logo
Banner News

Khám dinh dưỡng cho trẻ em ở đâu? Review 4 cơ sở uy tín HCM

21/10/2024, 03:45 - Uyển Nhi
Bạn đang lo lắng về vấn đề dinh dưỡng của con? Xem ngay top 4 địa chỉ khám dinh dưỡng cho trẻ em đáng tin cậy ở khu vực TPHCM, giúp chăm sóc bé tối ưu.

Dinh dưỡng là nền tảng quan trọng cho sự phát triển của trẻ về cả thể chất lẫn tinh thần. Việc chọn lựa địa chỉ khám dinh dưỡng cho trẻ em là điều mà các bậc phụ huynh quan tâm hàng đầu. Hiểu được điều này, Medpro đã tổng hợp và đánh giá 4 bệnh viện khám dinh dưỡng trẻ em đáng tin cậy, giúp ba mẹ dễ dàng chọn lựa địa chỉ phù hợp nhất cho bé.

Ba mẹ nên đưa bé đi khám dinh dưỡng khi nào?

Theo ThS.BS Bùi Ngọc An Pha, Giám đốc Y khoa Trung tâm Dinh dưỡng Nutrihome, nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em thay đổi liên tục theo độ tuổi. Do đó, ba mẹ cần cho con đi khám dinh dưỡng cho trẻ em định kỳ để điều chỉnh chế độ ăn uống kịp thời.

Đặc biệt, giai đoạn "1.000 ngày đầu đời" là thời điểm quan trọng để trẻ phát triển não bộ và thể chất, vì vậy các bậc phụ huynh nên đưa bé đi khám vào các cột mốc 6, 9, 12, 15, 18 và 24 tháng tuổi. Sau 2 tuổi, việc tái khám 1-2 lần mỗi năm là cần thiết để đảm bảo sự phát triển toàn diện.

Ngoài ra, nếu bé có các dấu hiệu bất thường như biếng ăn, sụt cân hoặc tăng cân nhanh, cha mẹ nên nhanh chóng đưa con đến bệnh viện khám dinh dưỡng trẻ em để khắc phục kịp thời.

Các dấu hiệu cần cho trẻ đi khám dinh dưỡng

Nếu trẻ có các vấn đề về dinh dưỡng như ăn kém, khó tiêu, hoặc hạn chế vận động, ba mẹ nên đưa trẻ đến khoa khám tư vấn dinh dưỡng trẻ em để được tư vấn và điều chỉnh chế độ ăn. Một số biểu hiện cụ thể bao gồm:

  • Kém hấp thụ chất dinh dưỡng: Trẻ có dấu hiệu biếng ăn, chán ăn, không tăng cân hoặc thiếu cân. Nếu tình trạng này kéo dài, trẻ có nguy cơ bị suy dinh dưỡng, còi cọc. Phụ huynh cần đưa trẻ đi khám sớm để tránh những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe.
  • Khó tiêu hóa: Rối loạn tiêu hóa, như nôn mửa, đầy hơi, tiêu chảy hoặc táo bón kéo dài, có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Đây cũng là dấu hiệu cần thiết để cha mẹ tìm kiếm sự hỗ trợ từ tư vấn dinh dưỡng trẻ em.
  • Kém linh hoạt và ít năng động: Nếu trẻ chậm chạp, không năng động trong các hoạt động học tập và vui chơi, cha mẹ nên cân nhắc đưa con đi kiểm tra dinh dưỡng để đảm bảo bé được cung cấp đủ chất cần thiết cho sự phát triển.

Ngoài ra, nếu trẻ gặp tình trạng thừa cân, béo phì hoặc thường xuyên ốm đau, viêm đường hô hấp, đây cũng là những lý do ba mẹ nên tìm hiểu trẻ em suy dinh dưỡng khám ở đâu để có hướng điều trị phù hợp, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của con.

Trẻ em suy dinh dưỡng khám ở đâu uy tín?

Khi đã nắm được thời điểm cũng như dấu hiệu cần kiểm tra sức khỏe dinh dưỡng cho bé, ba mẹ có thể tham khảo danh sách cơ sở y tế có khoa khoa khám tư vấn dinh dưỡng trẻ em đáng tin cậy bên dưới.

1. Bệnh viện Nhi Đồng 1

Nhi Đồng 1, với khoa dinh dưỡng chuyên sâu, là một trong những địa chỉ hàng đầu về bệnh viện khám dinh dưỡng trẻ em. Khoa này luôn cập nhật kiến thức mới và sử dụng phương pháp điều trị hiệu quả, giúp trẻ phát triển toàn diện.

  • Bộ phận lâm sàng chuyên xử lý các bệnh lý dinh dưỡng như rối loạn chuyển hóa, suy dinh dưỡng, béo phì;
  • Bộ phận tiết chế đảm bảo chế độ ăn uống khoa học theo chỉ định bác sĩ, cung cấp tư vấn dinh dưỡng cho bệnh nhân nội và ngoại trú.

Dịch vụ khám dinh dưỡng tại đây bao gồm:

  • Khám và tư vấn dinh dưỡng theo độ tuổi, giới tính, thể trạng;
  • Xác định nguyên nhân suy dinh dưỡng, còi xương, thừa cân,...;
  • Tư vấn chế độ ăn uống phù hợp với từng trẻ;
  • Hướng dẫn chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ đúng cách.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 341 Sư Vạn Hạnh, Phường 10, Quận 10, TP.HCM

Đặt khám nhanh chuyên khoa dinh dưỡng Bệnh viện Nhi Đồng 1

Xem thêm: Kinh nghiệm khám Dinh dưỡng cho bé ở Nhi Đồng 1

BV Nhi Đồng 1 với đa dạng dịch vụ dinh dưỡng cho bé. Nguồn: Báo Thanh Niên

BV Nhi Đồng 1 với đa dạng dịch vụ dinh dưỡng cho bé. Nguồn: Báo Thanh Niên

2. Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố

Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố là một trong những địa chỉ đáng tin cậy khi khám dinh dưỡng cho trẻ em. Tại đây, Khoa Dinh dưỡng Tiết chế với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm luôn phối hợp chặt chẽ với các khoa lâm sàng để tư vấn, hội chẩn và điều trị các bệnh lý dinh dưỡng cho trẻ. Các bệnh lý thường được khoa hỗ trợ điều trị bao gồm suy dinh dưỡng, béo phì, tim bẩm sinh, suy tim, bệnh hô hấp, suy thận cấp/mãn, hội chứng thận hư, hội chứng ruột ngắn, hội chứng kém hấp thu, đái tháo đường, và dinh dưỡng hỗ trợ điều trị bệnh phỏng.

Ngoài việc điều trị, khoa còn thực hiện các chương trình giáo dục dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, giúp phụ huynh hiểu rõ hơn về cách chăm sóc dinh dưỡng cho con trẻ.

Thông tin liên hệ

Khoa Dinh dưỡng BV Nhi Đồng Thành phố thường xuyên tập huấn, nâng cao dinh dưỡng bệnh viện. Nguồn: Website bệnh viện

Khoa Dinh dưỡng BV Nhi Đồng Thành phố thường xuyên tập huấn, nâng cao dinh dưỡng bệnh viện. Nguồn: Website bệnh viện

3. Phòng khám Nhi & Tâm lý BABY DINO

Phòng khám Nhi & Tâm lý BABY DINO, ra đời vào tháng 12 năm 2023, không chỉ nổi bật với chuyên môn tâm lý mà còn được biết đến như một địa chỉ uy tín trong lĩnh vực khám dinh dưỡng cho trẻ em. Phòng khám hiện cung cấp dịch vụ tư vấn dinh dưỡng toàn diện, từ việc khám định kỳ cho đến theo dõi sự phát triển của trẻ từ sơ sinh đến tuổi vị thành niên.

BABY DINO đặc biệt chú trọng việc theo dõi dinh dưỡng qua từng cột mốc quan trọng, đồng thời đưa ra các lời khuyên về chế độ ăn uống phù hợp cho mỗi giai đoạn phát triển. Đối với trẻ gặp khó khăn về dinh dưỡng như suy dinh dưỡng hoặc béo phì, đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của phòng khám sẽ thiết kế các giải pháp điều trị hiệu quả và cá nhân hóa, giúp trẻ phát triển toàn diện.

Ngoài dịch vụ tư vấn dinh dưỡng, BABY DINO còn cung cấp các dịch vụ khám nhi tổng quát, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý phổ biến như viêm hô hấp, rối loạn tiêu hóa và viêm tai giữa. Tại đây trẻ sẽ được khám và điều trị trong không gian ấm áp và thân thiện, giúp các em cảm thấy thoải mái trong suốt quá trình thăm khám.

Với đội ngũ chuyên gia tận tâm, BABY DINO không chỉ chú trọng đến sức khỏe thể chất mà còn quan tâm đến sức khỏe tinh thần của trẻ. Đây chính là địa chỉ đáng tin cậy cho những bậc phụ huynh muốn mang đến sự chăm sóc toàn diện cho con em mình.

Thông tin liên hệ

Phòng khám BABY DINO chuyên tư vấn dinh dưỡng toàn diện cho trẻ. Nguồn: Facebook phòng khám

Phòng khám BABY DINO chuyên tư vấn dinh dưỡng toàn diện cho trẻ. Nguồn: Facebook phòng khám

4. Phòng khám Nhi Đồng Hiếu Phúc

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ khám cho trẻ em suy dinh dưỡng, Phòng khám Nhi Đồng Hiếu Phúc là một lựa chọn lý tưởng. Hiện nay, phòng khám là nơi làm việc của ThS.BS.CKI Lê Chí Hiếu, một bác sĩ chuyên khoa Nhi có nhiều kinh nghiệm tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố.

Với chuyên môn đặc biệt trong lĩnh vực dinh dưỡng và tiêu hóa gan mật, bác sĩ Hiếu đã hỗ trợ nhiều trẻ em cải thiện tình trạng biếng ăn, suy dinh dưỡng và béo phì thông qua các phác đồ dinh dưỡng khoa học và chuyên biệt.

Thông tin liên hệ

Phòng khám Nhi Đồng Hiếu Phúc với chuyên môn cao về dinh dưỡng trẻ em

Phòng khám Nhi Đồng Hiếu Phúc với chuyên môn cao về dinh dưỡng trẻ em

Kết luận

Với sự quan trọng của dinh dưỡng trong quá trình phát triển của trẻ, việc lựa chọn địa chỉ khám chất lượng và đáng tin cậy góp phần đảm bảo sức khỏe cho bé. Medpro hy vọng bài viết trên đã giúp bạn chọn được địa chỉ khám dinh dưỡng cho trẻ em phù hợp.

Ngoài việc đặt lịch khám trực tiếp tại các bệnh viện, ba mẹ còn có thể tận dụng dịch vụ Tư vấn sức khỏe dinh dưỡng online qua video trên nền tảng Medpro. Đây là giải pháp thuận tiện giúp các bậc phụ huynh nhận được những lời khuyên quý giá từ các chuyên gia dinh dưỡng ngay tại nhà, từ đó điều chỉnh chế độ ăn uống của trẻ một cách kịp thời và hiệu quả. Hãy cùng Medpro đồng hành trong việc chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho bé yêu của bạn.

Xem tiếp
Icon Down
Banner tải app Medpro

© 2020 - Bản quyền thuộc Công Ty Cổ Phần Ứng Dụng PKHDMCA.com Protection Status