây là mức giá khám ban đầu, ngoài ra còn các chi phí như các xét nghiệm lâm sàng, chụp chiếu và chi trí điều trị. Bệnh nhân nên chuẩn bị tài chính phù hợp hoặc tìm hiểu kỹ các gói bảo hiểm y tế để đảm bảo chi phí được chi trả một cách hiệu quả.

Cách đặt khám

Hiện nay, Bệnh viện Chợ Rẫy đã cho phép bạn đặt khám trước tại nhà, không cần phải đi sớm xếp hàng, chủ động chọn được ngày, giờ khám. Đặc biệt, đối với những người ở xa đến khám, đặt lịch trước sẽ giúp sắp xếp được thời gian di chuyển, đặt xe khứ hồi.

Bước 1: Truy cập website Medpro.vn hoặc tải ứng dụng Medpro - Đặt lịch khám bệnh về điện thoại.

Bước 2: Chọn bệnh viện

Bước 3: Chọn "Đặt khám theo chuyên khoa"

Bước 4: Chọn thông tin khám

  • Chọn dịch vụ: Khám thường, khám BHYT
  • Chọn chuyên khoa: "Nội thần kinh" hoặc "Ngoại thần kinh"
  • Chọn ngày khám, giờ khám mong muốn

Bước 5: Chọn/Tạo hồ sơ

Bước 6: Xác nhận thông tin

  • Kiểm tra thông tin bệnh nhân
  • Kiểm tra thông tin đặt khám

Bước 7: Nhận phiếu khám được gửi về ứng dụng hoặc tin nhắn SMS.

Ngoài ra, nếu bạn cần tư vấn hoặc hỗ trợ đặt lịch có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài 1900 2115.

Hệ thống trang thiết bị khám thần kinh Bệnh viện Chợ Rẫy. Nguồn: BV Chợ Rẫy

Hệ thống trang thiết bị khám thần kinh Bệnh viện Chợ Rẫy. Nguồn: BV Chợ Rẫy

2. Khám thần kinh Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM CS1 và CS2

Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM CS1-2 là cơ sở y tế hàng đầu tại khu vực TPHCM, nổi bật với chuyên khoa thần kinh. Bệnh viện cung cấp dịch vụ chẩn đoán và điều trị các bệnh lý thần kinh phức tạp, đa dạng.

Về ưu điểm: Bệnh viện Đại học y Dược TPHCM là một bệnh viện hạng I, được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, tiên tiến với đầy đủ các trang thiết bị y tế như máy CT Scan, MRI, thiết bị não, điện cơ,... Ngoài ra, đội ngũ bác sĩ khoa thần kinh tại đây là những chuyên gia hàng đầu, có nhiều năm kinh nghiệm, được đào tạo bài bản.

Một số lưu ý: Do là một bệnh viện công lập nổi tiếng và có số lượng lớn bệnh nhân, dẫn đến thời gian chờ đợi có thể lâu hơn so với các cơ sở y tế khác. Chi phí khám thần kinh tại đây có thể cao, tuỳ thuộc vào loại dịch vụ bạn lựa chọn, mức độ phức tạp của bệnh lý, đặc biệt là đối với những trường hợp cần chẩn đoán hình ảnh và can thiệp sâu.

Chi phí khám thần kinh tại bệnh viện đại học y dược

Chi phí khám thần kinh tại đây có thể dao động tùy theo từng loại xét nghiệm và mức độ phức tạp của bệnh.

  • Giá khám dịch vụ 150.000đ/ lượt
  • Giá khám chuyên gia thần kinh: 300.000đ/lượt.

Trên đây là mức giá khám ban đầu, ngoài ra còn các chi phí như các xét nghiệm lâm sàng, chụp chiếu và chi trí điều trị. Bệnh viện ĐH Y Dược là bệnh viện tuyến cuối, nên để sử dụng được bảo hiểm y tế tại đây, bạn cần chuẩn bị: Thẻ bảo hiểm y tế còn hạn sử dụng, căn cước công dân, giấy chuyển viện(hợp lệ). Bệnh nhân nên chuẩn bị tài chính phù hợp hoặc tìm hiểu kỹ các gói bảo hiểm y tế để đảm bảo chi phí được chi trả một cách hiệu quả.

Cách đặt khám

Đặt khám nhanh chóng thông qua website/ ứng dụng Medpro.

Bước 1: Chọn bệnh viện

Tìm kiếm "Bệnh viện Đại học Y Dược" và chọn "Đặt lịch" hoặc truy cập:

+ Đặt khám cơ sở 1: https://medpro.vn/benh-vien-dai-hoc-y-duoc-co-so-1 

+ Đặt khám cơ sở 2: https://medpro.vn/benh-vien-dai-hoc-y-duoc-tphcm-co-so-2 

Bước 2: Chọn "Đặt khám theo chuyên khoa"

Bước 3: Chọn thông tin khám

  • Chọn chuyên khoa phù hợp: "Ngoại thần kinh", " Tâm thần kinh", "Thần kinh", "Thần kinh nhi", "Chuyên gia thần kinh" (chỉ tái khám và có chỉ định của bác sĩ).
  • Chọn bác sĩ: Lựa chọn bác sĩ mà bạn tin tưởng.
  • Chọn ngày khám, giờ khám mong muốn

Bước 4: Chọn/Tạo hồ sơ

Bước 5: Xác nhận thông tin

  • Kiểm tra thông tin bệnh nhân
  • Kiểm tra thông tin đặt khám

Bước 6: Nhận phiếu khám được gửi về ứng dụng hoặc tin nhắn SMS.

Ngoài ra, nếu bạn cần tư vấn hoặc hỗ trợ đặt lịch có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài 1900 2115.

Khám thần kinh tại BV Đại học Y Dược TPHCM

Khám thần kinh tại BV Đại học Y Dược TPHCM

3. Khám thần kinh tại Phòng khám VAMI

Phòng khám VAMI là một cơ sở y tế tư nhân, chuyên về các dịch vụ khám chữa bệnh thần kinh, ngoại khoa, mạch máu và đột quỵ. Nếu bạn đang mong muốn khám thần kinh mà không muốn chen chúc tại các bệnh viện lớn, thì có thể cân nhắc lựa chọn Phòng khám VAMI.

Về ưu điểm: Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có trình độ cao, kinh nghiệm lâu năm, đến từ các bệnh viện lớn hàng đầu. Nổi bật, phòng khám có sự tham gia của các bác sĩ giỏi như:

  • BS.CK1. Trần Quốc Tuấn - Trưởng đơn vị can thiệp mạch máu não BV Đại học Y Dược TPHCM, Cố vấn chuyên môn PK VAMI

Nếu bạn mong muốn được chăm sóc cá nhân hoá, thì phòng khám VAMI là sự lựa chọn phù hợp.

Một số lưu ý: Chi trả bảo hiểm y tế tại các phòng khám tư như VAMI có thể sẽ phức tạp hơn, so với các bệnh viện công. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu rõ các quy định và thủ tục bảo hiểm, để quản lý chi phí hiệu quả.

Cơ sở vật chất tại Phòng khám VAMI

Cơ sở vật chất tại Phòng khám VAMI

Chi phí khám thần kinh tại phòng khám VAMI

Chi phí khám thần kinh tại VAMI có thể cao hơn so với một số cơ sở y tế công lập do chất lượng dịch vụ và sự tham gia của các bác sĩ chuyên khoa hàng đầu. Tuy nhiên, phòng khám cũng cung cấp các gói dịch vụ khám chữa bệnh với chi phí hợp lý, phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính của nhiều bệnh nhân.

  • Giá khám dịch vụ 350.000đ/ lượt

Cách đặt khám Phòng khám VAMI

Đặt khám nhanh chóng thông qua website/ ứng dụng Medpro, bạn sẽ được lựa chọn bác sĩ, ngày khám, giờ khám và chi phí khám ban đầu:

Bước 1: Chọn bệnh viện

Bước 2: Chọn "Đặt khám theo chuyên khoa" hoặc "Đặt khám theo bác sĩ"

Bước 3: Chọn dịch vụ "Chuyên khoa thần kinh"

  • Chọn bác sĩ: Lựa chọn bác sĩ mà bạn tin tưởng.
  • Chọn ngày khám, giờ khám mong muốn

Bước 5: Chọn/Tạo hồ sơ

Bước 6: Xác nhận thông tin

  • Kiểm tra thông tin bệnh nhân
  • Kiểm tra thông tin đặt khám

Bước 7: Nhận phiếu khám được gửi về ứng dụng hoặc tin nhắn SMS.

Ngoài ra, nếu bạn cần tư vấn hoặc hỗ trợ đặt lịch có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài 1900 2115.

4. Khám thần kinh tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn là cơ sở y tế tư nhân tại TPHCM, có tiếng với dịch vụ chẩn đoán và điều trị các bệnh ký thần kinh phức tạp theo tiêu chuẩn quốc tế. Khoa Thần kinh của bệnh viện, với hai phân ngành là Nội thần kinh và Ngoại thần kinh, được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn và trang thiết bị y tế.

Về ưu điểm: Chuyên khoa thần kinh là khoa mũi nhọt của bệnh viện, được đầu tư cơ sở vật chất, cùng với sự hỗ trợ của các bác sĩ đầu ngành đến từ bệnh viện lớn như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM. Khả năng cung cấp cả điều trị nội khoa lẫn ngoại khoa cho phép, bệnh viện đối mặt với các tình huống y tế phức tạp, từ bệnh đau đầu, đau cột sống, đến phẫu thuật não và cột sống. Bệnh viện còn áp dụng các phương pháp chẩn đoán tiên tiến như Neuronavigation và hệ thống O-arm, giúp tăng cường độ chính xác trong phẫu thuật và can thiệp.

Một số lưu ý: Là bệnh viện quốc tế, nên chi phí điều trị ở đây có thể sẽ cao hơn so với mặt bằng chung, đặc biệt là các dịch vụ phẫu thuật chuyên sâu và chẩn đoán hình ảnh.

Chi phí khám tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn

Chi phí khám thần kinh tại bệnh viện này phụ thuộc vào dịch vụ cụ thể và có thể bao gồm phí khám bệnh ban đầu, các chẩn đoán chuyên sâu như MRI, CT Scan và các thủ tục phẫu thuật.

  • Giá khám ngoại thần kinh - cột sống 300.000đ/ lượt
bảng giá khám ngoại thần kinh bệnh viện Nam Sài Gòn

Bảng giá trên mang tính chất tham khảo, có thể đã thay đổi theo thời gian.

Cách đặt lịch khám thần kinh tại Bệnh viện Đa khoa Nam Sài

Cũng tương tự như các bệnh viện trên, để đặt khám bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Chọn bệnh viện

  • Tìm kiếm "Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn" và chọn "Đặt lịch" 
  • Hoặc truy cập và đặt khám ngay: https://medpro.vn/bvnsaigon 

Bước 2: Chọn "Đặt khám theo chuyên khoa"

Bước 3: Chọn dịch vụ "Ngoại thần kinh - Cột sống"

  • Chọn bác sĩ: Lựa chọn bác sĩ mà bạn tin tưởng.
  • Chọn ngày khám, giờ khám mong muốn

Bước 5: Chọn/Tạo hồ sơ

Bước 6: Xác nhận thông tin

  • Kiểm tra thông tin bệnh nhân
  • Kiểm tra thông tin đặt khám

Bước 7: Nhận phiếu khám được gửi về ứng dụng hoặc tin nhắn SMS.

Ngoài ra, nếu bạn cần tư vấn hoặc hỗ trợ đặt lịch có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài 1900 2115.

Cơ sở vật chất tại BV Đa khoa Nam Sài Gòn. Nguồn: BV Đa khoa Nam Sài Gòn

Cơ sở vật chất tại BV Đa khoa Nam Sài Gòn. Nguồn: BV Đa khoa Nam Sài Gòn

Trên đây, Medpro đã chia sẻ thông tin về các bệnh viện, phòng khám thần kinh uy tín tại khu vực TpHCM. Hy vọng những thông tin Medpro cung cấp sẽ hữu ích và giúp bạn chọn lựa được địa chỉ khám phù hợp. Nếu bạn cảm thấy thông tin này hữu ích hãy lưu lại và chia sẻ cho những người xung quanh nhé!

Xem tiếp
Icon Down
Banner tải app Medpro

© 2020 - Bản quyền thuộc Công Ty Cổ Phần Ứng Dụng PKHDMCA.com Protection Status